(Baothanhhoa.vn) - Việc phân công cấp ủy phụ trách các chi, đảng bộ cơ sở và dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư thuộc đảng bộ được huyện Như Thanh triển khai thực hiện trong nhiều năm qua. Từ đó, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tạo cơ hội cho các đồng chí cấp ủy cọ xát thực tiễn, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, giúp cơ sở tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cấp ủy phụ trách cơ sở ở huyện Như Thanh: Thêm trách nhiệm, tăng hiệu quả

Việc phân công cấp ủy phụ trách các chi, đảng bộ cơ sở và dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư thuộc đảng bộ được huyện Như Thanh triển khai thực hiện trong nhiều năm qua. Từ đó, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tạo cơ hội cho các đồng chí cấp ủy cọ xát thực tiễn, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, giúp cơ sở tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc.

Cấp ủy phụ trách cơ sở ở huyện Như Thanh: Thêm trách nhiệm, tăng hiệu quả

Cán bộ xã Yên Lạc (Như Thanh) thường xuyên đến cơ sở nắm bắt giải quyết những vướng mắc cho Nhân dân.

Là chi bộ trung tâm của xã Xuân Thái có 11 đảng viên, năm 2018, chi bộ thôn Ấp Cũ được đảng ủy xã lãnh đạo, chỉ đạo thôn xây dựng thôn nông thôn mới. Khi chi bộ triển khai chủ trương xây dựng nông thôn mới, các đảng viên cao tuổi nhận thức chưa đầy đủ, coi đây là việc của các cấp, chính quyền và Nhà nước có trách nhiệm hỗ trợ, Nhân dân trong thôn chỉ thụ hưởng khiến cho công việc triển khai gặp nhiều khó khăn. Nắm bắt được vấn đề, trong buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ, đồng chí Lê Kim Do, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phụ trách chi bộ đã dành thời gian phổ biến lại chủ trương để các đảng viên thông suốt, đồng thời đề nghị chi bộ phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên nắm hộ có trách nhiệm tuyên truyền để người dân hiểu và đồng thuận cùng chi bộ hoàn thiện các tiêu chí. Ngoài ra, đồng chí còn tham gia dự buổi họp thôn để triển khai xây dựng thôn nông thôn mới xem khó khăn ở khâu nào để trực tiếp tháo gỡ. Cùng với đó, vận động, giúp đỡ bà con chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất. Đến nay, thôn đang duy trì gần 10 ha trồng keo; trên 30 ha trồng cây cao su; đồng thời chuyển đổi diện tích đất kém hiệu quả sang trồng ngô, cây ăn quả. Hiện, thu nhập bình quân đầu người của người dân trong thôn đạt 40 triệu đồng/năm. Bà Lê Thị Hiểu, bí thư chi bộ thôn Ấp Cũ cho biết: Nếu như không có sự chỉ đạo quyết liệt từ đồng chí cấp ủy phụ trách chi bộ, khu dân cư sẽ khó đạt được danh hiệu thôn nông thôn mới. Việc đảng ủy tăng cường đưa cấp ủy phụ trách chi bộ về sinh hoạt chi bộ giúp đảng viên và Nhân dân nhận thức đầy đủ hơn chủ trương, chính sách, đồng thời giúp chi bộ gợi mở phương án giải quyết để công việc triển khai thuận lợi hơn.

Theo sự phân công của Ban Thường vụ Huyện ủy, đồng chí Lê Văn Cường, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy được giao phụ trách, đồng thời là tổ trưởng tổ công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách và dự sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Yên Lạc. Qua các buổi sinh hoạt, dành nhiều thời gian thăm nắm tình hình thực tiễn tại cơ sở, hiểu rõ những khó khăn, tồn tại cũng như tâm tư, nguyện vọng của người dân, đồng chí Lê Văn Cường cùng ban thường vụ đảng ủy xã xây dựng kế hoạch, phân công các đồng chí trong ban thường vụ phụ trách các chi bộ trực thuộc, thường xuyên cùng tổ công tác của huyện dự sinh hoạt, lắng nghe, giải quyết kịp thời những vấn đề người dân quan tâm. Đến nay, công tác xây dựng Đảng tại xã Yên Lạc có chuyển biến rõ nét, vai trò lãnh đạo, điều hành của đồng chí bí thư chi bộ, chất lượng các buổi sinh hoạt chi bộ được nâng lên; người dân đồng thuận, tích cực tham gia các phong trào thi đua. Điều đáng nói là nhiều vấn đề bức xúc trong Nhân dân được lãnh đạo giải quyết ngay từ cơ sở, tình trạng sử dụng đất sai mục đích cơ bản được giải quyết, tỷ lệ đảng viên dự sinh hoạt chi bộ đạt hơn 87%.

Tương tự, đồng chí Chánh Văn phòng Huyện ủy Mai Thị Hà được giao phụ trách địa bàn xã Phượng Nghi. Qua giám sát, hướng dẫn cụ thể của đồng chí chánh văn phòng huyện ủy, các đồng chí bí thư chi bộ và các chi ủy thuộc Đảng bộ xã Phượng Nghi đã tổ chức các buổi sinh hoạt đạt chất lượng từ khâu chuẩn bị nội dung đến điều hành thảo luận; nắm chắc quy trình ra nghị quyết và tổ chức thực hiện nghị quyết. Thông qua sự lãnh đạo thực hiện nghị quyết của chi bộ, người dân đồng thuận, tích cực tham gia các phong trào như hiến đất làm đường, xây dựng cơ sở hạ tầng, thi đua lao động sản xuất phát triển kinh tế... Đồng chí chánh văn phòng huyện ủy đã sâu sát, nắm bắt tình hình thực tế ở địa phương, kịp thời giúp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, nhất là trong xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt là thực hiện tốt công tác vận động Nhân dân ủng hộ xây dựng cơ sở hạ tầng; vận động Nhân dân chuyển đổi diện tích đất kém hiệu quả sang trồng cây mang lại giá trị kinh tế cao.

Đồng chí Lương Văn Hoàn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Như Thanh cho biết: Việc phân công cấp ủy viên các cấp phụ trách các chi, đảng bộ cơ sở và dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư là một trong những giải pháp quan trọng nhằm xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các đồng chí cấp ủy viên tăng cường mối quan hệ mật thiết với Nhân dân, nâng cao năng lực tham mưu cho cấp ủy ban hành các cơ chế, chính sách, nghị quyết sát đúng với thực tế ở địa phương. Cùng với đó tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở, nâng cao chất lượng tham mưu, giúp cấp ủy lãnh đạo kịp thời, hiệu quả.

Bài và ảnh: Quốc Hương


Bài và ảnh: Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]