(Baothanhhoa.vn) - Sáng 17-2, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, kiểm tra hoạt động của ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại Trung tâm phục vụ Hành chính công (TTPVHCC) tỉnh. Cùng tham gia có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn thăm, kiểm tra hoạt động đầu năm tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh

Sáng 17-2, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, kiểm tra hoạt động của ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại Trung tâm phục vụ Hành chính công (TTPVHCC) tỉnh. Cùng tham gia có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn thăm, kiểm tra hoạt động đầu năm tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn thăm, kiểm tra hoạt động tiếp nhận giải quyết TTHC.

Trước khi nghe đại diện lãnh đạo TTPVHCC tỉnh báo cáo tình hình hoạt động năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021, công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ của Trung tâm trong ngày làm việc đầu tiên, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã trực tiếp kiểm tra hoạt động tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành tại TTPVHCC.

Năm 2020, việc tiếp đón, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, luân chuyển hồ sơ từ Trung tâm về các sở, ban, ngành để giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho các tổ chức, cá nhân được thực hiện công khai, nhanh gọn, bảo đảm về thời gian, giải quyết đúng theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn thăm, kiểm tra hoạt động đầu năm tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh

Đại diện TTPVHCC tỉnh báo cáo hoạt động của Trung tâm

Theo báo cáo, kết quả tiếp nhận hồ sơ TTHC trong năm 2020 tăng 45,89%. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn đạt 99,78%, tăng 0,78% so với chỉ tiêu đề ra. Hồ sơ tiếp nhận trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 qua Cổng dịch vụ công của tỉnh và Cổng dịch vụ công Quốc gia là 24.355 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 29,27% tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết trong năm 2020.

Cùng với đó, Trung tâm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các tiện ích, giải pháp trong giải quyết TTHC, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình giải quyết TTHC nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp, như: Triển khai thực hiện thanh toán tiền phí, lệ phí qua hệ thống thanh toán trực tuyến VNPT Pay; thu phí, lệ phí bằng biên lai điện tử trên hệ thống thông tin một cửa điện tử; 100% hồ sơ TTHC được số hóa điện tử khi tiếp nhận... qua đó tạo niềm tin đối với người dân và doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn thăm, kiểm tra hoạt động đầu năm tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cùng đoàn kiểm tra khu vực đón tiếp và hướng dẫn công dân đến giải quyết TTHC.

Phát biểu trong buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được cũng như sự cố gắng, nỗ lực của Ban Giám đốc, cán bộ, công chức, viên chức TTPVHCC tỉnh, đồng thời nhấn mạnh vị ví, vai trò quan trọng của TTPVHCC đối với công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ vui mừng và ấn tượng trước sự sáng tạo, đột phá trong kết quả hoạt động của Trung tâm năm 2020 và chia sẻ với những khó khăn, hạn chế trong quá trình hoạt động.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn thăm, kiểm tra hoạt động đầu năm tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn phát biểu tại buổi kiểm tra.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cho biết: Tỉnh Thanh Hóa đang trong đà phát triển, những tín hiệu của năm 2020 và trong những năm tới là rất tươi sáng. Đây là cơ hội thuận lợi để tỉnh có thêm sự bứt phá, vấn đề là chúng ta phải thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách hành chính, cái thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Giám đốc TTPVHCC, cán bộ, công chức của Trung tâm tiếp tục vượt qua khó khăn, nỗ lực, cố gắng để thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của tổ chức, công dân, góp phần cải thiện môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh. Việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, luân chuyển hồ sơ từ Trung tâm về các sở, ban, ngành phải bảo đảm nhanh gọn, đúng theo quy định.

Tại thời điểm này, yêu cầu TTPVHCC thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho cán bộ, người dân khi đến làm việc, giao dịch tại Trung tâm.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý Văn phòng UBND tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với Trung tâm để tham mưu, để xuất những giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Trung tâm cả trước mắt cũng như theo lộ trình lâu dài trong 5 năm tới, qua đó xây dựng Trung tâm ngày càng phát triển, xứng tầm với vị trí, điều kiện phát triển mới của tỉnh.

Nhân dịp năm mới, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn chúc cán bộ, công chức TTPVHCC sức khỏe, hạnh phúc, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]