(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25-4, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức hội thảo Phát triển Chính phủ điện tử - Đánh giá kết quả và chia sẻ bài học kinh nghiệm xây dựng Chính phủ điện tử của các bộ, ngành và địa phương năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công bố xếp hạng mức độ phát triển Chính phủ điện tử năm 2018: Thanh Hóa nằm trong top 10

Ngày 25-4, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức hội thảo Phát triển Chính phủ điện tử - Đánh giá kết quả và chia sẻ bài học kinh nghiệm xây dựng Chính phủ điện tử của các bộ, ngành và địa phương năm 2018.

Công bố xếp hạng mức độ phát triển Chính phủ điện tử năm 2018: Thanh Hóa nằm trong top 10

Người dân làm thủ tục chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Ảnh: Tố Phương

Tại hội thảo, Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã công bố “Báo cáo đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương 2018”. Theo đó, Thanh Hóa là tỉnh xếp thứ 9 trên tổng số 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tổng thể mức độ ứng dụng công nghệ thông tin.

Công bố xếp hạng mức độ phát triển Chính phủ điện tử năm 2018: Thanh Hóa nằm trong top 10

10 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có Chỉ số và xếp hạng tổng thể mức độ ứng dụng CNTT cao nhất cả nước.

So với năm 2017, Thanh Hóa có bước tiến mạnh về chỉ số này khi tăng 8 bậc (năm 2017 Thanh Hóa xếp thứ 17).

Công bố xếp hạng mức độ phát triển Chính phủ điện tử năm 2018: Thanh Hóa nằm trong top 10

10 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có Chỉ số và xếp hạng hạng mục Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin cao nhất cả nước.

Đáng chú ý, trong bảng Chỉ số và xếp hạng hạng mục Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thanh Hóa có sự bứt phá mạnh mẽ khi đứng ở vị trí thứ 3, tăng tới 15 bậc so với năm 2017. Trong danh sách Chỉ số và xếp hạng hạng mục Cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2018, Thanh Hóa cũng tăng tới 38 bậc so với năm 2017 khi vươn từ vị trí thứ 53 lên vị trí thứ 15.

Riêng Chỉ số và xếp hạng hạng mục Nguồn nhân lực cho ứng dụng công nghệ thông tin của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thanh Hóa tăng 1 bậc so với năm 2017, từ vị trí thứ 17 lên vị trí thứ 16.

Tuy nhiên ở Chỉ số và xếp hạng hạng mục Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thanh Hóa chỉ xếp thứ 24, tụt 13 bậc so với năm 2017. Chỉ số và xếp hạng hạng mục Cơ chế, chính sách và các quy định cho ứng dụng công nghệ thông tin của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thanh Hóa cũng tụt 16 bậc, từ vị trí thứ 10 năm 2017 xuống vị trí thứ 26. Đặc biệt, ở Chỉ số và xếp hạng hạng mục Trang/Cổng thông tin điện tử (Cung cấp, cập nhật thông tin; Các chức năng hỗ trợ trên trang/cổng thông tin điện tử) của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thanh Hóa xếp thứ 61/63 tỉnh, thành phố, chỉ xếp trên 2 tỉnh là Hòa Bình và Bình Phước.

Được biết, năm 2018, công tác đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của cơ quan nhà nước đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được thực hiện với 6 hạng mục là: Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin; Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan; Trang/Cổng thông tin điện tử (Cung cấp, cập nhật thông tin; Các chức năng hỗ trợ trên trang/cổng thông tin điện tử); Cung cấp dịch vụ công trực tuyến; Cơ chế, chính sách và quy định cho ứng dụng công nghệ thông tin và Nhân lực cho ứng dụng công nghệ thông tin. Mỗi hạng mục được kiểm tra, tính điểm, tổng điểm của các hạng mục được sử dụng để xếp hạng tổng thể cho cơ quan. Số liệu sử dụng trong báo cáo được tổng hợp từ báo cáo tình hình ứng dụng CNTT quý IV năm 2018 của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và qua công tác kiểm tra trực tuyến trên trang/cổng thông tin điện tử của các cơ quan.

HT


HT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]