(Baothanhhoa.vn) - Theo Thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tĩnh Gia, kết quả trả lời xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đối với công dân người Venezuela đang công tác tại Khu kinh tế Nghi Sơn có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công dân người Venezuela công tác tại Khu kinh tế Nghi Sơn có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Theo Thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tĩnh Gia, kết quả trả lời xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đối với công dân người Venezuela đang công tác tại Khu kinh tế Nghi Sơn có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Công dân người Venezuela công tác tại Khu kinh tế Nghi Sơn có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Công tác phòng chống dịch tại các trường THPT được huyện Tĩnh Gia chỉ đạo thực hiện quyết liệt.

Trước đó, ngày 10-3-2020, trên chuyến máy bay từ Pháp về Việt Nam có một công dân người VeneZuela hiện đang công tác tại Khu kinh tế Nghi Sơn đi cùng với một người Việt Nam đã được xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (Bệnh nhân số 20). Trước tình hình trên, ngày 14-3-2020, ngay sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tĩnh Gia đã phối hợp với Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Lọc hóa dầu Nghi Sơn và các đơn vị có liên quan đưa công dân người Venezuela về cách ly tại khu vực cách ly tập trung của huyện theo quy định, đồng thời lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Kết quả trả lời xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đối với công dân người Venezuela là âm tính với SARS-CoV-2.

Đối với các trường hợp có tiếp xúc với công dân người Venezuela, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tĩnh Gia đã thông báo không phải thực hiện cách ly, đồng thời khuyến cáo đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc với người khác, khi phải tiếp xúc thì giữ khoảng cách 2m trở lên và thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trước đó ngày 13-3-2020, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tĩnh Gia cũng đã có Thông báo số 137/TB-BCĐ về việc Thông báo kết thúc thời gian theo dõi, cách ly đối với gia đình ông Nguyễn Xuân Hưởng, tại Thị trấn Tĩnh Gia và những người liên quan có tiếp xúc gần với ông Ng. H. H, ở Hà Nội ngày 6-3-2020 là trường hợp nghi nhiễm dịch COVID-19, do có tiếp xúc gần với ông Ng.Q. Th (là bệnh nhân đã nhiễm COVID-19 thứ 21 của Việt Nam). Ông Ng. H. H đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, vì vậy các thành viên có tiếp xúc với ông Ng.H.H không còn khả năng có nguy cơ lây nhiễm. Mọi sinh hoạt của gia đình ông Nguyễn Xuân Hưởng và những người có liên quan trở lại bình thường.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]