(Baothanhhoa.vn) - Là lực lượng nòng cốt, quan trọng trong công tác tuyên truyền, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên được cấp ủy, chính quyền tỉnh Thanh Hóa quan tâm đào tạo, bồi dưỡng từ cơ sở, góp phần tăng cường định hướng thông tin, tham gia tổ chức, tập hợp quần chúng, xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Chú trọng chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ cơ sở

Là lực lượng nòng cốt, quan trọng trong công tác tuyên truyền, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên được cấp ủy, chính quyền tỉnh Thanh Hóa quan tâm đào tạo, bồi dưỡng từ cơ sở, góp phần tăng cường định hướng thông tin, tham gia tổ chức, tập hợp quần chúng, xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Chú trọng chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ cơ sở

Thí sinh đến từ Đảng bộ huyện Thọ Xuân tham gia Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021.

Những năm qua, để làm tốt công tác báo cáo viên, ban tuyên giáo các cấp đã chú ý lựa chọn phân công những cán bộ có năng lực, đặc biệt là có kỹ năng tuyên truyền miệng làm công tác này. Hệ thống báo cáo viên được tổ chức từ cấp tỉnh đến huyện, xã, đảng bộ cơ sở, ở tất cả các tổ chức, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, vừa hùng hậu về số lượng vừa đảm bảo về năng lực, trình độ, trở thành “mắt xích” quan trọng trong tuyên truyền thực hiện tất cả các đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước. Ở cấp cơ sở, đội ngũ báo cáo viên am hiểu địa bàn, lĩnh vực phụ trách, bám sát thực tiễn, có quan hệ mật thiết với quần chúng Nhân dân là nhân tố tích cực tham gia triển khai các nhiệm vụ chính trị đạt hiệu quả cao.

Tại TP Thanh Hóa, trung tâm kinh tế, chính trị của tỉnh, đi cùng với những kết quả đạt được trong quá trình phát triển, vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ cơ sở được các cấp ủy đảng, chính quyền đánh giá cao, tạo mọi điều kiện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Theo đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Thanh Hóa: Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên với sự trẻ hóa, có trình độ chuyên môn, lý luận đáp ứng cơ bản yêu cầu nhiệm vụ đặt ra, góp phần tuyên truyền các đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến tất cả các đơn vị cơ sở. Nhờ hoạt động báo cáo viên, công tác tuyên truyền được làm tốt đã góp phần để năm vừa qua TP Thanh Hóa tổ chức thành công nhiều sự kiện chính trị - xã hội quan trọng.

Trên địa bàn toàn tỉnh, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đặc biệt là đội ngũ ở cơ sở, ngành tuyên giáo, các cấp ủy đảng luôn quan tâm chỉ đạo và quản lý sát sao hoạt động này. Thông qua việc cung cấp tài liệu, hướng dẫn, tổ chức hội nghị báo cáo viên định kỳ, các hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi... đội ngũ báo cáo viên ở cơ sở kịp thời nắm bắt những nội dung mới, nội dung quan trọng trong công tác tuyên truyền, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác này.

Năm 2021, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức nhiều hội nghị báo cáo viên kết nối với điểm cầu Trung ương, ban tuyên giáo các huyện, thị xã, thành phố tổ chức hàng trăm hội nghị báo cáo viên từ huyện đến cơ sở, kết nối với điểm cầu của tỉnh. Các hội nghị trực tuyến với sự tham gia truyền đạt của báo cáo viên là các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh, huyện đã kịp thời cung cấp cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp cơ sở những nội dung mới, quan trọng về tình hình trong nước và thế giới.

Các cấp ủy đảng thường xuyên coi trọng việc nâng cao chất lượng, nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền để phù hợp với từng đối tượng và thực tiễn ở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Ban tuyên giáo các địa phương tích cực, chủ động tham mưu ban hành văn bản chỉ đạo hoạt động công tác tuyên giáo cơ sở; củng cố, tăng cường đội ngũ cán bộ tại các trung tâm chính trị cấp huyện theo yêu cầu mới.

Đồng thời, thông qua sinh hoạt chi bộ, các đợt sinh hoạt chính trị, các cấp ủy đảng quan tâm lắng nghe ý kiến của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về chất lượng công tác tuyên truyền của báo cáo viên, từ đó có định hướng hoạt động, khắc phục kịp thời những hạn chế, yếu kém. Tại các chi bộ, đảng bộ cơ sở, báo cáo viên lựa chọn những nội dung và hình thức tuyên truyền phù hợp với đa số cán bộ, đảng viên, Nhân dân, mang lại hiệu quả tích cực.

Có thể nhận thấy, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên được quan tâm về số lượng, chất lượng từ cơ sở đã giúp cho công tác tuyên truyền có thêm những đổi mới về nội dung, hình thức, bám sát đời sống chính trị của địa phương, của tỉnh, đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến gần hơn với cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Chính vì vậy, nâng cao chất lượng hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền miệng và cung cấp những thông tin chính thống về tình hình quốc tế, trong nước, trong tỉnh để định hướng dư luận xã hội tiếp tục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác tuyên giáo năm 2022 đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xác định.

Bài và ảnh: Nguyễn Mai


Bài và ảnh: Nguyễn Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]