(Baothanhhoa.vn) - Chiều 12 - 2, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Công ty CP CMA – CGM Việt Nam do ông Gutton Bruno, Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn về nội dung triển khai dịch vụ tàu Container tại Khu kinh tế Nghi Sơn (KKTNS).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Công ty CP CMA – CGM Việt Nam

Chiều 12 - 2, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Công ty CP CMA – CGM Việt Nam do ông Gutton Bruno, Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn về nội dung triển khai dịch vụ tàu Container tại Khu kinh tế Nghi Sơn (KKTNS).

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Công ty CP CMA – CGM Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Công ty CP CMA – CGM Việt Nam.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan của tỉnh; Ban quản lý KKTNS và các Khu công nghiệp tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp và làm việc, ông Gutton Bruno cho biết: Công ty CP CMA- CGM Việt Nam, trực thuộc tập đoàn vận chuyển Container của Pháp, có đại lý tại hơn 150 quốc gia với dịch vụ trên 170 tuyến vận tải và có thể kiểm soát toàn bộ chuỗi hậu cần cung cấp dịch vụ vận chuyển đường bộ, gắn liền với vận tải đường thủy nội địa, đường sắt và dịch vụ logistic có khả năng đáp ứng yêu cầu của khách hàng trên toàn thế giới… Hiện công ty đang phát triển dịch vụ logistic từ nhà đến nhà trên phạm vi toàn cầu. Cách đây 25 năm, CMA- CGM đến Việt nam khai thác dịch vụ logistic và hiện đứng thứ 2 với 250 thành viên. Năm 2019, công ty tiếp tục khai thác vào thị trường các tỉnh có nền kinh tế mới nổi, trong đó có Thanh Hóa. Tăng vận tải kết nối trực tiếp giữa Việt Nam và phần còn lại của thế giới. Mục tiêu của CMA-CGM là phát triển thị trường và đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong phát trển dịch vụ tại cảng biển và dịch vụ logistic tại các địa phương theo chủ trương của Chính phủ Việt Nam nhằm giảm chi phí vận tải, logistic cho khách hàng. Sau khi nghiên cứu khảo sát, CMA - CGM quyết định mở tuyến, phát triển hoạt động logistic tại KKTNS, tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên, trong thời gian đầu, công ty có thể gặp khó khăn do vậy rất mong nhận được sự hỗ trợ của tỉnh Thanh Hoá.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của Tổng Giám đốc CMA - CGM Việt Nam và coi đây là tín hiệu vui cho việc phát triển các dịch vụ vận tải và logistic tại KKTNS cũng như tỉnhThanh Hóa. Năm 2018, Thanh Hóa đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, đứng thứ 3 trong số các tỉnh, thành phố của Việt Nam. Năm 2018, Nhà máy Lọc hóa dầu nghi Sơn đi vào vận hành thương mại, góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Năm 2019, dự kiến tăng trưởng hơn 20%. Tỉnh Thanh Hóa có hệ thống giao thông đồng bộ, gồm đường thủy, đường bộ, đường sắt và đường hàng không. Nếu so sánh từ cảng biển Nghi Sơn đến các tỉnh Sơn La, Điện Biên là gần nhất so với các cảng biển khác của Việt Nam và có hệ thống đường bộ kết nối với tỉnh Hủa Phăn, Lào. Hiện tại Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành đầu tư xây dựng 8 bến tổng hợp, đang triển khai một số bến khác và hầu hết các bến đều có nhà đầu tư. Năm 2018, lượng hàng hóa qua cảng đạt hơn 23 triệu tấn, trong đó 6,5 triệu tấn là hàng xuất khẩu.

Tuy nhiên, tỉnh Thanh Hóa đang quan tâm phát triển dịch vụ vận chuyển Container và logistic, đây là những dịch vụ đang thiếu. Do vậy CMA - CGM đặt vấn đề phát triển dịch vụ vận chuyển container và logistic là rất cần thiết, đáp ứng yêu cầu phát triển của KKTNS. Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng với vị thế, kinh nghiệm trên thế giới, CMA- CGM sẽ tạo bước phát triển đột phá quan trọng đối với cảng Nghi Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh đồng tình với đề xuất về nghiên cứu chính sách hỗ trợ ban đầu cho doanh nghiệp khi bắt đầu triển khai dịch vụ; đồng thời, giao các sở, ngành, đơn vị có liên quan nghiên cứu, hỗ trợ CMA- CGM trong thời gian đầu khai thác. Khi có dịch vụ vận chuyển container và logistic sẽ thúc đẩy các nhà đầu tư triển khai nhanh dự án cảng Container. Hiện đã có 2 nhà đầu tư được giao đầu tư 9 bến container, nếu CMA - CGM thực hiện dịch vụ vận chuyển container sẽ góp phần thúc đẩy các dự án đầu tư xây dựng cảng Container nhanh hơn.

Tỉnh Thanh Hóa cũng sẽ tích cực thúc đẩy việc giải phóng mặt bằng để mở rộng hệ thống kho bãi phục vụ dịch vụ logistic. Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng việc CMA - CGM đầu tư dịch vụ containner và logistic sẽ thành công. Tỉnh Thanh Hóa mong muốn cùng CMA - CGM đón chuyến tàu Container đầu tiên tại Nghi Sơn.

Ông Gutton Bruno cảm ơn Chủ tịch UBND tỉnh đã giành thời gian tiếp đoàn, ủng hộ CMA - CGM triển khai dịch vụ container và logistic tại KKTNS; đồng thời, cam kết triển khai thực hiện sớm.

Xuân Hùng


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]