(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thanh Hóa, thời gian qua, nhiều đồn biên phòng thuộc BĐBP tỉnh đã phối hợp với các địa phương tổ chức phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và xuất, nhập cảnh trái phép ở khu vực biên giới” với nhiều hoạt động thiết thực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ đội biên phòng tỉnh với phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và xuất, nhập cảnh trái phép ở khu vực biên giới”

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thanh Hóa, thời gian qua, nhiều đồn biên phòng thuộc BĐBP tỉnh đã phối hợp với các địa phương tổ chức phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và xuất, nhập cảnh trái phép ở khu vực biên giới” với nhiều hoạt động thiết thực.

Bộ đội biên phòng tỉnh với phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và xuất, nhập cảnh trái phép ở khu vực biên giới”

Đồn Biên phòng Sầm Sơn tuyên truyền cho ngư dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và tuân thủ quy định của pháp luật về xuất, nhập cảnh.

Phong trào được phát động nhằm nâng cao ý thức, xác định trách nhiệm của mỗi người dân về đại dịch COVID-19, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tham gia phòng, chống dịch và xuất nhập cảnh trái phép. Đồng thời, kết hợp đẩy mạnh đợt tuyên truyền cao điểm thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử.

Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Chính trị viên Đồn Biên phòng Sầm Sơn cho biết: Thời gian qua, đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng mở đợt cao điểm tuyên truyền các văn bản của Trung ương và địa phương đến các khu dân cư và hộ gia đình, để mọi người dân nhận thức đúng đắn, đầy đủ về tính chất, mức độ nguy hiểm của dịch bệnh COVID-19. Qua đó, người dân tự giác chấp hành nghiêm các quy định, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho bản thân và cộng đồng; kịp thời báo tin tố giác xuất, nhập cảnh trái phép cho BĐBP và các lực lượng chức năng.

Ngay sau các lễ phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và xuất, nhập cảnh trái phép ở khu vực biên giới”, cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng đã phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, các lực lượng tổ chức tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19; ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép bằng nhiều hình thức linh hoạt, hiệu quả như: tổ chức tuyên truyền lưu động kết hợp phát tờ rơi cho người dân trên địa bàn; trao tặng khẩu trang, thùng thư tố giác tội phạm... Đồng thời, các đồn biên phòng đã vận động đại diện các thôn, bản, các hộ gia đình trên địa bàn ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của chính quyền địa phương, đồn biên phòng và hướng dẫn của ngành y tế. Khi phát hiện người xuất, nhập cảnh trái phép hoặc người ở vùng dịch trở về, thông báo ngay cho trưởng thôn, y tế thôn, chính quyền địa phương và đồn biên phòng; thực hiện “3 không”: không xuất nhập cảnh trái phép; không bao che, tiếp tay xuất nhập cảnh trái phép; không tổ chức đưa đón, môi giới xuất nhập cảnh trái phép.

Đại tá Cao Hữu Cường, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, cho biết: Trước tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, cùng với đó, hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép trên các tuyến biên giới có chiều hướng gia tăng, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh từ bên ngoài vào nước ta. Việc phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và xuất, nhập cảnh trái phép ở khu vực biên giới” nhằm phát huy sức mạnh của Nhân dân tham gia cùng BĐBP và các lực lượng chức năng thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 và xuất, nhập cảnh trái phép.

Để phong trào có hiệu quả, lực lượng BĐBP tỉnh đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng Nhân dân, vận động người dân thực hiện “3 không”. Các đồn biên phòng tham mưu, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, vận động các gia đình tự giác thực hiện các nội dung đã cam kết; duy trì, phát huy tốt hoạt động của hòm thư tố giác.

Bên cạnh đó, kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tố giác hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép, tạo động lực thúc đẩy phong trào phát triển sâu rộng, góp phần đẩy lùi dịch COVID-19 và ngăn chặn có hiệu quả hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép ở khu vực biên giới. Thực hiện thắng lợi “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Bài và ảnh: Hoàng Lan


Bài và ảnh: Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]