(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23-5, mọi ngã đường của thị xã Nghi Sơn rực rỡ cờ đỏ sao vàng, băng rôn, pa-nô, khẩu hiệu. Từ sáng sớm, hệ thống loa truyền thanh liên tục phát đi những bản nhạc cổ động và những bản tin ngắn gọn về bầu cử khiến ai nấy cũng cảm thấy rạo rực.

Cử tri thị xã Nghi Sơn: Chọn người có tài, có đức, có tầm!

Sáng 23-5, mọi ngã đường của thị xã Nghi Sơn rực rỡ cờ đỏ sao vàng, băng rôn, pa-nô, khẩu hiệu. Từ sáng sớm, hệ thống loa truyền thanh liên tục phát đi những bản nhạc cổ động và những bản tin ngắn gọn về bầu cử khiến ai nấy cũng cảm thấy rạo rực.

Cử tri thị xã Nghi Sơn: Chọn người có tài, có đức, có tầm!

Các cử tri tiểu khu 1 phường Hải Hòa làm lễ chào cờ trước giờ khai mạc bỏ phiếu bầu cử.

Anh Hoàng Văn Trường, kỹ sư Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn cùng với rất đông đồng nghiệp của mình được xe công ty đưa đến khu vực bỏ phiếu số 6, phố Hải Lâm, phường Mai Lâm để bỏ lá phiếu cử tri thể hiện trách nhiệm và quyền công dân của mình.

Cử tri thị xã Nghi Sơn: Chọn người có tài, có đức, có tầm!

Các cử tri Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đến địa điểm bầu cử.

Anh Trường phấn khởi cho biết: “Trước khi bầu cử, tôi đã nghiên cứu rất kỹ tiểu sử của các đại biểu và đã thực hiện xong quyền công dân của mình. Tôi mong với lá phiếu của mình và các cử tri khác sẽ bầu được những đại biểu biết lo cho dân, những việc dân cần. Đặc biệt là có thêm nhiều quyết sách đúng đắn, thúc đẩy phát triển các khu kinh tế trong cả nước, trong đó có Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh”.

Cử tri thị xã Nghi Sơn: Chọn người có tài, có đức, có tầm!

Cử tri Nguyễn Văn Vĩ (người đang chia sẻ cảm xúc với phóng viên)

Vừa bỏ phiếu xong, gương mặt rạng ngời, không giấu nổi niềm vui, anh Nguyễn Văn Vĩ, quê Bắc Giang là Trưởng phòng Nhân sự Công ty CP Lilama 69-1, Tổng Công ty lắp máy Việt Nam (đơn vị bầu cử số 1, xã Hải Hà) cho biết: “Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và tình hình sản xuất của công ty, chúng tôi tranh thủ giờ nghỉ thay ca đi bỏ phiếu và được được công ty điều xe trở đi. Làm như vậy, chúng tôi vừa bảo đảm được công việc sản xuất của công ty, vừa thực hiện được quyền công dân và giãn cách để phòng chống dịch bệnh hiệu quả”.

Cử tri thị xã Nghi Sơn: Chọn người có tài, có đức, có tầm!

Cử tri Công ty CP Lilama 69-1, Tổng Công ty lắp máy Việt Nam thự hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19 khi đi bầu cử.

Khu vực bỏ phiếu số 6, phường Mai Lâm có hơn 400 cử tri là người lao động của Nhà máy Lọc hóa đầu Nghi Sơn; đơn vị bầu cử số 1, xã Hải Hà có 218 cử tri là người lao động của Công ty CP Lilama 69-1, Tổng Công ty lắp máy Việt Nam. Đây là hai trong số những đơn vị, khu vực bỏ phiếu có số đông người lao động đang làm việc tại các nhà máy, công ty trong Khu Kinh tế Nghi Sơn. Mặc dù số lượng cử tri đông do đây là vùng tập trung đông người lao động của Khu Kinh tế nghi sơn – khu kinh tế trọng điểm phía Nam của tỉnh, nhưng các tổ bầu cử vẫn bố trí, sắp xếp khung giờ thuận lợi nhất cho mọi đối tượng cử tri được tham gia bỏ phiếu an toàn trong bối cảnh phòng chống dịch COVID-19.

Cử tri thị xã Nghi Sơn: Chọn người có tài, có đức, có tầm!

Cử tri Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn xem lại tiểu sử các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Trước giờ khai mạc, đông đảo cử tri tranh thủ xem lại lần nữa danh sách ứng cử viên trước khi có sự quyết định “chọn mặt gửi vàng”, gửi gắm sự tín nhiệm và kỳ vọng của mình qua lá phiếu.

Cử tri thị xã Nghi Sơn: Chọn người có tài, có đức, có tầm!

Cử tri, Thượng Tá Nguyễn Văn Bường thực hiện quyền công dân của mình

Trong dòng người đổ về nhà văn hóa tiểu khu 1, phường Hải Hòa, Thượng tá Nguyễn Văn Bường, đảng viên 55 năm tuổi Đảng, dù đã ở tuổi 78, sức khỏe không được như những năm trước nhưng ông Bường vẫn ra tận nơi để trực tiếp bỏ phiếu. Trong trang phục lịch sự, áo trắng, quần âu và cặp kính lão, ông Bường đưa tay lần từng dòng tiểu sử của các đại biểu xem rất kỹ lại lần nữa. Ông Bường chia sẻ: “Tôi hy vọng ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 này, các đồng chí thực hiện lời hứa khi đắc cử. Chúng tôi mong các đại biểu trúng cử sẽ quan tâm cải thiện đời sống người dân tốt hơn, cũng như mạnh tay trong việc phòng chống tham nhũng, tệ nạn xã hội…”.

Cử tri thị xã Nghi Sơn: Chọn người có tài, có đức, có tầm!

Cử tri Phạm Thị Tính, 81 tuổi, được cháu trai đưa đến khu vực bỏ phiếu số 6, phố Hải Lâm (phường Mai Lâm) thực hiện quyền công dân trong niềm vui, phấn khởi

Giáo xứ Ba Làng, phường Hải Thanh sáng nay thật sự náo nhiệt, dù cử tri đến không ồ ạt mà theo từng tốp nhỏ. Mọi người ý thức đứng giãn cách, bỏ phiếu nhanh rồi về. Đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 1 (phố Thượng Hải) cho biết: Điểm bầu cử số 1 có 2.960 cử tri/11.008 cử tri toàn phường với khoảng 95% là cử tri công giáo. Tính đến 11 giờ đã có khoảng 60% cử tri đi bỏ phiếu. Số còn lại đã được thông báo đầu giờ chiều sẽ tiếp tục đến bỏ phiếu bầu.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, phường Hải Thanh có giáo xứ Ba Làng, bà con lương - giáo sống thuận hòa cùng nhau phát triển. Cử tri rất quan tâm tới cuộc bầu cử, nên bình minh trên vùng đất biển này như được đánh thức sớm hơn thông lệ. 5 giờ sáng, tiếng chuông nhà thờ ngân vang, ở các ngả đường bà con giáo dân đã tấp nập kéo về nhà thờ để hành lễ cầu nguyện sớm rồi tập trung về các khu vực bỏ phiếu bầu cử.

Cử tri thị xã Nghi Sơn: Chọn người có tài, có đức, có tầm!

Cử tri Nguyễn Văn Huy, Giáo xứ Ba Làng, phường Hải Thanh chia sẻ với phóng viên

Cử tri Nguyễn Văn Huy cho biết: Tôi và bà con trong Xứ nói riêng, cũng như cử tri cả nước nói chung hi vọng những người được bầu là đại diện cho quyền và lợi ích của Nhân dân hãy phát huy hết khả năng trí tuệ và tài đức của mình, kịp thời phản ánh tâm tư nguyện vọng chính đáng của bà con. Cá nhân tôi mong các đồng chí trúng cử, hãy quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống người dân ven biển, người dân vùng có đạo… để đời sống người dân ngày càng được cải thiện, có việc làm, thu nhập và đóng góp xây dựng quê hương”.

Cử tri thị xã Nghi Sơn: Chọn người có tài, có đức, có tầm!

Theo quan sát, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho cuộc bầu cử trên địa bàn thị xã được các cơ quan chức năng triển khai tốt. Tại các giao lộ, ngã tư lớn, các khu vực trọng điểm về giao thông đều có sự hiện diện của lực lượng cảnh sát giao thông. Công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 được thực hiện nghiêm ngặt.

Cử tri thị xã Nghi Sơn: Chọn người có tài, có đức, có tầm!

Hòa theo lời bài hát “Hôm nay chúng ta đi bầu/ Chọn người có tài có đức/ Hôm nay chúng ta đi bầu/ Chọn người có tầm có trí/”…, cử tri thị xã Nghi Sơn tin tưởng sẽ lựa chọn, bầu ra những người xứng đáng nhất, có đủ tài, đức, tâm và tinh thần trách nhiệm tham gia cơ quan quyền lực tối cao, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]