(Baothanhhoa.vn) - Qua 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ huyện Đông Sơn đã đưa việc học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên trong mọi hoạt động của các cấp, ngành, các cơ quan, đơn vị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyển biến tích cực trong học và làm theo Bác ở Đảng bộ huyện Đông Sơn

Chuyển biến tích cực trong học và làm theo Bác ở Đảng bộ huyện Đông Sơn

Lãnh đạo huyện Đông Sơn trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018.

Qua 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ huyện Đông Sơn đã đưa việc học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên trong mọi hoạt động của các cấp, ngành, các cơ quan, đơn vị.

Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương.

Triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 10-10-2016, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Đông Sơn đã ban hành Chương trình số 21-CTr/HU về “Chương trình công tác toàn khóa của BCH Đảng bộ huyện về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Cụ thể hóa nội dung việc tổ chức thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với triển khai thực hiện gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Nghị quyết 09-NQ/HU của BCH Đảng bộ huyện. Đồng thời, xây dựng kế hoạch hành động thực hiện chuyên đề hàng năm, lựa chọn những việc làm trọng tâm, trọng điểm, đột phá sát thực, hiệu quả nhằm góp phần tập trung giải quyết những khó khăn, tồn tại trong từng lĩnh vực, từng địa phương, đơn vị và những băn khoăn của nhân dân. Trên cơ sở đó, căn cứ vào tình hình thực tế, các đảng bộ, chi bộ, cơ quan, đơn vị đã xây dựng chương trình công tác toàn khóa, chương trình công tác hàng năm. Các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, bí thư cấp ủy, người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch hành động của cá nhân và gương mẫu trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm gương cho cán bộ, đảng viên, quần chúng noi theo; hàng năm rà soát, bổ sung các nội dung học tập và làm theo Bác vào chương trình công tác hàng năm và toàn khóa. Bên cạnh đó, cấp ủy, tổ chức đảng, đoàn thể, cơ quan, đơn vị hướng dẫn để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên xây dựng kế hoạch cá nhân; lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chí đánh giá cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên hằng năm.

Để đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05 và tạo động lực thúc đẩy các địa phương, cơ quan, đơn vị phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các ban, ngành, cơ quan, xã, thị trấn chọn mô hình, phong trào, việc làm điển hình để đăng ký và xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với đặc thù từng địa phương, đơn vị. Kết quả, 3 năm qua, toàn huyện đã đăng ký và thực hiện được 234 phong trào, mô hình, việc làm điển hình tiên tiến. Nhìn chung, 100% mô hình, phong trào, việc làm đăng ký sát với nhiệm vụ chính trị của các địa phương, cơ quan, đơn vị; phần lớn các mô hình, phong trào, việc làm được duy trì và mở rộng; được thực hiện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội như sản xuất nông nghiệp, kinh tế, quốc phòng - an ninh... đem lại hiệu quả thiết thực và đã tạo nên những chuyển biến tích cực trong nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, các ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể, cơ quan, đơn vị đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ hằng tháng tại chi bộ, sinh hoạt định kỳ của cơ quan, đơn vị, tổ chức mình, coi đây là giải pháp quan trọng để việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc thường xuyên. Nhiều chi bộ, cơ quan, đơn vị đã lựa chọn các nội dung sát với thực tiễn công tác, đã đưa ra những giải pháp thích hợp giải quyết dứt điểm được những khó khăn, yếu kém, vụ việc tồn đọng...

Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 đã tạo ra chuyển biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt đã nghiêm túc thực hiện tự phê bình và phê bình với tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, trung thực, cầu thị, trách nhiệm. Trong mối quan hệ với nhân dân, cán bộ, đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tôn trọng nhân dân, ý thức phục vụ nhân dân tận tình, chu đáo; lắng nghe ý kiến của nhân dân; tích cực gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động. Nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân đã tiên phong, đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động của địa phương, qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Điển hình là bà Hạ Thị Liên, Ủy viên BCH Hội Nông dân xã Đông Văn mạnh dạn đầu tư mô hình sản xuất gạch không nung, vận chuyển hàng hóa, sản xuất rau sạch công nghệ cao, tạo việc làm thường xuyên cho từ 15-20 lao động, thu nhập bình quân từ 4-7 triệu đồng/người/tháng; ông Thiều Thọ Tam, thôn Triệu Xá 1, xã Đông Tiến tự nguyện hiến trên 500m2 đất ở để thôn mở rộng đường giao thông nông thôn theo Nghị quyết 10-NQ/HU của BCH đảng bộ huyện.

Việc học tập và làm theo lời Bác ở Đảng bộ huyện Đông Sơn đã thu được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đặc biệt, một số lĩnh vực đã đem lại kết quả nổi bật, đứng vào tốp đầu của tỉnh như: 100% xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế, đứng đầu toàn tỉnh; tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia đạt 95,8%, đứng đầu toàn tỉnh; 100% xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; huyện đã hoàn thành các tiêu chí huyện nông thôn mới, xếp thứ 3 toàn tỉnh...

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]