(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020, định hướng đến năm 2025”, từ năm 2016 đến nay, Hội LHPN huyện Cẩm Thủy đã tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ môi trường khu vực nông thôn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các cấp hội phụ nữ huyện Cẩm Thủy vận động 2.000 gia đình hội viên xây lò xử lý rác thải

Thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020, định hướng đến năm 2025”, từ năm 2016 đến nay, Hội LHPN huyện Cẩm Thủy đã tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ môi trường khu vực nông thôn.

Trong đó, phải kể đến phong trào “Phụ nữ Cẩm Thủy vì môi trường xanh, sạch, đẹp”. Để phát động phong trào, hội LHPN huyện đã lựa chọn xã Cẩm Phong và thị trấn Cẩm Thủy triển khai xây dựng mô hình điểm “Phụ nữ nói không với túi nilon không phân hủy”. Từ 2 mô hình điểm, đến nay toàn huyện đã nhân rộng được 88 mô hình “Phụ nữ nói không với túi nilon không phân hủy” và phát 5.296 chiếc làn nhựa cho các hội viên để thay thế cho túi nilon. Mặt khác, hội LHPN huyện cũng đã hỗ trợ kinh phí cho hội LHPN của 13 xã chưa có dịch vụ thu gom rác thải thí điểm xây lò xử lý rác thải tại gia đình, bình quân từ 1 đến 2 lò/xã, với kinh phí 500.000 đồng/lò. Từ hiệu quả các mô hình điểm, các cấp hội phụ nữ trong huyện đã vận động được khoảng 2.000 gia đình hội viên xây lò xử lý rác thải. Còn tại 7 xã có dịch vụ thu gom rác, các cấp hội phụ nữ vận động được 95% hộ gia đình đăng ký sử dụng dịch vụ. Song song với đó, để tạo cảnh quan cho không gian nông thôn, 185/214 chi hội thực hiện trồng hoa ven các tuyến đường liên thôn, nhà văn hóa, với tổng chiều dài hơn 62km.


Hòa Bình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]