(Baothanhhoa.vn) - Chiều 8-3, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị bàn kế hoạch thực hiện các thủ tục pháp lý nhằm bảo đảm các điều kiện khởi công Dự án Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp các dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp Bến En, huyện Như Thanh.

Bảo đảm các điều kiện để khởi công Dự án Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Bến En

Chiều 8-3, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị bàn kế hoạch thực hiện các thủ tục pháp lý nhằm bảo đảm các điều kiện khởi công Dự án Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp các dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp Bến En, huyện Như Thanh.

Bảo đảm các điều kiện để khởi công Dự án Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Bến En

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan; đại diện Tập đoàn Sun Group và huyện Như Thanh.

Dự án Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp các dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp Bến En tại huyện Như Thanh của Tập đoàn Sun Group được Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 3774/QĐ-UBND ngày 29-9-2016, với diện tích đất và mặt nước thực hiện dự án khoảng 1.492,68 ha.

Mục tiêu của Tập đoàn Sun Group là xây dựng Quần thể khu du lịch này trở thành điểm nhấn về du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí mang tầm vóc quốc tế.

Bảo đảm các điều kiện để khởi công Dự án Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Bến En

Đại diện Tập đoàn Sun Group phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Theo kế hoạch, từ nay đến tháng 8-2021 các ngành chức năng và đơn vị liên quan sẽ phải thực hiện các phần việc, thủ tục pháp lý phục vụ khởi công dự án, như: Lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000; lập, thẩm định, phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500; điều chỉnh chủ trương đầu tư; lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế cơ sở; lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế bản vẻ thi công; thực hiện chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng; công tác giải phóng mặt bằng…

Bảo đảm các điều kiện để khởi công Dự án Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Bến En

Đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Đến đầu tháng 3-2021, Tập đoàn Sun Group và Sở Xây dựng Thanh Hóa đã hoàn thiện các phần việc trong lập, thẩm định, phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 như lập, thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ, hồ sơ đồ án quy hoạch, xin ý kiến cộng đồng dân cư, ý kiến liên ngành.

Huyện Như Thanh cũng đã tăng cường thực hiện công tác phổ biến, tuyên truyền đến cán bộ và Nhân dân trong huyện, đặc biệt là Nhân dân vùng quy hoạch dự án về quy mô, tính chất, phạm vi, ranh giới thực hiện dự án…

Bảo đảm các điều kiện để khởi công Dự án Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Bến En

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu cơ bản thống nhất với những nội dung, phần việc mà kế hoạch thực hiện các thủ tục pháp lý để khởi công dự án đã đề ra, đồng thời cho ý kiến về việc triển khai chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng; kế hoạch thực hiện tái định cư cho các hộ dân thuộc diện thu hồi đất; việc lập, thẩm định, phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500…

Đại diện lãnh đạo huyện Như Thanh cũng đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ nhân lực có chuyên môn ở các sở, ngành liên quan trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án; sớm cho chủ trương để huyện lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu tái định cư xã Hải Long làm cơ sở để triển khai các bước tiếp theo…

Bảo đảm các điều kiện để khởi công Dự án Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Bến En

Đại diện lãnh đạo huyện Như Thanh phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Dự án Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp các dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp Bến En là một trong những dự án có tác động lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là lĩnh vực du lịch của tỉnh. Đây là sẽ dự án mang tầm cỡ khu vực, là điểm nhấn hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam. Việc triển khai dự án là niềm mong mỏi của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh những năm qua. Với ý nghĩa đó, lãnh đạo tỉnh luôn thể hiện quyết tâm và mong muốn Tập đoàn Sun Group sớm triển khai đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành chức năng và huyện Như Thanh phải thể hiện quyết tâm cao, nỗ lực lớn, sát cánh cùng nhà đầu tư tổ chức triển khai thực hiện và bằng mọi giá sẽ khởi công dự án trong quý III năm 2021.

Bảo đảm các điều kiện để khởi công Dự án Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Bến En

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, trong quá trình triển khai thực hiện dự án sẽ không tránh khỏi những khó khăn, vướng mắc, tuy nhiên, khó đến đâu, vướng mắc ở chỗ nào, tỉnh và các ngành chức năng sẽ phối hợp với chủ đầu tư tập trung giải quyết đến đó.

Để dự án khởi công theo kế hoạch, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn yêu cầu các ngành, đơn vị căn cứ nhiệm vụ được giao thực hiện theo đúng kế hoạch, tiến độ đã được thảo luận và thống nhất tại hội nghị. Đồng thời, đề nghị Tập đoàn Sun Group phối hợp với ngành chức năng của tỉnh nghiên cứu giải pháp xác định quy hoạch diện tích đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, đất trồng lúa, di tích văn hóa theo hướng thuộc thẩm quyền quyết định của tỉnh để triển khai thực hiện. Liên quan đến Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng có thể thực hiện theo hướng tái định cư tại chỗ.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với một số đề xuất, kiến nghị của huyện Như Thanh trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Giao đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm phụ trách chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng, tiến độ thực hiện kế hoạch bảo đảm các điều kiện khởi công dự án.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]