(Baothanhhoa.vn) - Ngày 28-2, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá đã tiếp, làm việc với ông Trương Thông Uyên, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi (Đài Loan, Trung Quốc) và các cộng sự.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp, làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi

Ngày 28-2, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá đã tiếp, làm việc với ông Trương Thông Uyên, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi (Đài Loan, Trung Quốc) và các cộng sự.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp, làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá tiếp, làm việc với ông Trương Thông Uyên, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp, làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi

Cùng dự buổi tiếp có các đồng chí: Nguyễn Tiến Hiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu Công nghiệp tỉnh; Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và Văn phòng Tỉnh ủy.

Ông Trương Thông Uyên, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi bày tỏ vui mừng sau khi trở lại thăm, làm việc tại Thanh Hóa và được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp đón trong không khí thân tình, hợp tác và cùng phát triển. Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi chân thành cảm ơn các cấp ủy, chính quyền tỉnh Thanh Hóa đã tạo điều kiện cho Tập đoàn phát triển trong 10 năm qua. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn Hoa Lợi đã đầu tư với tổng mức hơn 850 triệu USD.

Ông Trương Thông Uyên đã thông tin đến đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về định hướng phát triển của Tập đoàn trong thời gian tới, đó là sẽ mở thêm 3 nhà máy lớn trên địa bàn Thanh Hóa, gồm: Nhà máy ở huyện Thiệu Hóa với quy mô tạo việc làm cho 15.000 đến 20.000 lao động; Nhà máy ở huyện Hậu Lộc với quy mô tạo việc làm cho hơn 10.000 lao động; Nhà máy ở Triệu Sơn sẽ mở rộng diện tích thu hút thêm nhiều lao động…

Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của cấp ủy, chính quyền tỉnh Thanh Hóa trong 2 năm qua, nên đã có những quyết định sẽ mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Thanh Hóa.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp, làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi

Ông Trương Thông Uyên, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi mong rằng, tỉnh Thanh Hóa tạo điều kiện về thủ tục pháp lý, giải phóng mặt bằng, hạ tầng điện, nước để đưa các dự án của Tập đoàn vào hoạt động, sản xuất ổn định.

Tỉnh Thanh Hóa cũng có kế hoạch mở rộng Cụm công nghiệp huyện Yên Định giai đoạn 2 để Tập đoàn đầu tư vào sản xuất cho thương hiệu giày thể thao Nike, với chiến lược xây dựng Thanh Hóa trở thành nơi sản xuất giày thể thao lớn nhất trên thế giới.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp, làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng bày tò vui mừng được đón tiếp, làm việc với ông Trương Thông Uyên, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi và các cộng sự.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sau 10 năm xây dựng và phát triển trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn Hoa Lợi đã tạo việc làm cho hơn 110 nghìn lao động với thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng, đóng góp vào giá trị xuất khẩu của tỉnh.

Cùng với sản xuất, Tập đoàn Hoa Lợi đã quan tâm đến công tác an sinh xã hội, xây dựng nhà ở cho người lao động.

Trong thời gian Tập đoàn Hoa Lợi đầu tư các dự án, các cấp ủy, chính quyền tỉnh Thanh Hóa đã tạo những điều kiện tốt nhất để các Nhà máy của Tập đoàn đi vào hoạt động sản xuất, với tinh thần “Thành công của Tập đoàn cũng là thành công của tỉnh Thanh Hóa”.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp, làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cũng đã giá cao chiến lược phát triển của Tập đoàn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới và đề nghị ông Trương Thông Uyên, Chủ tịch Tập đoàn và các cộng sự cần tuyên truyền cho cán bộ, người lao đông cần phải tuân thủ chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các địa phương về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trước mắt cần rà soát cán bộ, công nhân, người lao động để tổ chức tiến hành tiêm vắc xin mũi tăng cường, mũi bổ sung nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất với nguyên tắc an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng hoan nghênh và thống nhất với đề xuất của ông Trương Thông Uyên, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi về mở rộng đầu tư các nhà máy mới ở huyện: Yên Định, Triệu Sơn, Hậu Lộc, Thiệu Hóa. Đồng thời nêu rõ: Chủ trương của tỉnh Thanh Hóa là cơ cấu lại sản xuất công nghiệp, hướng các nhà máy sử dụng nhiều lao động về vùng nông thôn, miền núi.

Ở các địa phương nông thôn, miền núi có lợi thế là diện tích đất rộng, nguồn nhân lực tại chỗ tương đối dồi dào, nếu đầu dư xây dựng trên địa bàn sẽ giảm áp lực lao động đô thị; giảm áp lực nhà ở xã hội…

Chính vì vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã mời và đề nghị ông Trương Thông Uyên, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi quan tâm đầu tư nhà máy sản xuất với số lượng thu hút khoảng 1.000 người lao động ở các huyện: Như Xuân, Bá Thước, Lang Chánh, Quan Hóa, Quan Sơn, Mường Lát… Tỉnh Thanh Hóa sẽ có những chính sách nhằm tạo điều kiện để Tập đoàn đầu tư trên các địa phương miền núi nhằm giúp công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy rất mong sau buổi làm việc hôm nay, khu vực các huyện miền núi Thanh Hóa sẽ được Tập đoàn Hoa Lợi quan tâm đầu tư, tạo việc làm cho người dân địa phương.

Cùng với đó, Tập đoàn cần quan tâm đổi mới công nghệ, ứng dụng những thành tựu mới vào sản xuất, nâng cao năng suất lao động, giá trị gia tăng tạo ra những sản phẩm hàng hóa có sức cạnh tranh cao hơn nữa. Ngoài thế mạnh sản xuất giày, Tập đoàn cần nghiên cứu lựa chọn quan tâm đầu tư vào Thanh Hóa những lĩnh vực có giá trị gia tăng cao hơn như: Đầu tư hoàn chỉnh Khu công nghiệp hoặc Cụm công nghiệp; công nghiệp chế biến chế tạo, công nghiệp điện tử…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cũng đề nghị ngoài sản xuất, kinh doanh Tập đoàn tiếp tục chăm lo đến đời sống người lao động; tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội, hoạt động thiện nguyện ở các địa bàn mà nhà máy của Tập đoàn đứng chân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp, làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tặng bình gốm cho ông Trương Thông Uyên, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi.

Với tinh thần lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tin tưởng rằng sau buổi làm việc với ông Trương Thông Uyên, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lợi mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn Hoa lợi sẽ lên một tầm cao mới và có nhiều hiệu quả hơn nữa, nâng cao đời sống người dân khu vực miền núi, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]