(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn huyện Như Thanh đã đi vào nền nếp, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Qua đó xuất hiện nhiều tập thể điển hình, gương cá nhân tiêu biểu học và làm theo Bác bằng những việc làm, phong trào cụ thể, thiết thực, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cách làm mới, sáng tạo của huyện Như Thanh trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị

Cách làm mới, sáng tạo của huyện Như Thanh trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã và đang được huyện Như Thanh đưa vào trong các trường học phát huy được hiệu quả thiết thực.

Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn huyện Như Thanh đã đi vào nền nếp, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Qua đó xuất hiện nhiều tập thể điển hình, gương cá nhân tiêu biểu học và làm theo Bác bằng những việc làm, phong trào cụ thể, thiết thực, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan tỏa sâu rộng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Chỉ thị số 05 bằng những việc làm cụ thể gắn với nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tổ chức hướng dẫn đảng viên viết cam kết, chương trình hành động thực hiện các nghị quyết, quy định của Đảng, trong đó các đồng chí huyện ủy viên, bí thư cấp ủy, đảng ủy viên các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị làm trước và gương mẫu học tập, làm theo Bác. Hằng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy giao cho Ban Tuyên giáo tham mưu, chỉ đạo tất cả các ngành, các tổ chức cơ sở đảng và cán bộ, đảng viên đăng ký từ 1 đến 2 việc thi đua. Trong sinh hoạt chi bộ thường xuyên kiểm điểm kết quả thực hiện. Cuối năm tổ chức thẩm định, giám sát, lấy kết quả thi đua làm một trong các tiêu chí đánh giá, xếp loại tổ chức và cá nhân. 4 năm qua, các cấp, các ngành trong huyện đã đăng ký 399 việc làm theo Bác để tập trung thực hiện, qua đó tạo nên nhiều mô hình, điển hình trong phong trào thi đua, giải quyết được nhiều vấn đề tồn đọng ở cơ sở.

Một trong những nội dung được huyện quan tâm lãnh đạo thực hiện nghiêm túc, triệt để đó là việc xây dựng và rà soát các chuẩn mực đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 100% đơn vị, địa phương, cơ quan, ban, ngành đã rà soát, bổ sung, hoàn thiện chuẩn mực ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện, niêm yết ở các phòng họp, nơi công sở để Nhân dân giám sát việc thực hiện. Qua đó đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong thái độ, ý thức, trách nhiệm phục vụ Nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức, giảm tối đa sai sót, phiền hà, sách nhiễu trong giải quyết các công việc.

Xuyên suốt và sáng tạo nhất, nổi bật nhất trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị ở Đảng bộ huyện Như Thanh đó là tiếp tục tổ chức có chất lượng, hiệu quả 2 chương trình ngoại khóa “Lịch sử, địa lý địa phương” và “Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong trường học, là điểm sáng của tỉnh, được các địa phương trong tỉnh đến học tập kinh nghiệm. Xác định thế hệ trẻ là đối tượng cần phải quan tâm nhiều nhất để giáo dục đạo đức, nhân cách, xây dựng con người “vừa hồng, vừa chuyên”, Huyện ủy đã chỉ đạo ngành giáo dục và đào tạo huyện tổ chức chương trình ngoại khóa “Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở 21/21 trường THPT và THCS trên toàn huyện. Để thực hiện ở các trường, từ năm 2015, Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo xây dựng bộ đề cương, kịch bản chỉ đạo làm điểm ở Trường THCS Dân tộc nội trú, sau đó nhân rộng ra 21 trường THPT và THCS trên địa bàn; HĐND huyện ban hành nghị quyết hỗ trợ kinh phí cho các trường thực hiện chương trình. Chương trình đã tạo sân chơi bổ ích, lý thú, thu hút đông đảo giáo viên, học sinh tham gia, qua đó giáo dục thế hệ trẻ hiểu biết về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp, đạo đức sáng ngời, công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc, với Nhân dân, ra sức học tập, rèn luyện để trở thành người có ích cho xã hội. Do tổ chức tốt việc đưa nội dung học và làm theo gương Bác Hồ vào giảng dạy nên tuy là một huyện miền núi, nhưng huyện Như Thanh luôn đạt các giải cao trong các cuộc thi của Trung ương, của tỉnh tổ chức.

Một trong những nội dung được quan tâm đúng mức, đó là tham mưu giải quyết, khắc phục những vấn đề nổi cộm, bức xúc, yếu kém tồn tại trên địa bàn huyện. 4 năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Thanh đã giải quyết nhiều việc nổi cộm, hạn chế, được Nhân dân đồng tình ủng hộ, như cấp gần 2.000 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho hộ dân; sắp xếp hơn 100 giáo viên dôi dư; đẩy mạnh cải cách hành chính, cắt giảm trên 40% thời gian giải quyết thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết hồ sơ thủ tục cho Nhân dân; sắp xếp bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, đã sáp nhập thôn, xã, giảm 3 xã, 30 thôn; sắp xếp, xây dựng đội ngũ công chức tận tụy, gương mẫu, trách nhiệm với công việc được giao.

Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện Như Thanh, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên của các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị. Qua đó, góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]