(Baothanhhoa.vn) - Ngày 6 – 11, tại TP Thanh Hóa, Tổng Công ty CP Kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC) phối hợp với các đối tác và đơn vị liên quan, tổ chức Lễ chào mừng 2 triệu giờ làm việc an toàn của Dự án Cung cấp tàu và Dịch vụ hàng hải phục vụ Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Chào mừng 2 triệu giờ hoạt động an toàn của Dự án cung cấp tàu và Dịch vụ hàng hải phục vụ Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Ngày 6 – 11, tại TP Thanh Hóa, Tổng Công ty CP Kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC) phối hợp với các đối tác và đơn vị liên quan, tổ chức Lễ chào mừng 2 triệu giờ làm việc an toàn của Dự án Cung cấp tàu và Dịch vụ hàng hải phục vụ Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Chào mừng 2 triệu giờ hoạt động an toàn của Dự án cung cấp tàu và Dịch vụ hàng hải phục vụ Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Tổng Công ty CP Kỹ thuật dầu khí Việt Nam, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn và các đối tác. (Ảnh: PTSC).

Dự buổi lễ có đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Tiến Lam, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Hiệu, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu Công nghiệp tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan tỉnh Thanh Hóa; các đối tác và doanh nghiệp liên quan đến dự án.

Hợp đồng đóng và cung cấp tàu, các dịch vụ hàng hải phục vụ Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn giữa PTSC và Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) được ký kết vào ngày 07/10/2016. Phạm vi công việc của Hợp đồng là cung cấp 8 tàu dịch vụ hàng hải bao gồm tàu lai dắt, tàu bắt dây và chuyển ống dầu, tàu trực bảo vệ, tàu chở người tốc độ cao để phục vụ các hoạt động hàng hải trong vùng Cảng biển của NSRP, bao gồm hỗ trợ lai dắt các tàu chuyên vận chuyển các sản phẩm dầu khí cập/rời Cảng NSRP, tàu chở dầu thô cỡ rất lớn (VLCC) cập/rời phao rót dầu không bến (SPM); trực bảo vệ an ninh an toàn và ứng phó tình huống khẩn cấp, và cung cấp 2 bộ thiết bị ứng cứu sự cố tràn dầu.

Chào mừng 2 triệu giờ hoạt động an toàn của Dự án cung cấp tàu và Dịch vụ hàng hải phục vụ Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Các cá nhân của Tổng Công ty CP Kỹ thuật dầu khí Việt Nam được tôn vinh tại hội nghị. (Ảnh: PTSC).

Đội tàu PTSC được đóng mới theo yêu cầu kỹ thuật tiêu chuẩn cao của NSRP, tiêu chuẩn Đăng kiểm quốc tế ABS và Đăng kiểm Việt Nam, trang thiết bị và máy móc chính của đội tàu hầu hết được nhập khẩu từ EU, Mỹ và các nước G7. Hàng năm, đội tàu PTSC hỗ trợ khoảng hơn 1.000 lượt tàu chở sản phẩm dầu khí cập/rời cảng NSRP, khoảng 33 chuyến tàu VLCC cập/rời phao SPM nhập dầu thô, đảm bảo nguồn nguyên liệu cho nhà máy hoạt động công suất cao nhất, đóng góp sản phẩm xăng/ dầu và khí hóa lỏng LPG cho tiêu thụ trong nước.

Trong hơn 5 năm cung cấp dịch vụ, đội tàu lai dắt, tàu chuyên dụng phục vụ Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã vượt qua nhiều thử thách, đã bảo đảm công tác vận hành tàu, góp phần cho an toàn và thành công của hoạt động hàng hải trong khu vực cảng NSRP.

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi bày tỏ vui mừng trước sự thành công của các bên liên quan. Đồng thời khẳng định, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng góp phần duy trì hoạt động an toàn của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, đồng chí chúc mừng thành quả mà Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Tổng công ty PTSC và PTSC Thanh Hóa đã đạt được.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh: Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn là công trình trọng điểm dầu khí quốc gia, có vai trò rất quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa. Ngày 20-8-2017, tàu chở dầu thô trọng tải siêu lớn lần đầu tiên tới Việt Nam có tên Millenium đã được đội tàu của Tổng công ty PTSC hỗ trợ lai dắt cập phao rót dầu không bến của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn một cách an toàn. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng về việc cung cấp dịch vụ hàng hải của Tổng công ty PTSC nói riêng và sự triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp cảng biển của Việt Nam nói chung. Đồng thời, ghi tên Cảng Nghi Sơn, ghi tên Việt Nam là điểm đến trên bản đồ hành trình và tuyến hàng hải quốc tế của các tàu chở dầu thô VLCC có trọng tải rất lớn trên thế giới.

Đến nay, đã trải qua hơn 5 năm, từ một chuyến tàu chở dầu thô VLCC đầu tiên, đội tàu của Tổng công ty PTSC dưới sự vận hành của PTSC Thanh Hóa đã tiếp tục hỗ trợ lai dắt thành công 133 chuyến tàu VLCC cập Phao SPM và 4.184 chuyến tàu xuất/nhập sản phẩm dầu/khí tại cảng Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn với tổng số giờ hoạt động an toàn của đội tàu đạt mốc 2 triệu giờ. Đây là một cột mốc hết sức quan trọng của Tổng công ty PTSC và PTSC Thanh Hóa trong quá trình cung cấp dịch vụ hàng hải cho Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, qua đó góp phần duy trì hoạt động ổn định của Nhà máy cũng như đảm bảo nguồn cung cho thị trường nhiên liệu Việt Nam. Dịch vụ tàu lai dắt của PTSC được bầu chọn là top 10 sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa năm 2020, từng bước khẳng định vị thế, tên tuổi của doanh nghiệp tại địa phương, và hướng dến đánh dấu chất lượng mang tầm quốc tế trên hải đồ hành trình của tàu chở dầu thô cỡ rất lớn VLCC trên thế giới.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, đồng chí khẳng định: Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh vẫn luôn xác định phát triển vận tải biển quốc tế và nội địa tại Cảng Nghi Sơn là mục tiêu quan trọng. Theo đó, tỉnh đã xây dựng hệ thống hành lang pháp lý thông thoáng, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, và đặc biệt đã ban hành các chính sách đặc thù của địa phương để hỗ trợ từ rất sớm.

Nhân dịp này, đồng chí đề nghị Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Tổng công ty PTSC và PTSC Thanh Hóa tiếp tục nỗ lực để phát huy những thành tích và kết quả đã đạt được, bám sát diễn biến của thị trường, xây dựng định hướng phát triển sản xuất kinh doanh phù hợp, nâng cao chất lượng dịch vụ mang tầm quốc tế. Các sở, ban, ngành, địa phương và các cơ quan chức năng cần tiếp tục quan tâm, phối hợp, hỗ trợ các thủ tục liên quan và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Tổng công ty PTSC và PTSC Thanh Hóa để hoạt động hiệu quả, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa nói riêng và cả nước nói chung.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]