(Baothanhhoa.vn) - Trong thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Cẩm Thủy đã có nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với tình hình quân sự, quốc phòng tại địa phương và mang lại hiệu quả thiết thực; tạo sự chuyển biến vững chắc về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, góp phần quan trọng trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Chỉ huy Quân sự Cẩm Thủy xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện

Trong thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Cẩm Thủy đã có nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với tình hình quân sự, quốc phòng tại địa phương và mang lại hiệu quả thiết thực; tạo sự chuyển biến vững chắc về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, góp phần quan trọng trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cẩm Thủy tăng gia sản xuất.

Trong đợt lũ vừa qua, các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Ban CHQS huyện Cẩm Thủy đã tăng cường về cơ sở cùng với lực lượng dân quân tự vệ của các xã trên địa bàn giúp nhân dân. Điển hình như tại xã Cẩm Phong, trong những ngày mưa lũ, CBCS đã đến giúp dân vận chuyển đồ đạc, tài sản, gia súc, gia cầm lên các điểm an toàn. Sau khi nước rút, CBCS ban CHQS huyện và lực lượng dân quân tự vệ trên địa bàn huyện đã tổ chức nạo vét bùn đất ở các tuyến đường dân sinh, dọn dẹp vệ sinh giúp người dân ổn định cuộc sống.

Theo Trung tá Phạm Ngọc Toàn, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Cẩm Thủy cho biết: Nhiều năm liền, các địa phương trên địa bàn huyện đều hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, trọng tâm là xây dựng khu vực phòng thủ huyện vững chắc; hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân, chất lượng không ngừng được nâng lên; lực lượng dân quân, tự vệ được xây dựng “Vững mạnh, rộng khắp”, đủ số lượng, bảo đảm chất lượng và độ tin cậy cao... Trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quân số hàng năm tham gia huấn luyện đạt 99,36%; tỷ lệ khá, giỏi đạt 82,5%. Để có được những kết quả đáng tự hào đó, có nhiều nguyên nhân, song vai trò lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, người chỉ huy; vai trò của các tổ chức quần chúng và biện pháp, cách làm của đảng ủy ban CHQS là yếu tố quyết định. Trong quá trình thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, đơn vị đã lồng ghép với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” bằng nhiều biện pháp thiết thực, cụ thể, sát với tình hình của cơ quan, đơn vị. Việc làm theo gương Bác trong những năm qua đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong tự giác rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong công tác, sinh hoạt cũng như ý thức, trách nhiệm của mỗi CBCS. 100% CBCS trong đơn vị đã cam kết thực hiện tốt “4 không”, đơn vị đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Đáng chú ý, công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng lực lượng, xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện, quản lý, kỷ luật có nhiều chuyển biến. Đảng ủy quân sự tham mưu cho Huyện ủy Cẩm Thủy ra chỉ thị lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh hằng năm để triển khai kịp thời cho 100% địa phương, cơ sở; giúp cho CBCS, lực lượng dân quân, tự vệ luôn nắm chắc tình hình, có lập trường, tư tưởng vững vàng, đấu tranh ngăn chặn các hành vi chống phá của các thế lực phản động, củng cố thế trận lòng dân vững chắc, thực hiện tốt các cuộc diễn tập do tỉnh và huyện tổ chức; chủ động sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Ban CHQS huyện Cẩm Thủy tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện với xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, lấy xây dựng vững mạnh về chính trị làm cơ sở, xây dựng tổ chức đảng làm nòng cốt, xây dựng cán bộ làm trung tâm, thi đua lập nhiều thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Bài và ảnh: Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]