(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm “Ở đâu người lao động (NLĐ) gặp khó, ở đó có công đoàn”, thời gian qua, Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (KKTNS&CKCN) đã thể hiện tốt vai trò của mình trong việc chăm lo, đồng hành cùng đoàn viên, NLĐ vượt khó, nhất là trong giai đoạn ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp đồng hành cùng đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp đồng hành cùng đoàn viên, người lao động

Lãnh đạo Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp thăm hỏi, chúc tết công nhân và con công nhân trước khi về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Với phương châm “Ở đâu người lao động (NLĐ) gặp khó, ở đó có công đoàn”, thời gian qua, Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (KKTNS&CKCN) đã thể hiện tốt vai trò của mình trong việc chăm lo, đồng hành cùng đoàn viên, NLĐ vượt khó, nhất là trong giai đoạn ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Công ty TNHH Giầy Aleron Việt Nam hiện có 10.400 đoàn viên sinh hoạt ở 198 tổ công đoàn. 100% NLĐ được công ty ký hợp đồng lao động, được tham gia đầy đủ BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp với mức thu nhập bình quân hơn 6 triệu đồng/người/tháng. Anh Ngô Thế Quế, đoàn viên công đoàn công ty chia sẻ: “Giữa tháng 2-2021, trong quá trình tiến hành tháo nguồn dây điện ở nhà xe để chuyển sang vị trí mới, do bất cẩn nên tôi bị bỏng ở mặt, mắt, tay phải. Do tình trạng quá nặng nên đã được chuyển đến Viện bỏng Trung ương và Bệnh viện Quân y 103 để điều trị. Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Giầy Aleron Việt Nam đã kêu gọi tất cả đoàn viên, NLĐ tham gia đóng góp ủng hộ với tổng số tiền 108.442.000 đồng để chia sẻ khó khăn, giúp đỡ để tôi yên tâm điều trị. Tôi rất xúc động và vô cùng cảm ơn tổ chức công đoàn và đoàn viên, NLĐ trong doanh nghiệp (DN) đã giúp đỡ lúc tôi gặp khó khăn, hoạn nạn. Không chỉ riêng tôi, nhiều đoàn viên cũng thường xuyên nhận được sự giúp đỡ của công đoàn, sự chia sẻ của anh chị em trong DN mỗi khi gặp khó khăn. Đối với chúng tôi, công đoàn thực sự là mái ấm cho NLĐ”.

Chủ tịch Công đoàn KKTNS&CKCN Ngô Thế Anh cho biết, năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong hoạt động do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, song Công đoàn KKTNS&CKCN đã nỗ lực bám sát kế hoạch hoạt động, đạt được nhiều kết quả nổi bật trong từng nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao. Đồng thời, luôn sát cánh bảo vệ quyền lợi và thương thảo nhiều phúc lợi nhằm nâng cao đời sống NLĐ. Theo đó, các cấp công đoàn đã chủ động nắm bắt tình hình đời sống của NLĐ, quá trình chi trả tiền lương, thưởng và việc thực hiện các chế độ, chính sách khác đối với NLĐ của DN. Đồng thời, phối hợp với các DN tổ chức đối thoại định kỳ, từ đó kịp thời giải đáp thấu đáo những trăn trở của NLĐ, tránh xảy ra tranh chấp lao động tập thể. Đặc biệt là qua thương lượng, nhiều công đoàn cơ sở (CĐCS) và DN đã bổ sung vào thỏa ước lao động tập thể với nhiều chính sách có lợi cho NLĐ như: Tăng lương, tiền thưởng, tiền ăn ca, phụ cấp nuôi con nhỏ và các phúc lợi khác... đã góp phần chia sẻ khó khăn, đảm bảo thực hiện tốt các chính sách đối với NLĐ.

Với phương châm hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên, Công đoàn KKTNS&CKCN phối hợp với các cơ quan chức năng tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến NLĐ; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho NLĐ. Để hỗ trợ NLĐ do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Công đoàn KKTNS&CKCN đã chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động chủ nhà trọ tại các khu công nghiệp giảm từ 20 - 100% giá thuê phòng trọ cho NLĐ. Chỉ đạo các CĐCS có đông công nhân, lao động cùng với lãnh đạo DN, hàng tháng thăm hỏi, tặng từ 45 đến 50 suất quà cho các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm 2020 và 3 tháng đầu năm 2021, Công đoàn KKTNS&CKCN và các CĐCS đã thăm hỏi, tặng quà cho trên 2.000 NLĐ với tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng; hỗ trợ 150 suất quà cho NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, trị giá 75 triệu đồng. Công đoàn KKTNS&CKCN đã phối hợp với Tỉnh đoàn, Công đoàn ngành giáo dục Việt Nam hỗ trợ 7,8 tấn gạo cho 1.678 NLĐ khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19; cấp phát 45.000 khẩu trang miễn phí cho công nhân, lao động... Bên cạnh đó, các hoạt động xã hội, chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ” được công đoàn quan tâm triển khai thực hiện. Từ năm 2020 đến nay, Công đoàn KKTNS&CKCN đã ký 9 bản thỏa thuận hợp tác với các đối tác về thực hiện chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ” với nội dung cung cấp các dịch vụ, sản phẩm thiết yếu với giá ưu đãi, mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên công đoàn. Kết quả, có 12.940 đoàn viên, NLĐ được thụ hưởng với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng...

Ngay trong những ngày đầu năm 2021, trước thềm Tết Nguyên đán Tân Sửu, Công đoàn KKTNS&CKCN đã tích cực tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho NLĐ. Các hoạt động tập trung hướng về cơ sở để từng đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo kịp thời, chu đáo, để NLĐ đón một cái tết đầm ấm. Nhiều CĐCS tổ chức chương trình “Tết sum vầy” với các hoạt động tặng quà, vé xe, bốc thăm trúng thưởng và giao lưu văn nghệ... Một hoạt động rất ý nghĩa đối với đoàn viên, NLĐ đó là Công đoàn KKTNS&CKCN phối hợp với công đoàn ngành giao thông - vận tải tổ chức các chuyến xe nghĩa tình miễn phí đưa công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang lao động trên địa bàn tỉnh về quê đón Tết Nguyên đán. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực thể hiện sự quan tâm, chăm lo, sẻ chia của tổ chức công đoàn đối với công nhân và cũng nhằm hỗ trợ NLĐ ở xa có điều kiện thuận lợi nhất về quê sum họp cùng gia đình khi tết đến, xuân về.

Với những hoạt động cụ thể, thiết thực, Công đoàn KKTNS&CKCN đã thể hiện sự đồng hành, chia sẻ của tổ chức công đoàn đối với NLĐ, xứng đáng là nơi NLĐ gửi gắm niềm tin.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]