(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22-3, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá đã tiếp, làm việc với ông Trương Thông Uyên, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi (Đài Loan, Trung Quốc) và các cộng sự. Cùng dự buổi tiếp có các lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và Văn phòng Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp và làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi

Ngày 22-3, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá đã tiếp, làm việc với ông Trương Thông Uyên, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi (Đài Loan, Trung Quốc) và các cộng sự. Cùng dự buổi tiếp có các lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và Văn phòng Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp và làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá tiếp, làm việc với ông Trương Thông Uyên, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp và làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi

Ông Trương Thông Uyên, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi phát biểu tại buổi làm việc

Tập đoàn Hoa Lợi sẽ đầu tư 7 nhà máy trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Ông Trương Thông Uyên, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi bày tỏ vui mừng được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp đón trong không khí thân tình, hợp tác và cùng phát triển.

Ông Trương Thông Uyên đã thông tin về qúa trình khảo sát các địa điểm đầu tư phát triển mở rộng sản xuất của Tập đoàn Hoa Lợi và quyết định sẽ đầu tư 7 nhà máy giầy da trên địa bàn tỉnh, trong đó có 3 nhà máy lớn ở tại các huyện Triệu Sơn, Hậu Lộc, Thiệu Hóa; 4 nhà máy vệ tinh ở các huyện Thường Xuân, Ngọc Lặc, Bá Thước, Cẩm Thủy.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp và làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi

Ông Trương Thông Uyên, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi giới thiệu với Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng những địa điểm Tập đoàn Hoa Lợi dự kiến đầu tư.

Trên cơ sở khảo sát, ông Trương Thông Uyên đề nghị tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ giải quyết nhanh các thủ tục hành chính liên quan đến quy hoạch, đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường, cung ứng lao động, đảm bảo nguồn cấp điện...

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp và làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng phát biểu tại buổi làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi.

Thanh Hóa coi sự phát triển của doanh nghiệp cũng chính là sự phát triển của tỉnh

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tò vui mừng được đón tiếp, làm việc với ông Trương Thông Uyên, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi cùng các cộng sự và nhấn mạnh: Trong công cuộc đổi mới và phát triển của tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn Hoa Lợi là 1 trong 5 Tập đoàn có số vốn đầu tư lớn vào địa bàn cho đến thời điểm hiện nay.

Trong 10 năm qua, Tập đoàn Hoa Lợi đã đầu tư vào Thanh Hóa khoảng 850 triệu USD, giải quyết việc làm cho 115.000 lao động và tham gia vào giá trị xuất khẩu 500 triệu USD; có tới 16 nhà máy ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nêu rõ: Thanh Hóa coi sự phát triển của Tập đoàn Hoa Lợi nói riêng và các doanh nghiệp nói chung cũng chính là sự phát triển của tỉnh. Trong những năm qua và hiện nay tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh để thu hút các nguồn lực đầu tư vào Thanh Hóa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cũng đã nêu những mục tiêu, định hướng lớn của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025, phấn đấu trở thành cực tăng trưởng mới cùng với Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Việt Nam. Để thực hiện được mục tiêu đã đề ra, tỉnh Thanh Hóa ngoài sự nỗ lực, tự lực, tự cường, rất cần các nhà đầu tư nước ngoài như Tập đoàn Hoa Lợi vào đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp và làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao Tập đoàn Hoa Lợi đã chọn Thanh Hóa là địa chỉ đỏ để đầu tư, đồng thời cảm kích, đánh giá cao ngay sau buổi làm việc ngày 28-2 ông Trương Thông Uyên Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi đã dành thời gian gần 1 tháng để đi khảo sát ngay những địa điểm được giới thiệu và đã có quyết định đầu tư tại một số khu vực miền núi gồm các huyện Thường Xuân, Ngọc Lặc, Bá Thước, Cẩm Thủy nhằm tạo việc làm cho lao động địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của Tập đoàn Hoa Lợi tại công văn số 10-2022/QLHC-HL, ngày 15-3-2022 gửi UBND tỉnh, đồng thời nhấn mạnh: Những kiến nghị hợp lý, xác đáng mà pháp luật Việt Nam cho phép, tỉnh Thanh Hóa sẽ hỗ trợ tối đa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết là đã giao nhiệm vụ cho UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố mà Tập đoàn Hoa Lợi dự kiến đầu tư tập trung giải quyết kịp thời những đề xuất, kiến nghị chính đáng hợp pháp của doanh nghiệp, để doanh nghiệp sớm triển khai theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]