(Baothanhhoa.vn) - Ngày 28/1/2021, Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công điện số 03 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Một trong những yêu cầu được nêu ra trong công điện là tất cả người dân thực hiện việc đeo khẩu trang bắt buộc khi ra khỏi nhà và trên các phương tiện giao thông công cộng, cơ sở khám chữa bệnh, chợ, siêu thị, nơi công cộng, nơi tập trung đông người.

Cần thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang bắt buộc khi ra khỏi nhà

Ngày 28/1/2021, Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công điện số 03 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Một trong những yêu cầu được nêu ra trong công điện là tất cả người dân thực hiện việc đeo khẩu trang bắt buộc khi ra khỏi nhà và trên các phương tiện giao thông công cộng, cơ sở khám chữa bệnh, chợ, siêu thị, nơi công cộng, nơi tập trung đông người.

Cần thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang bắt buộc khi ra khỏi nhà

Bên cạnh đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu mọi người dân cần tổ chức thực hiện tốt 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế).

Đối với các cấp, các ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu thực hiện việc tổ chức cách ly tập trung các trường hợp F1 trong thời gian 21 ngày kể từ ngày trở về địa phương; Cách ly tại nhà, nơi cư trú trong thời gian 14 ngày đối với các trường hợp F2 và tất cả những người từ Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng và các địa phương có dịch trở về từ ngày 10/01/2021;Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp nêu trên theo chỉ định của cơ quan y tế.

Để tập trung phòng chống dịch theo Chỉ thị số 05 ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa yêu cầu tạm dừng các hoạt động lễ hội, sự kiện, hội nghị, hội thảo tập trung đông người khi không cần thiết.

Từ ngày 29/01/2021, đề nghị người dân không đến các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, các địa phương có dịch và không trở về từ các vùng có dịch, cho đến khi có chỉ đạo mới của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]