(Baothanhhoa.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 61 năm Ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu (20-3-1962 – 20-3-2023), chiều 17-3, Báo Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Hội nghị cộng tác viên (CTV) và gặp mặt các thế hệ làm báo Báo Thanh Hóa nhằm tri ân đội ngũ cộng tác viên - những người đã đồng hành, gắn bó và có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của tờ báo. Đây cũng là dịp để các thế hệ những người làm báo Báo Thanh Hóa hội ngộ, trao gửi tin yêu và kỳ vọng đối với tờ báo Đảng tỉnh nhà. Dự Hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy; các thế hệ làm Báo Thanh Hóa cùng 60 CTV thường xuyên.

Chung một niềm vui

Nhân dịp kỷ niệm 61 năm Ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu (20-3-1962 – 20-3-2023), chiều 17-3, Báo Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Hội nghị cộng tác viên (CTV) và gặp mặt các thế hệ làm báo Báo Thanh Hóa nhằm tri ân đội ngũ cộng tác viên - những người đã đồng hành, gắn bó và có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của tờ báo. Đây cũng là dịp để các thế hệ những người làm báo Báo Thanh Hóa hội ngộ, trao gửi tin yêu và kỳ vọng đối với tờ báo Đảng tỉnh nhà. Dự Hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy; các thế hệ làm Báo Thanh Hóa cùng 60 CTV thường xuyên.

Chung một niềm vui

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Trần Thanh

Tự hào 61 năm xây dựng và phát triển

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 61 năm xây dựng và trưởng thành của Báo Thanh Hóa. Theo đó, đầu tháng 2-1962, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Nghị quyết số 18-NQ/TU về vấn đề ra tờ báo của Đảng bộ tỉnh. Nghị quyết nêu rõ: “Chuyển tờ tin Thanh Hóa lên tờ báo, lấy tên là “Báo Thanh Hóa đổi mới”. Báo Thanh Hóa đổi mới phát hành mỗi tuần 2 kỳ vào ngày thứ 3 và ngày thứ 6. Số báo đầu tiên sẽ phát hành vào trung tuần tháng 3-1962”. Thực hiện nghị quyết, chỉ hơn 1 tháng sau, ngày 20-3-1962, số báo Thanh Hóa đổi mới đầu tiên được xuất bản. Đến tháng 5-1966, Báo Thanh Hóa đổi mới được đổi tên thành Báo Thanh Hóa. Cũng từ đó, ngày 20-3 trở thành ngày truyền thống của Báo Thanh Hóa.

Chung một niềm vui

Các đại biểu và CTV thăm Tòa soạn hội tụ Báo Thanh Hóa. Ảnh: Trần Thanh

Trải qua 61 năm xây dựng và phát triển, với sự nỗ lực, sáng tạo không ngừng, các thế hệ làm báo Báo Thanh Hóa đã lao động, cống hiến, góp phần xây dựng cơ quan báo chí vững mạnh toàn diện, một tờ báo được độc giả đón nhận. Đặc biệt, với sự kiên trì đổi mới, nhất là sau hơn 1 năm thực hiện Đề án phát triển toàn diện Báo Thanh Hóa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, với sự nỗ lực, cố gắng trong hoạt động của Ban Biên tập và đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên trong cơ quan, Báo Thanh Hóa đã duy trì, nâng cao chất lượng tờ báo, tạo được những điểm nhấn quan trọng để khẳng định vị thế, uy tín của Báo Thanh Hóa trong hệ thống báo Đảng cả nước.

Chung một niềm vui

Các đại biểu và CTV thăm Studio Báo Thanh Hóa. Ảnh: Trần Thanh

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bằng tất cả sự trân trọng, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa Nguyễn Việt Ba đã khẳng định: Trong sự phát triển, lớn mạnh của Báo Thanh Hóa cho đến ngày hôm nay và cả chặng đường đổi mới tiếp theo, bên cạnh đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Thanh Hóa là nòng cốt, Ban Biên tập Báo Thanh Hóa tin tưởng luôn có các bác, các anh, các chị dù đã nghỉ hưu, nhưng vẫn luôn tâm huyết, trách nhiệm đồng hành, tham gia, hỗ trợ, góp ý cho tờ báo. Hơn nữa, với đội ngũ gần 300 CTV ở các lĩnh vực khác nhau luôn say mê, trách nhiệm, cộng tác, gắn bó, đồng hành, xem Báo Thanh Hóa như ngôi nhà của mình, xem việc cộng tác với báo như công việc thường xuyên.

Chung một niềm vui

Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa Nguyễn Việt Ba phát biểu tại hội nghị.. Ảnh: Trần Thanh

Ghi nhận sự đóng góp đó, đồng chí Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ CTV và các thế hệ làm báo Báo Thanh Hóa đã góp phần quan trọng vào những thành quả của Báo Thanh Hóa trong những năm qua.

Ấm áp, nghĩa tình

Tại hội nghị, các thế hệ làm Báo Thanh Hóa đã có những giây phút trải lòng đầy cảm xúc, gợi nhớ về những năm tháng không thể nào quên của tờ báo Đảng bộ tỉnh nhà.

Chung một niềm vui

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Trần Thanh

Trò chuyện với nhà báo Lê Kiên (bút danh Lê Dung), nguyên Phó tổng Biên tập Báo Thanh Hóa, được ông chia sẻ: “Tôi rất phấn khởi vui mừng vì thấy Báo Thanh Hóa - mái nhà thân yêu nơi tôi đã gắn bó trọn cuộc đời làm báo của mình hơn 36 năm, không ngừng đổi thay cùng với sự đổi mới quê hương, đất nước”.

Là một trong những nhà báo thuộc thế hệ thứ 2 về làm việc tại Báo Thanh Hóa từ cuối năm 1979, nhà báo Lê Kiên có thời gian dài gắn bó, đong đầy kỷ niệm với tờ báo Đảng của tỉnh nhà. Lần giở lại những ký ức như còn vẹn nguyên, ông kể cho chúng tôi nghe về các thế hệ làm Báo Thanh Hóa, về một thời làm báo gian khó mà rất đỗi tự hào, vinh quang. Đó là những ngày tháng nhiệt huyết của tuổi trẻ, các nhà báo đã hăm hở lao vào thực tiễn đời sống của quần chúng Nhân dân để viết tin, bài, chụp ảnh phản ánh phong trào thi đua lao động sản xuất, khắc phục hậu quả và hàn gắn vết thương chiến tranh, phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện công cuộc đổi mới quê hương... Đó là những ngày tháng rong ruổi về các vùng quê, hành trang chỉ với một cuốn sổ, một bút máy, máy ảnh và chiếc xe đạp, xe máy cà tàng để lên rừng, xuống biển, vào từng công trường, nhà máy, xí nghiệp hay xuống ruộng trũng, đồng sâu... để có được những “chất liệu”, “hơi thở” từ cuộc sống đưa vào từng bài viết.

Trong ký ức, hoài niệm của những thế hệ người làm báo Báo Thanh Hóa đã đi qua “một thời gian khó” ấy luôn mang trong mình niềm tin yêu, trân trọng và tự hào. “Điều đáng quý nhất và là cội nguồn sức mạnh để tờ báo của Đảng của tỉnh nhà “gặt hái” được nhiều thành công trong 61 năm qua chính là đã có một đội ngũ những người làm báo qua các thời kỳ luôn vững vàng về phẩm chất chính trị, có trình độ chuyên sâu về nghiệp vụ và lòng say mê nghề nghiệp...!” - nhà báo Lê Kiên chia sẻ.

Bước vào thời kỳ mới, nhiệm vụ mới, thách thức mới đòi hỏi đội ngũ cán bộ, phóng viên Báo Thanh Hóa phải xây dựng một đề án phát triển tờ báo một cách toàn diện, trong đó đội ngũ phóng viên phải thường xuyên được đào tạo có trình độ chính trị vững vàng, chuyên môn sâu, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, sống vì nghề, dấn thân với nghề, để đưa được những thông tin người dân cần, chứ không phải thông tin người dân đã có.

Nhà báo Nguyễn Văn Giá, nguyên Tổng biên tập Báo Thanh Hóa

Còn nhà báo Quỳnh Thanh, nguyên Trưởng Phòng Kinh tế Báo Thanh Hóa thì chia sẻ: “Những nhà báo trẻ năm xưa nay gặp lại đều ở cái tuổi lên ông, lên bà, nhưng niềm đam mê, nhiệt huyết với cái nghề gắn bó cả cuộc đời thì không thể quên được. Đi qua những ngày bão giông ấy, để bây giờ những ngày tháng ba kỷ niệm được trở về tòa soạn, háo hức niềm vui gặp mặt với đồng nghiệp, người cũ, người mới, chúng tôi càng thêm phấn khởi bởi tờ báo ngày càng trưởng thành và lớn mạnh, đội ngũ phóng viên trẻ tự tin, chững chạc, nhiệt huyết. Chúng tôi tin rằng Báo Thanh Hóa sẽ vững vàng bước tiếp trên chặng đường mà các thế hệ làm báo đi trước đã dày công vun đắp, xây dựng”.

Chung một niềm vui

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, cán bộ Báo Thanh Hóa qua các thời kỳ và CTV dự hội nghị. Ảnh: Trần Thanh.

Những câu chuyện của những thế hệ đi trước góp phần vun đắp thêm sự trân quý và tự hào về tờ báo Đảng của tỉnh nhà. Chính từ quá trình miệt mài cống hiến, phục vụ, đội ngũ những người làm báo Báo Thanh Hóa đã tạo dựng nên bản sắc riêng, làm nên thương hiệu “Báo Thanh Hóa” với sự chững chạc, trách nhiệm, say nghề, gắn bó, sẻ chia với cơ sở, với Nhân dân. Đó là bài học để chúng tôi - những lớp trẻ làm Báo Thanh Hóa thêm phần thấm thía “Ngọt bùi nhớ lúc đắng cay/ Ra sông nhớ suối, có ngày nhớ đêm” (Thơ Tố Hữu). Để sau mỗi lần hạnh ngộ như vậy, chúng tôi càng cảm nhận sâu sắc hơn sự đặc biệt của “ngôi nhà” Báo Thanh Hóa.

Bây giờ vào mạng xã hội Facebook, Zalo, Youtube, Tiktok là có thể xem thông tin của Báo Thanh Hoá. Thông tin đa dạng, không chỉ là chữ viết mà hình ảnh, video, đồ hoạ thu hút độc giả. Nhiều thông tin thay vì phải đọc, giờ nếu muốn cũng có thể nghe trên điện thoại... Sự đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ đã hỗ trợ đắc lực để tin tức của báo đến gần hơn với độc giả. Vì thế, cách diễn đạt ở mỗi tác phẩm cần thay đổi theo hướng càng ngắn gọn, càng súc tích, người đọc càng nhớ lâu...”.
Nhà báo Trịnh Minh Đạo, nguyên Trưởng phòng TTQC Báo Thanh Hoá

Gửi gắm tin yêu và kỳ vọng

Đồng hành trên mỗi chặng đường phát triển của Báo Thanh Hóa hôm nay không thiếu được sự đóng góp nhiệt tình, đầy tâm huyết và trách nhiệm của đội ngũ CTV. Các bác, các anh, các chị là những chuyên gia, nhà văn, nhà thơ, nhà giáo, nhà nghiên cứu văn hóa, cán bộ, chiến sĩ bộ đội, công an đang công tác ở các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh, cũng có thể là những cán bộ hưu trí... Mỗi người tùy theo khả năng, sở trường, chuyên môn của mình mà cộng tác, đồng hành cùng Báo Thanh Hóa để mang đến cho bạn đọc những thông tin sâu rộng trên các lĩnh vực, địa phương, góp phần định hướng dư luận xã hội.

Đối với mảng tin tức thời sự, trong khi đội ngũ phóng viên của Báo Thanh Hóa không thể “phủ sóng” thường xuyên, liên tục ở tất cả các địa phương, đơn vị trong tỉnh, thì đội ngũ CTV trở thành “cánh tay nối dài” của tòa soạn, cung cấp nhiều tin, bài thời sự kịp thời đến độc giả.

Chung một niềm vui

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, cán bộ Báo Thanh Hóa qua các thời kỳ và CTV dự hội nghị. Ảnh: Trần Thanh.

Phóng viên Văn An, công tác tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Bá Thước chia sẻ: “Tôi còn nhớ trận lũ cách đây 5 năm, gần 12 giờ đêm, chị Tô Dung, Trưởng Phòng Bạn đọc gọi cho tôi làm sao có được thông tin, hình ảnh về trận lũ đang xảy ra trên địa bàn huyện để gửi xuống tòa soạn. Ngay thời điểm đó, tôi cũng vừa trở về từ hiện trường lũ lụt, không kịp nghỉ ngơi, tôi ngồi xuống viết tin, gửi ảnh, video gửi về tòa soạn, giúp thông tin được lan tỏa rộng rãi, kịp thời hơn. Tôi rất vui khi được mời tham dự hội nghị hôm nay, mong rằng thời gian tới Ban Biên tập Báo Thanh Hóa thường xuyên tổ chức các hội nghị gặp mặt CTV để chúng tôi về thăm “ngôi nhà” mà chúng tôi có một phần công sức đóng góp xây nên”.

Chung một niềm vui

Các CTV Báo Thanh Hóa đến từ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh. Ảnh: Trần Thanh

Không chỉ lĩnh vực thời sự, đối với các ấn phẩm mang tính chuyên đề, chuyên sâu như Báo Thanh Hóa hằng tháng, Báo Thanh Hóa cuối tuần đã thu hút, hội tụ được đội ngũ cộng tác viên là những cây bút có kinh nghiệm, kiến thức sâu ở các lĩnh vực khác nhau, nhất là kiến thức về lịch sử, văn hóa. Những tác phẩm của cộng tác viên trên các trang báo đã góp phần nâng tầm chất lượng Báo Thanh Hóa trên một số lĩnh vực như: xây dựng Đảng, văn hóa, văn nghệ... Nhà văn Nguyễn Minh Khiêm, người có “thâm niên” gần 30 năm cộng tác với Báo Thanh Hóa ở các thể loại thơ, bút ký, chia sẻ: “Các ấn phẩm báo in của Báo Thanh Hóa những năm gần đây có nhiều đổi mới cả về nội dung, hình thức, trong đó dành nhiều thời lượng cho các trang văn hóa - văn nghệ để các cộng tác viên có nhiều cơ hội được sáng tác. Mỗi lần có tác phẩm được đăng trên Báo Thanh Hóa là một lần tự hào, và lần nào cũng như mới. Từ đó, chúng tôi có thêm động lực để cộng tác thường xuyên hơn với báo, để sức mạnh của thơ ca được lan tỏa”.

Chung một niềm vui

Các đại biểu và CTV thăm Phòng truyền thống Báo Thanh Hóa. Ảnh: Trần Thanh

Trên chặng đường đi tới, những người làm báo ở Báo Thanh Hóa nhận thức rõ những thách thức đối với tờ báo trước xu hướng phát triển của báo chí hiện đại, để càng thêm phấn đấu tổ chức, sản xuất các ấn phẩm ngày càng hấp dẫn, trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện chủ lực của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Việt Ba, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa bày tỏ, từ những thành quả của 61 mùa xuân, sự ấm áp, nghĩa tình gửi gắm niềm tin yêu của các thế hệ những người làm báo Báo Thanh Hóa, của những cộng tác viên tâm huyết và trách nhiệm, sẽ là điểm tựa vững chắc để tờ báo làm nên những thành công mới trong giai đoạn phát triển mới.

Nhóm PV Bạn đọc – TL

Tăng cường phối hợp góp phần xây dựng TP Thanh Hóa ngày càng văn minh

Chung một niềm vui

Thực hiện chương trình phối hợp tuyên truyền giữa TP Thanh Hóa với Báo Thanh Hóa, thành phố đã thường xuyên trao đổi thông tin, tạo điều kiện thuận lợi để các phóng viên Báo Thanh Hóa tác nghiệp, phán ánh kịp thời các sự kiện diễn ra trên địa bàn. Nhiều tin, bài mang tính thời sự đã phán ánh chân thực những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực của thành phố; đời sống, nguyện vọng của Nhân dân. Chuyên trang về thành phố ngày càng đang dạng về nội dung, phong phú về thể loại.

Thành phố Thanh Hóa mong muốn Báo Thanh Hóa tiếp tục quan tâm đồng hành với tiến trình phát triển của thành phố, có nhiều bài viết sâu sắc và toàn diện hơn nữa đối với sự phát triển của thành phố trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tăng cường các bài viết chuyên sâu, chính luận việc tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của thành phố, nhất là các chương trình, đề án, kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021-2030, Quy hoạch chung đô thị tỉnh Thanh Hóa (sau khi được Thủ tướng chính phủ phê duyệt), Nghị quyết 05-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Nghị quyết số 303/NQ-HĐND của HĐND tỉnh, các chương trình trọng tâm, khâu đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025... Thường xuyên tuyên truyền, cổ vũ các mô hình, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt góp phần lan tỏa mạnh mẽ hơn Cuộc vận động “Người dân thành phố nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân thành phố phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống quê hương anh hùng nỗ lực, cố gắng, đồng sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, chính quyền thành phố thực hiện thắng lợi và toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ “Xây dựng thành phố Thanh Hóa trở thành thành phố thông minh, văn minh, hiện đại, là 1 trong 5 thành phố trực thuộc tỉnh dẫn đầu cả nước, một động lực quan trọng đưa tỉnh Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc” như Nghị quyết 05-NQ-TU, ngày 25/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đề ra.

Lê Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Thanh Hóa

Kênh thông tin quan trọng quảng bá hình ảnh du lịch Bá Thước

Chung một niềm vui

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bá Thước lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 xác định phát triển du lịch sinh thái cộng đồng là một trong hai nhiệm vụ trọng tâm để phát triển kinh tế - xã hội, góp phần quan trọng vào mục tiêu đưa huyện Bá Thước thoát khỏi huyện nghèo và trở thành huyện khá của các huyện miền núi Thanh Hóa năm 2025. Thực hiện nghị quyết, những năm qua, hoạt động du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả tích cực. Riêng năm 2022, huyện đón 82.646 lượt khách, vượt 122% so với năm trước.

Để đạt được kết quả trên, có sự đóng góp rất lớn của công tác quảng bá du lịch, trong đó báo chí là một kênh thông tin quan trọng đưa hình ảnh du lịch Bá Thước đến với du khách. Báo Thanh Hóa ngoài việc kịp thời thông tin, tuyên truyền các hoạt động kinh tế - xã hội và các nhiệm vụ chính trị khác của huyện, đã thường xuyên đăng tải, quảng bá hình ảnh du lịch của huyện, nhất là các bài viết E-Magazine đưa được nhiều hình ảnh đẹp về Pù Luông để bạn bè trong và ngoài nước biết đến.

Lê Văn Sơn, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bá Thước

Nên mở thêm các chuyên mục tạo sự hấp dẫn cho tờ báo

Chung một niềm vui

Để các trang báo Thanh Hóa, nhất là ấn phẩm cuối tuần và hàng tháng thêm hấp dẫn, thu hút được đông đảo độc giả, Ban Biên tập nên mở thêm các chuyên mục như: “Hỏi đáp văn chương”, “Ôn cố tri tân”, “Bếp núc văn chương", “Dọn vườn”... Các chuyên mục này không nhất thiết phải xuất hiện trong cùng một số báo mà luân chuyển, tạo sự chú ý của độc giả.

Để làm được điều này ngoài sự nỗ lực của phóng viên cần có sự tham gia của cộng tác viên. Việc tìm kiếm các cộng tác viên, chủ động đặt bài, làm “ngân hàng” bài cho các chuyên mục cần đạt tới độ chuyên nghiệp. Vì vậy, bên cạnh việc xây dựng đội ngũ làm báo có phẩm chất, năng lực chuyên môn xứng tầm với yêu cầu, nhiệm vụ của tình hình mới, Ban Biên tập nên có chính sách “chăm sóc” đội ngũ công tác viên “chuyên nghiệp” để nâng cao sức hấp dẫn và uy tín của tờ báo.

PGS.TS Hỏa Diệu Thúy, Giảng viên Trường ĐH Hồng Đức

“Cầu nối” giữa người dân với cấp ủy, chính quyền địa phương

Chung một niềm vui

Là công tác viên của báo, lại công tác trong ngành tuyên giáo, tôi thường xuyên đọc báo và thấy báo kịp thời đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với độc giả; đồng thời là “cầu nối” giữa người dân với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương.

Với tôi, Báo Thanh Hóa là kênh thông tin không thể thiếu để tôi tham khảo, khai thác phục vụ có hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền và định hướng dư luận trong cán bộ, đảng viên của huyện. Hơn nữa, mỗi lần có tin, bài thời sự ở địa phương - cơ quan truyền thông đầu tiên tôi cộng tác là Báo Thanh Hóa, bởi khi gửi tin, bài, ảnh đến báo, được báo đăng kịp thời, tiếp thêm động lực cộng tác với báo. Qua việc cộng tác giúp tôi rèn luyện khả năng viết - là kỹ năng vô cùng quan trọng của công tác tuyên giáo.

Mong rằng, hằng tháng Báo Thanh Hóa tăng cường công tác thông tin, trao đổi hai chiều giữa báo và cộng tác viên ở các địa phương để chúng tôi nắm bắt kịp thời định hướng tuyên truyền của báo, từ đó viết tin, bài có chất lượng hơn. Ban Biên tập cũng nên thường xuyên mở các lớp bồi dưỡng, tập huấn về kỹ năng làm báo, kỹ năng viết tin, bài, chụp ảnh cho cộng tác viên; kịp thời khen thưởng các tập thể, cộng tác viên có viết nhiều tin, bài có chất lượng cho báo.

Đoàn Đức Lưu, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Như Xuân

Năm 1962, là một trong những người đầu tiên cộng tác viết tin cho Báo Thanh Hoá, từ những ngày đầu khi còn là tờ Thanh Hoá đổi mới, đến nay Báo đã thực sự lớn mạnh, thay đổi rất nhiều. Các ấn phẩm của báo đã góp phần nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho người dân. Đặc biệt, những chuyên mục mới như: “Cà kê chuyện chữ nghĩa”, “Đọc sách cùng bạn”… rất ấn tượng với độc giả.

CTV Lê Khắc Tuế (Huyện Vĩnh Lộc)

Góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Chung một niềm vui

Là cộng tác viên thường xuyên của Báo Thanh Hóa, tôi nhận thấy những năm qua cùng với việc duy trì các ấn phẩm báo in, Báo Thanh Hóa điện tử có rất nhiều đổi mới trong việc đưa thông tin đến với độc giả, nhất là các sự kiện chính trị quan trọng. Báo đã cập nhật nhanh nhạy, kịp thời, theo từng diễn biến sự kiện, đáp ứng nhu cầu theo dõi tin tức của độc giả. Ngoài ra, còn thực hiện các video clip, phóng sự ảnh, E-Magazine, Infografic, tin bài đa phương tiện... chất lượng, đẹp mắt, thu hút bạn đọc. Báo cũng đã phát triển mạnh mẽ việc đưa thông tin trên nền tảng mạng xã hội facebook, youtube, giúp độc giả dễ dàng tiếp cận thông tin, cũng như định hướng dư luận xã hội.

Đề nghị Ban Biên tập Báo Thanh Hóa duy trì hội nghị cộng tác viên định kỳ để cộng tác viên được gặp mặt, trao đổi, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình đến với báo; đồng thời là dịp để cộng tác viên được chia sẻ cách viết tin, bài trên báo Đảng địa phương.

Mai Sỹ Thành (Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch thị xã Nghi Sơn)


Nhóm PV Bạn đọc – TL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]