(Baothanhhoa.vn) - Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu Xuân Mậu Tuất 2018, chiều 11-3, tại Hội trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền Hà Nội, Ban Liên lạc đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội tổ chức gặp mặt những người con xứ Thanh đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban liên lạc đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội gặp mặt đầu Xuân

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu Xuân Mậu Tuất 2018, chiều 11-3, tại Hội trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền Hà Nội, Ban Liên lạc đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội tổ chức gặp mặt những người con xứ Thanh đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội.

Đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng gửi lẵng hoa chúc mừng. Tới dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; Nguyễn Dy Niên, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Nguyễn Thị Hằng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Lê Huy Ngọ, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trưởng Ban liên lạc đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội; các đồng chí nguyên lãnh đạo, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; đại diện Ban liên lạc đồng hương Thanh Hóa tại các tỉnh: Hải Phòng, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh cùng đông đảo con em người Thanh Hóa đang công tác và học tập tại Hà Nội.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh dự buổi gặp mặt.

Về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện CLB Hàm Rồng, các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến tặng hoa chúc mừng Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội.

Trong năm 2017, Ban Liên lạc đồng hương Thanh Hóa luôn là cầu nối gắn kết bà con xứ Thanh đang công tác, sinh sống tại Hà Nội với quê hương; động viên, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác, học tập, cuộc sống và hướng về quê hương bằng nhiều việc làm thiết thực. Năm 2018, Ban Liên lạc đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, duy trì thường xuyên hoạt động; tiếp tục vận động bà con và doanh nhân Thanh Hóa tại Hà Nội làm tốt các hoạt động từ thiện, hỗ trợ các gia đình chính sách khó khăn và trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc; kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân ủng hộ quỹ vì người nghèo và quỹ khuyến học; mở rộng kết nối ban liên lạc đồng hương ở các địa phương; đổi mới sinh hoạt để thu hút hoạt động ngày càng hiệu quả, thiết thực, ý nghĩa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến và đồng chí Lê Huy Ngọ, Trưởng ban liên lạc đồng hương Thanh Hoá tại Hà Nội tặng hoa chúc mừng các cá nhân tiêu biểu đã có nhiều giải thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh ghi nhận và biểu dương những tình cảm tốt đẹp, những đóng góp quý báu của những người con xứ Thanh tại Hà Nội, cũng như ở khắp mọi miền của Tổ quốc đã dành cho quê hương trong suốt những năm qua. Ban Liên lạc đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội đã nỗ lực khắc phục khó khăn, đem hết tâm huyết, tình cảm để kết nối con em quê hương Thanh Hóa tại Hà Nội với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà; góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra và tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của quê hương Thanh Hóa anh hùng. Nhân dịp này, đồng chí vui mừng thông tin khái quát những kết quả nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đạt được trong năm 2017, đó là: Tình hình chính trị, kinh tế - xã hội ngày càng ổn định và phát triển; tốc độ tăng trưởng sản xuất bình quân đạt 9,08%. Đặc biệt trong năm 2017, tỉnh đã xác định được năm 1029 là năm xuất hiện danh xưng Thanh Hóa; Kỷ niệm 110 năm đô thị du lịch Sầm Sơn và công nhận Sầm Sơn là thành phố trực thuộc tỉnh; tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư cấp quốc gia tại Thanh Hóa; giáo dục mũi nhọn và thể thao thành tích cao đạt nhiều kết quả nổi bật; tổ chức thành công Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh... Đồng chí cũng thông tin đến bà con đồng hương một số tin vui trong những tháng đầu năm 2018, đó là: Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn dự kiến sẽ vận hành thương mại vào tháng 5-2018; năm 2018, dự kiến nhiệt điện Nghi Sơn 2 sẽ khởi công; đã mời đoàn tư vấn của Mỹ tư vấn quy hoạch chung phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2030...

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tặng Bằng khen cho ban liên lạc đồng hương các huyện, TP trong tỉnh.

Trong không khí ấm áp tình đồng hương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn và đề nghị các bác, các đồng chí, các anh chị em đồng hương đang công tác, học tập và sinh sống tại Hà Nội tiếp tục phát huy những phẩm chất tốt đẹp của quê hương, vượt lên mọi khó khăn, tích cực công tác, học tập, lao động sản xuất. Ban Liên lạc đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội tiếp tục là cầu nối của những người con xa quê với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh; đoàn kết, gắn bó, quan tâm giúp đỡ những người con xa quê vượt lên khó khăn xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tặng Bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu đã có đóng góp trong công tác hội.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến và đồng chí Lê Huy Ngọ, Trưởng ban liên lạc đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội tặng hoa chúc mừng các cá nhân tiêu biểu đã được nhận các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các ban liên lạc đồng hương các huyện, thành phố trong tỉnh. Đại diện Hội Doanh nhân Thanh Hóa tặng Cúp doanh nhân cho các doanh nhân tiêu biểu; Ban liên lạc đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội trao học bổng cho 50 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và quà mừng thọ 161 hội viên cao tuổi.

Đại diện Hội Doanh nhân Thanh Hóa tặng cúp Doanh nhân cho các cá nhân tiêu biểu.

Đại diện Ban liên lạc đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội tặng học bổng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trọng học tập.


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]