(Baothanhhoa.vn) - Sáng 5-1, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Công đoàn Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

Sáng 5-1, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Công đoàn Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2021, dịch bệnh COVID - 19 diễn biến hết sức phức tạp đã ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt đời sống xã hội, trong đó có đời sống, việc làm của đoàn viên, CNVCLĐ và hoạt động của tổ chức công đoàn. Song, các cấp công đoàn trong tỉnh đã chủ động khắc phục khó khăn, có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức hoạt động để phù hợp với đặc điểm, điều kiện của từng địa phương, đơn vị, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên. Trong đó nổi bật là công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Các cấp công đoàn đã tổ chức tốt “Tết sum vầy”, “Tháng Công nhân”, “ Tháng an toàn vệ sinh lao động”… đã trao 180.824 suất quà với tổng trị giá 128,5 tỷ đồng đến NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện chương trình “Mái ấm công đoàn”, Ban Thường vụ LĐLĐ đã hỗ trợ sửa chữa, làm mới 148 “Mái ấm công đoàn” cho CNVCLĐ khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 5,83 tỷ đồng.

Các cấp công đoàn đã ký thỏa thuận hợp tác mới với 37 đối tác thực hiện Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ”, có 258.803 đoàn viên, NLĐ được thụ hưởng từ chương trình với số tiền trên 12,7 tỷ đồng. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở và xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh vượt chỉ tiêu đề ra với 72 công đoàn cơ sở thành lập mới, phát triển mới 23.375 đoàn viên.

Công đoàn Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

Đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn đã tổ chức có hiệu quả phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào “CNVCLĐ chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021-2030; Chương trình “75 nghìn sáng kiến - vượt khó, phát triển” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia. Kết quả, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đứng thứ hai toàn quốc với 30.257 sáng kiến của đoàn viên, NLĐ được ghi nhận.

Công đoàn Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

Toàn cảnh hội nghị.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã ban hành kịp thời các văn bản hướng dẫn và chỉ đạo các cấp công đoàn thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch COVID-19; đặc biệt chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp với chủ sử dụng lao động thành lập hơn 5.768 “Tổ an toàn COVID-19” tại các doanh nghiệp, trường học, cơ quan, trên xe ô tô và khu nhà trọ; kêu gọi và vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, các doanh nghiệp ủng hộ Quỹ phòng, chống COVID-19, chương trình “Vắc xin cho công nhân”….

Với những kết quả nổi bật trong năm 2021, Công đoàn Thanh Hóa đã hoàn thành xuất sắc 21/21 chỉ tiêu Tổng LĐLĐ Việt Nam giao và chỉ tiêu Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đề ra, trong đó có 20 chỉ tiêu hoàn thành vượt kế hoạch.

Công đoàn Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao thành tích nổi bật mà các cấp công đoàn tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong năm 2021. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, các cấp công đoàn từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là những chính sách liên quan đến người lao động và hoạt động của tổ chức công đoàn trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ.

Thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, Tổng LĐLĐ Việt Nam và của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong điều kiện mới với phương châm thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 để tạo tiền đề thức đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền với nhiều nội dung phù hợp với từng đối tượng.

Các cấp công đoàn đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động hướng mạnh cơ sở, lấy cơ sở các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị là địa bàn hoạt động chủ yếu, lấy đoàn viên công đoàn, người lao động là đối tượng vận động, lấy công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVLĐ, xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định là mục tiêu quan trọng trong hoạt động của tổ chức công đoàn.

Quan tâm chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; đổi mới nâng cao chất lượng hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, huy động tối đa các nguồn lực chăm lo cho người lao động khó khăn; thực hiện tốt công tác biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong các phong trào thi đua yêu nước.

Tiếp tục làm tốt hơn nữa vai trò chủ trì của tổ chức đoàn trong việc phối hợp với cơ quan Nhà nước, các tổ chức liên quan để chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích và giải quyết tốt nhất những vấn đề đang đặt ra với công đoàn và người lao động như: Nợ đọng bảo hiểm xã hội, an toàn lao động, xây dựng thiết chế văn hóa…

Công đoàn Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho LĐLĐ huyện Hoằng Hóa và LĐLĐ thị xã Nghi Sơn.

Công đoàn Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

Các đồng chí: Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể.

Công đoàn Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

Các tập thể được tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Công đoàn Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

Các tập thể được tặng Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh.

Công đoàn Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

Các cá nhân được tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 tập thể đã có thành tích trong công tác và hoạt động công đoàn, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều tập thể, cá nhân được tặng Cờ thi đua, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh vì đạt thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2021.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]