(Baothanhhoa.vn) - Cùng cử tri cả nước, sáng 23-5, hơn 256.000 cử tri TP Thanh Hóa hân hoan đi bỏ phiếu, lựa chọn những đại biểu xứng đáng để chăm lo việc nước, gánh vác việc dân.

Bầu cử tại TP Thanh Hóa: Hàng vạn trái tim náo nức trong ngày hội lớn

Cùng cử tri cả nước, sáng 23-5, hơn 256.000 cử tri TP Thanh Hóa hân hoan đi bỏ phiếu, lựa chọn những đại biểu xứng đáng để chăm lo việc nước, gánh vác việc dân.

Bầu cử tại TP Thanh Hóa: Hàng vạn trái tim náo nức trong ngày hội lớn

Đồng chí Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa dự lễ khai mạc tại khu vực bỏ phiếu số 5, phường Trường Thi.

Đúng 6 giờ 45 phút, lễ khai mạc bầu cử được tiến hành trang trọng, nghiêm túc, đúng quy định tại 251 điểm bỏ phiếu trên địa bàn TP Thanh Hóa. Đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa đã dự lễ khai mạc cùng cử tri khu vực bỏ phiếu số 5, phường Trường Thi. Đồng chí đã nói chuyện thân mật với cử tri, cùng vào khu vực bỏ phiếu chứng kiến khai mạc bầu cử.

Bầu cử tại TP Thanh Hóa: Hàng vạn trái tim náo nức trong ngày hội lớn

Đồng chí Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình.

Tại nhà văn hóa phố Nguyễn Sơn - khu vực bỏ phiếu số 2 phường Đông Vệ, đồng chí Bí thư Thành ủy đã thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Đồng chí Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa tin tưởng, với tinh thần, trách nhiệm cao, gần 1.000 cử tri phố Nguyễn Sơn sẽ sáng suốt lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu nhất, đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân, cống hiến vì sự phát triển của TP Thanh Hóa, của tỉnh và của cả nước.

Bầu cử tại TP Thanh Hóa: Hàng vạn trái tim náo nức trong ngày hội lớn

Nữ Anh hùng LLVT Ngô Thị Tuyển và Đức Giám mục Nguyễn Đức Cường là những cử tri bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 5, phường Trường Thi.

Phường Trường Thi có 7 khu vực bỏ phiếu. Đây cũng là phường có đông đồng báo giáo dân sinh sống nên việc chuẩn bị được thực hiện nghiêm túc, kỹ lưỡng, bảo đảm 100% cử tri trong phường đi bỏ phiếu đầy đủ.

Sau lễ khai mạc tại khu vực bỏ phiếu số 5, nữ Anh hùng LLVT Ngô Thị Tuyển và Đức Giám mục Nguyễn Đức Cường là những cử tri bỏ lá phiếu đầu tiên. Tiếp đó là cụ cụ Hà Thiềm (92 tuổi).

Dù đi lại khó khăn nhưng ngay từ đầu giờ sáng, cụ Thiềm đã yêu cầu con trai là anh Hà Huy Chương đẩy xe lăn đưa cụ đến thực hiện quyền công dân của mình.

Cụ Thiềm chia sẻ: “Đã trải qua nhiều lần bỏ phiếu, nhưng tôi vẫn muốn được tự tay mình bỏ lá phiếu trách nhiệm. Tôi kỳ vọng các đại biểu được lựa chọn sẽ nỗ lực vì nguyện vọng của Nhân dân, đại diện cho quyền lợi của đông đảo Nhân dân và đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển thành phố, của tỉnh và cả nước”.

Còn anh Tạ Duy Chiến, giáo dân giáo xứ chính tòa cho biết: “Giáo dân trong giáo xứ chính tòa đều hào hứng, phấn khởi khi tham gia bầu cử. Chúng tôi xác định, những người công giáo tốt cũng là những người công dân tốt nên giáo dân phải tích cực tham gia xây dựng chính quyền, xây dựng đất nước để đạo giáo luôn đồng hành cùng dân tộc”.

Bầu cử tại TP Thanh Hóa: Hàng vạn trái tim náo nức trong ngày hội lớn

Cử tri trẻ tuổi Lưu Đình Minh nghiên cứu tiểu sử các ứng cử viên.

Đây là lần đầu tiên cử tri Lưu Đình Minh (18 tuổi), thuộc đơn vị bầu cử số 2 phường Đông Vệ được cầm lá phiếu trên tay đi bầu cử. Minh là sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên em học trực tuyến ở nhà và tham gia bầu cử tại địa phương.

Lưu Đình Minh phấn khởi cho biết: “Em cảm thấy rất vinh dự và cả hồi hộp khi lần đầu tiên được tự tay mình bỏ phiếu. Em đã nghiên cứu kỹ tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên nơi em bỏ phiếu và sẽ lựa chọn những người tiêu biểu để bầu vào cơ quan quyền lực của đất nước và địa phương”.

Bầu cử tại TP Thanh Hóa: Hàng vạn trái tim náo nức trong ngày hội lớn

Pano tuyên truyền bầu cử tại phường Quảng Phú.

Trong rực rỡ sắc màu của sáng chủ nhật thanh bình, gần 6.000 cử tri phường Quảng Phú với trang phục lịch sự, tâm trạng hồ hởi đã đến các điểm bỏ phiếu nơi mình cư trú để thực hiện quyền công dân thiêng liêng, gửi gắm nguyện vọng và niềm tin của mình vào mỗi lá phiếu bầu.

Nhiệm kỳ 2021-2026, số đại biểu được giới thiệu ứng cử HĐND phường Quảng Phú là 33 người. Số lượng, cơ cấu, thành phần người ứng cử đại biểu HĐND phường được thực hiện đúng luật. Chất lượng đại biểu ứng cử HĐND được chọn lọc kỹ lưỡng. Các đại biểu được giới thiệu ra ứng cử là những người có uy tín trong cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư.

Ông Phạm Ngọc Hồng, Chủ tịch UBND phường Quảng Phú cho biết: “Để cuộc bầu cử diễn ra đúng luật, đạt kết quả cao nhất, ngoài công tác hiệp thương, lựa chọn người ứng cử bảo đảm cơ cấu, thành phần, số lượng và tiêu chuẩn, phường Quảng Phú đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cử tri lựa chọn, giới thiệu và bầu được những đại biểu xứng đáng".

Bầu cử tại TP Thanh Hóa: Hàng vạn trái tim náo nức trong ngày hội lớn

Khu vực đóng dấu đã bỏ phiếu Tổ bầu cử số 1, phường Long Anh.

Tại phường Long Anh, phường ngoại thành của TP Thanh Hóa, ngay từ sáng sớm người dân đã gác lại công việc gia đình, nô nức cùng nhau đến các điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân.

Ông Lê Văn Minh, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 1, phường Long Anh cho biết: "Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử được Tổ bầu cử số 1 tiến hành nghiêm túc, đúng quy định. Chúng tôi cũng bố trí thùng phiếu di động để người già yếu, đau ốm không thể đi lại vẫn thực hiện quyền bầu cử, đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra đúng thời gian luật định”.

Đồng chí Lê Kim Cường, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử phường Long Anh cho biết: “Để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, phường đã chuẩn bị chu đáo các phương án. Những ngày trước khi bầu cử các thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử phường đã đến từng điểm bầu cử để đôn đốc việc chuẩn bị, nhất là phần trang trí điểm bỏ phiếu, bố trí phòng bỏ phiếu, hệ thống loa đài… Trong sáng hôm nay, 5/5 khu vực bỏ phiếu của phường đều thực hiện giãn cách và yêu cầu cử tri sát khuẩn, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt trước khi bước vào khu vực bỏ phiếu”.

Bầu cử tại TP Thanh Hóa: Hàng vạn trái tim náo nức trong ngày hội lớn

Thực hiện giãn cách khi đi bỏ phiếu để phòng, chống dịch.

Bầu cử tại TP Thanh Hóa: Hàng vạn trái tim náo nức trong ngày hội lớn

Cử tri sát khuẩn tay trước khi vào bỏ phiếu.

Nhiệm kỳ 2021-2026, số đại biểu HĐND thành phố được bầu là 40 đại biểu, số đại biểu HĐND phường, xã được bầu là 739 đại biểu. Tổng khu vực bỏ phiếu trên địa bàn thành phố là 251.

Đồng chí Phạm Thị Việt Nga, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Thanh Hóa cho biết: “Bám sát các kế hoạch của Hội đồng bầu cử Quốc gia, Hội đồng bầu cử tỉnh, các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử được TP Thanh Hóa hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chặt chẽ, đúng pháp luật. Cuộc bầu cử lần này khác với các cuộc bầu cử khác là ngoài bảo đảm cho cử tri đi bầu đúng, đủ, các tổ bầu cử phải thực hiện nghiêm tất cả các bước phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời xây dựng phương án, kịch bản, bố trí lực lượng để những cử tri đang cách ly tập trung, cách ly tại nhà được tham gia bỏ phiếu. Các tổ chỉ đạo, tổ kiểm tra công tác bầu cử của thành phố liên tục kiểm tra, rà soát, bảo đảm cử tri đi bỏ phiếu đạt tỷ lệ cao nhất, bầu đủ số lượng và cơ cấu đại biểu”.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]