(Baothanhhoa.vn) - Dell Precision và Dell Latitude đều thuộc thương hiệu Dell, tuy nhiên 2 dòng laptop này hướng đến 2 đối tượng người dùng khá khác biệt, cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài so sánh này.

Sự khác biệt giữa Dell Precision và Dell Latitude

Dell Precision và Dell Latitude đều thuộc thương hiệu Dell, tuy nhiên 2 dòng laptop này hướng đến 2 đối tượng người dùng khá khác biệt, cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài so sánh này.

Đối tượng sử dụng

Đầu tiên cần xác định đối tượng sử dụng của Dell Latitude và Dell Precision, từ đó chúng ta mới có thể dễ dàng đưa ra những so sánh chính xác.

Dell Latitude sẽ hướng đến đối tượng người dùng phổ thông, thường xuyên di chuyển và không cần một cấu hình quá mạnh mẽ.

Sự khác biệt giữa Dell Precision và Dell Latitude

Ngược lại, Dell Precision sẽ dành cho đối tượng người dùng chuyên nghiệp - người cần một chiếc laptop có cấu hình mạnh mẽ. Tuy nhiên, một số mẫu laptop Dell Precision cũng có thiết kế rất sang trọng, mỏng nhẹ thuận tiện di chuyển liên tục.

Cấu hình mặc định

CPU

Gần như tất cả các mẫu laptop Dell Latitude đều được trang bị CPU Intel dòng U - dòng chip tiết kiệm điện năng nhưng sức mạnh không quá vượt trội.

Ngược lại, Dell Precision thường sẽ được trang bị CPU Intel dòng H - dòng chip hiệu năng cao thường có trên các mẫu workstation.

Card đồ họa

Dell Latitude sẽ sử dụng card đồ họa tích hợp trên các mẫu laptop, có một số ít mã sử dụng card đồ họa rời nhưng không quá mạnh.

Dell Precision ngược lại, các mẫu laptop của dòng này gần như tất cả đều được trang bị card đồ họa rời, điều này cũng dễ hiểu vì đây là dòng sản phẩm hướng đến người dùng làm đồ họa nâng cao.

RAM và ổ cứng SSD

Đối với RAM và SSD thì cả 2 đều được trang bị cơ bản là 8GB RAM và 256GB SSD - thông số này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm sử dụng khi đặt lên bàn cân so sánh.

Về thiết kế

Thiết kế của Dell Latitude sẽ khá tương đồng qua các thời kỳ, tuy nhiên thời điểm hiện tại các mẫu Dell Latitude series 7000 và 9000 với hướng đối tượng người dùng cao cấp nên có thiết kế sang trọng hơn.

Sự khác biệt giữa Dell Precision và Dell Latitude

Về phía Dell Precision, thiết kế của dòng laptop này cũng tương tự khi với series 5000, Dell Precision sẽ có thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ. Nhưng với series 3000 hoặc 7000 thì thiết kế của Precision hướng đến tính đa dụng sau này nâng cấp phần cứng nhiều hơn.

Giá thành

Các mẫu laptop của Dell Precision sẽ có mức giá cao hơn so với Dell Latitude nếu so sánh cấu hình tương đồng.

Tuy nhiên, một số mẫu Dell Latitude sẽ có mức giá cao hơn vì nhiều lý do khác.

Dell Precision cũng sẽ giữ giá tốt hơn so với dòng Latitude nếu xét trên khía cạnh máy cũ.

Các yếu tố khác

Ngoài các yếu tố nổi bật trên, Dell Precision và Dell Latitude còn có những yếu khác nhau như:

- Dell Precision được tích hợp nhiều công nghệ hỗ trợ công việc hơn như Precision Optimization.

- Dell Precision có màn hình đẹp hơn với độ chính xác màu sắc cao, khả năng hiển thị đẹp mắt.

- Dell Precision được trang bị hệ thống loa ngoài với 4 loa, cho chất âm tốt hơn.

- Dell Latitude sẽ có thời lượng pin tốt hơn.

Sự khác biệt giữa Dell Precision và Dell Latitude

Kết luận

Có thể thấy, Dell Latitude và Dell Precision sẽ có điểm mạnh điểm yếu riêng. Điểm lại:

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop làm việc văn phòng có thời lượng pin tốt, mỏng nhẹ, độ bền cao, dễ dàng nâng cấp thì Dell Latitude sẽ là lựa chọn hợp lý.

Sự khác biệt giữa Dell Precision và Dell LatitudeNếu bạn đang tìm kiếm một mẫu laptop phục vụ công việc văn phòng, đồ họa cơ bản đến nâng cao, cấu hình mạnh mẽ Dell Precision sẽ tối ưu hơn.

Hy vọng qua các thông tin so sánh Dell Latitude và Dell Precision trên, bạn sẽ có được góc nhìn chính xác hơn về 2 dòng sản phẩm này.

Cả 2 máy đều đang được bán chính hãng tại Laptop Vàng- đơn vị uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm laptop Dell với mức giá và chế độ hậu mãi tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

- Laptop Vàng

- Địa chỉ: 273/8 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 10, Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

- Email: sale@laptopvang.com

- Bán hàng: 0868 111 232

- Kỹ thuật: 0868 111 242

- Website: https://laptopvang.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/laptopvang

DH


DH

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]