(Baothanhhoa.vn) - Suốt 22 năm giữ chức bí thư chi bộ thôn Kiều Tiến, xã Hoằng Đại, ông Lê Văn Nghĩa không chỉ gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua, mà còn luôn nhiệt huyết đối với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là việc vận động nhân dân tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế và chung sức xây dựng quê hương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bí thư chi bộ nhiệt huyết với công việc

Bí thư chi bộ nhiệt huyết với công việc

Bí thư Chi bộ thôn Kiều Tiến, xã Hoằng Đại vận động nhân dân xây dựng vườn hộ.

Suốt 22 năm giữ chức bí thư chi bộ thôn Kiều Tiến, xã Hoằng Đại, ông Lê Văn Nghĩa không chỉ gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua, mà còn luôn nhiệt huyết đối với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là việc vận động nhân dân tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế và chung sức xây dựng quê hương.

Giống như nhiều thanh niên ở vùng quê Hoằng Đại, 39 năm về trước, chàng trai trẻ Lê Văn Nghĩa lên đường nhập ngũ tại Trung đoàn 140, Quân đoàn 1, đóng quân tại thị xã Tam Điệp (Ninh Bình). Hơn 12 năm công tác trong quân đội, vì điều kiện sức khỏe, năm 1993 ông trở về nghỉ chế độ bệnh binh. Với phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tại quê hương ông luôn tích cực, hăng hái tham gia các phong trào thi đua do địa phương phát động. Nhiệt tình với công việc chung của cộng đồng nên ông Nghĩa nhận được sự tin yêu của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Vì vậy, năm 1998, ông Nghĩa được các đảng viên trong chi bộ thôn Kiều Tiến tín nhiệm bầu giữ chức bí thư chi bộ. Trên cương vị bí thư chi bộ thôn, ông không chỉ nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu mà còn trực tiếp tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, chung sức xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Năm 2012, thôn bắt tay vào XDNTM với không ít khó khăn, nhất là việc huy động nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Ông Nghĩa nhớ lại: “Thời điểm triển khai chương trình XDNTM, gần 2 km đường giao thông của thôn nhỏ hẹp, không có rãnh thoát nước, người dân đi lại khó khăn. Nhà văn hóa xập xệ, không có sân để tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ cho nhân dân”.

Với vai trò là bí thư chi bộ, trưởng thôn, ông Nghĩa đã cùng với các đồng chí trong cấp ủy bàn bạc, thống nhất chủ trương huy động sức dân để làm sân nhà văn hóa, mở rộng đường giao thông. Bên cạnh các hội nghị triển khai chủ trương đến đông đảo nhân dân ông Nghĩa đã cùng với các đồng chí chi hội trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội, MTTQ thôn đến từng hộ dân tuyên truyền, giải thích cho mọi người hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của chương trình XDNTM. Được vận động, tuyên truyền, nhân dân trong thôn đã đồng thuận hưởng ứng, tự nguyện đóng góp hơn 675 triệu đồng và hàng trăm ngày công để làm sân nhà văn hóa, mở rộng đường giao thông. Đến nay, toàn bộ 2 km đường giao thông của thôn đã được bê tông hóa, có rãnh thoát nước và khuôn viên nhà văn hóa thôn đã được bê tông, tạo điều kiện thuận lợi để người dân sinh hoạt. Bằng sự chung sức đồng lòng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, đầu năm 2019, thôn Kiều Tiến “cán đích” NTM.

Ngoài ra, ông Nghĩa cùng với tập thể lãnh đạo thôn tích cực vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nhất là việc đưa các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao vào canh tác trên vùng đất bãi. Hiện nay, ngoài 13,5 ha đất 2 lúa, hơn 9,5 ha đất bãi của thôn Kiều Tiến đã hình thành cánh đồng trồng cây hàng hóa tập trung, như: Lạc, vừng, đậu tương cho lợi nhuận khoảng 100 triệu đồng/ha/năm. Đặc biệt, chi bộ thôn Kiều Tiến đã phối hợp với Hội Nông dân xã Hoằng Đại triển khai các mô hình vườn hộ. Bằng sự gần gũi, ông Nghĩa đã vận động được 13 hộ dân cải tạo, xây dựng vườn hộ, với các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao. Trong đó, có 4 vườn hộ đã cho thu hoạch, tiêu biểu như vườn hộ ông Nguyễn Văn Toàn, gia đình chị Nguyễn Thị Mai cho thu nhập khoảng 200 triệu đồng/năm. Nhờ vậy, đời sống của người dân thôn Kiều Tiến đã được nâng lên. Hiện trong thôn không còn hộ nghèo và thu nhập bình quân đầu người đạt 34 triệu đồng/năm.

Từ năm 2020, cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Kiều Tiến lại tiếp tục bắt tay vào xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Với tinh thần trách nhiệm cao, hết lòng vì công việc của cộng đồng, tin rằng ông Nghĩa tiếp tục có những đóng góp quan trọng đưa Kiều Tiến thành thôn kiểu mẫu.

Thụy Châu


Thụy Châu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]