(Baothanhhoa.vn) - Tại Kỳ họp thứ 4, HĐND huyện Thọ Xuân (khóa XIX), đại biểu HĐND huyện đã phản ánh: Cử tri xã Xuân Thiên đề nghị giải quyết các cầu bắc qua kênh Bắc có cự ly ngắn, độ dốc cao gây khó khăn, nguy hiểm cho các phương tiện và người dân khi đi qua, các tuyến kênh nhánh thấp hơn mặt ruộng không phục vụ được sản xuất. Cử tri xã Xuân Sơn đề nghị phối hợp với huyện Triệu Sơn khơi thông dòng chảy, nạo vét các ao hồ, đập chắn trên sông Nhà Lê làm ách tắc dòng chảy gây ngập úng trong mùa mưa bão. Cử ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cơ quan chức năng trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri

Tại Kỳ họp thứ 4, HĐND huyện Thọ Xuân (khóa XIX), đại biểu HĐND huyện đã phản ánh: Cử tri xã Xuân Thiên đề nghị giải quyết các cầu bắc qua kênh Bắc có cự ly ngắn, độ dốc cao gây khó khăn, nguy hiểm cho các phương tiện và người dân khi đi qua, các tuyến kênh nhánh thấp hơn mặt ruộng không phục vụ được sản xuất. Cử tri xã Xuân Sơn đề nghị phối hợp với huyện Triệu Sơn khơi thông dòng chảy, nạo vét các ao hồ, đập chắn trên sông Nhà Lê làm ách tắc dòng chảy gây ngập úng trong mùa mưa bão. Cử tri các xã Xuân Hòa, Hạnh Phúc đề nghị huyện có biện pháp giải quyết lượng rác thải trên kênh C1A, kênh C3 nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường cho nhân dân.

Tiếp thu các kiến nghị của cử tri, tại Kỳ họp thứ 5, HĐND huyện (khóa XIX), UBND huyện Thọ Xuân cho biết đã chỉ đạo các ngành, đơn vị tập trung giải quyết các vấn đề cử tri kiến nghị. Cụ thể như sau:

Về giải quyết các cầu bắc qua kênh Bắc có cự ly ngắn, độ dốc cao, UBND huyện đã phối hợp với đơn vị có liên quan tổ chức rà soát, tổng hợp những nội dung bất cập, vướng mắc trong thực hiện dự án kênh Bắc; đồng thời báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để điều chỉnh, bổ sung, sửa chữa cho phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất và đi lại của nhân dân. Trong thời gian tới, các đơn vị tư vấn của dự án trực tiếp khảo sát, đánh giá và có điều chỉnh phù hợp với điều kiện thực tế.

Về đề nghị của cử tri xã Xuân Sơn, UBND huyện đã phối hợp với huyện Triệu Sơn tổ chức khơi thông dòng chảy trên các ao, hồ, đập chắn trên sông Nhà Lê, tuy vậy vẫn còn một số vị trí cuối xã Xuân Sơn chưa được giải tỏa. Trong thời gian tới, UBND huyện sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện các vị trí ao, hồ đập còn lại nhằm khơi thông dòng chảy, tránh tình trạng ách tắc dòng chảy gây ngập úng trên địa bàn.

Về đề nghị có biện pháp giải quyết lượng rác thải trên kênh C1A, kênh C3 nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường cho nhân dân, UBND huyện đã phê duyệt Kế hoạch số 30/KH-UBND về việc xây dựng phương án chắn rác trên các hệ thống kênh mương trên địa bàn huyện, đồng thời chỉ đạo phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp với Công ty TNHH MTV Sông Chu, chi nhánh Thọ Xuân, UBND các xã, thị trấn khẩn trương lắp đặt lưới chắn rác trên các hệ thống kênh mương theo khu vực của từng xã, thị trấn hoàn thành chậm nhất và bàn giao cho UBND các xã, thị trấn quản lý, đồng thời chịu trách nhiệm thu, vớt, xử lý rác thải trên kênh thuộc địa bàn.


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]