(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh vừa có Công điện về việc tăng cường quản lý người Trung Quốc trên địa bàn tỉnh và người Thanh Hóa trở về từ Trung Quốc thực hiện phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do nCoV gây ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công điện của UBND tỉnh: Cách ly y tế 14 ngày đối với những người có liên quan trực tiếp nguồn lây và có yếu tố dịch tễ để phòng chống nCoV

UBND tỉnh vừa có Công điện về việc tăng cường quản lý người Trung Quốc trên địa bàn tỉnh và người Thanh Hóa trở về từ Trung Quốc thực hiện phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do nCoV gây ra.

Công điện của UBND tỉnh: Cách ly y tế 14 ngày đối với những người có liên quan trực tiếp nguồn lây và có yếu tố dịch tễ để phòng chống nCoV

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có nhiều tổ chức, doanh nghiệp sử dụng lao động người nước ngoài, trong đó có lao động người Trung Quốc. Sau kỳ nghỉ Tết, những lao động này sẽ trở lại Việt Nam, đây là nguy cơ rất cao về nguồn lây. Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch nCoV trên địa bàn, thực hiện Công điện số 156/CĐ-TTg ngày 2-2-2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra và các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của các bộ, ngành có liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan chỉ đạo, hướng dẫn các Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố thực hiện ngay các biện pháp cách ly y tế 14 ngày đối với những người có liên quan trực tiếp nguồn lây và có yếu tố dịch tễ (công dân Trung Quốc nhập cảnh vào Thanh Hóa, công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc và khách du lịch nếu có); trường hợp nghi ngờ phải thực hiện ngay việc sàng lọc, cách ly và điều trị kịp thời; thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ khi phát hiện có bệnh nhân nghi nhiễm nCoV; tổng hợp tình hình, báo cáo Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch nCoV và UBND tỉnh vào 16h00 hàng ngày.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thường xuyên nắm, cập nhật danh sách người dân đi lao động ở Trung Quốc và vùng dịch quay về tỉnh chưa qua 14 ngày để chỉ đạo Trung tâm y tế thực hiện việc cách ly y tế và giám sát dịch. Chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm nếu để xảy ra trường hợp có người từ vùng dịch về nhưng không báo cáo các cơ quan chức năng thực hiện giám sát. Chỉ đạo Công an huyện, thị xã, thành phố nắm chắc số lượng khách du lịch thuộc đối tượng phải giám sát để yêu cầu các chủ khách sạn phối hợp với Trung tâm y tế thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp, Liên đoàn Lao động tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu các cơ sở, đơn vị có sử dụng lao động là công dân Trung Quốc nhập cảnh vào Thanh Hóa, công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc, thực hiện phân loại đối tượng để quản lý, giám sát, cách ly... phòng lây lan, hàng ngày cung cấp thông tin cho Sở Y tế.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cục Hải quan Thanh Hóa phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế tăng cường công tác kiểm dịch tại các cửa khẩu, cảng hàng không, cảng biển, thực hiện nghiêm chủ trương của Chính phủ, Bộ Quốc phòng đối với việc xuất, nhập cảnh của người nước ngoài. Đối với người Việt Nam từ vùng dịch về nước đưa về các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh.

Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội thực hiện nghiêm Công điện số 01/CĐ-LĐTBXH ngày 2-2-2020 của Bộ Lao động- Thương Binh và Xã hội.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo, kiểm tra, giám sát chặt chẽ UBND các huyện, thị xã, thành phố việc chấp hành dừng các hoạt động lễ hội; các hoạt động tập trung đông người trên địa bàn toàn tỉnh theo yêu cầu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Sở Ngoại vụ thực hiện chủ trương, biện pháp, tạo điều kiện thuận lợi để lao động, công dân Trung Quốc về nước theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Ngoại giao; phối hợp với Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, khuyến cáo người dân không nên đi đến các vùng có dịch; những trường hợp từ vùng dịch có nhu cầu đến, trở về từ Thanh Hóa, đặc biệt lưu ý đối với các trường hợp lao động tại Trung Quốc trở về phải thực hiện khai báo với cơ quan chức năng, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và cách ly theo dõi đủ 14 ngày.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra; chủ động xây dựng và phê duyệt Kế hoạch ứng phó đối với các tình huống xảy ra dịch bệnh tại địa phương; chỉ đạo Công an, UBND các xã, phường, thị trấn rà soát, lập danh sách người Trung Quốc và người từ vùng dịch nCoV trên địa bàn phụ trách; phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức cách ly bắt buộc tại nhà trong 14 ngày đối với người nghi nhiễm nCoV; tiến hành tiêu độc, khử trùng tại chỗ đối với những gia đình có người nhiễm nCoV và khu vực lân cận. Trước 12h00, hằng ngày báo cáo tình hình dịch và các hoạt động phòng, chống dịch của địa phương mình phụ trách; gửi về Sở Y tế tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và Bộ Y tế.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]