(Baothanhhoa.vn) - Những ngày cuối năm, chúng tôi có dịp cùng đoàn công tác của xã Định Hưng, huyện Yên Định đến thăm các gia đình thuộc diện hộ nghèo, người già, neo đơn, hộ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 để lập danh sách tặng quà Tết Nhâm Dần 2022, nhằm tránh bỏ sót đối tượng cần được hỗ trợ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chung sức chăm lo tết cho người nghèo

Những ngày cuối năm, chúng tôi có dịp cùng đoàn công tác của xã Định Hưng, huyện Yên Định đến thăm các gia đình thuộc diện hộ nghèo, người già, neo đơn, hộ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 để lập danh sách tặng quà Tết Nhâm Dần 2022, nhằm tránh bỏ sót đối tượng cần được hỗ trợ.

Chung sức chăm lo tết cho người nghèo

Cán bộ xã Định Hưng (Yên Định) rà soát, nắm bắt thông tin các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, lập danh sách tặng quà Tết Nhâm Dần.

Bà Nguyễn Thị Chắp, 72 tuổi ở thôn Diên Hy, xã Định Hưng xúc động cho biết: Tôi sống một mình, từ nhiều năm nay, vào mỗi dịp lễ, tết, hay khi cả thôn bị phong tỏa vì dịch bệnh COVID-19, tôi luôn được các cấp chính quyền, bà con lối xóm đến thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ đồ dùng, nhu yếu phẩm... Tôi rất xúc động và thấy ấm lòng.

Ông Trịnh Minh Phục, Chủ tịch UBND xã Định Hưng, chia sẻ: Toàn xã còn 16 hộ nghèo (giai đoạn 2021-2025), ngoài ra, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, đời sống, sinh kế của người dân cũng bị ảnh hưởng. Vì thế, trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, đảng bộ, chính quyền xã càng phải nỗ lực hơn nữa trong việc rà soát đối tượng, kết nối với các tổ chức, các nhà hảo tâm, huy động nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ người dân, đảm bảo một cái tết an vui, đầm ấm nhất đến với từng người, từng nhà. Năm nay, diện hỗ trợ được mở rộng, chăm lo thêm các gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Toàn xã đang nỗ lực để ai cũng có tết, không ai bị bỏ lại phía sau.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, đời sống của nhiều người dân khó khăn cần được hỗ trợ, giúp đỡ, bên cạnh sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp, cơ quan, đơn vị, tổ chức, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đang nỗ lực chung tay, quan tâm tới công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người dân ở vùng sâu, vùng xa...

Là đơn vị nhiều năm liền luôn đồng hành cùng MTTQ tỉnh hỗ trợ, chăm lo tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bà Tống Thị Lan, Giám đốc Công ty Ngọc Sao Thủy (phường Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa) cho biết: Cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, công tác an sinh xã hội luôn được công ty quan tâm và coi đó là trách nhiệm, tình cảm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, với xã hội. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, công ty thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng đến hộ nghèo 2.000 suất quà, với tổng trị giá 1 tỷ đồng, với mong muốn các hộ nghèo, hộ khó khăn được đón tết vui vẻ, đầm ấm, cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19.

Để hiện thực hóa mục tiêu “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động với mong muốn “Không để ai không có tết”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và thực hiện kế hoạch thăm, tặng quà tết cho hộ nghèo và các đối tượng xã hội thuộc diện khó khăn, những người có hoàn cảnh khó khăn, từ các tỉnh, thành phía Nam về quê ăn tết...

Ông Phạm Đăng Lực, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa, cho biết: MTTQ tỉnh đã chuẩn bị kế hoạch chăm lo Tết Nhâm Dần 2022 cho người nghèo từ rất sớm. Phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ quà tết cho hộ nghèo và sẵn sàng tiếp nhận, phân bổ công khai, minh bạch và điều tiết hợp lý, tránh chồng chéo hay bỏ sót đối tượng. Đồng thời, chỉ đạo MTTQ cấp huyện phát động và tổ chức thực hiện kế hoạch chăm lo tết cho người nghèo trên địa bàn. Quan tâm các đối tượng yếu thế, hộ nghèo là đồng bào các dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, hộ nghèo trong đồng bào các tôn giáo; hộ khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, hội viên thuộc các hội đặc thù như: hội người mù, hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin, hội người tàn tật và trẻ mồ côi... nhằm chia sẻ một phần khó khăn của người nghèo trong dịp tết đến, xuân về; cùng với việc tổ chức triển khai, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, Nhân dân cùng giám sát việc thực hiện để các món quà đến với người nghèo, khó khăn, góp phần thực hiện mục tiêu chung của tỉnh bảo đảm 100% các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh được vui xuân, đón tết.

Chăm lo cho người nghèo, người yếu thế, nhất là vào mỗi dịp tết đến là đạo lý tốt đẹp ngàn đời của dân tộc ta, thể hiện tinh thần nhân ái, đùm bọc, sẻ chia, đoàn kết. Mỗi suất quà tết được trao tận người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh COVID-19... sẽ mang đến một cái tết đủ đầy, trọn vẹn và ý nghĩa.

Bài và ảnh: Linh Hương


Bài và ảnh: Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]