(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, những năm qua, cán bộ Trạm Y tế xã Xuân Thắng (Thường Xuân) đã không ngừng nâng cao y đức, đạo đức nghề nghiệp, khắc phục khó khăn để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB), luôn là địa chỉ đáng tin cậy trong việc chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

Trạm Y tế xã Xuân Thắng làm theo lời Bác

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, những năm qua, cán bộ Trạm Y tế xã Xuân Thắng (Thường Xuân) đã không ngừng nâng cao y đức, đạo đức nghề nghiệp, khắc phục khó khăn để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB), luôn là địa chỉ đáng tin cậy trong việc chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

Trạm Y tế xã Xuân Thắng làm theo lời BácBác sĩ Trạm Y tế xã Xuân Thắng thăm, khám cho bệnh nhân.

Trở lại Trạm Y tế xã Xuân Thắng những ngày này, chúng tôi phấn khởi khi thấy trạm được xây dựng khang trang. Mặc dù đã gần hết giờ làm việc của ngày cuối tuần nhưng các y, bác sĩ vẫn bận rộn, miệt mài với công tác KCB cho bệnh nhân. Bà Lương Thị Bảo đang điều trị tại trạm chia sẻ: “Tôi bị đau bụng mấy hôm nay rất khó chịu nên tôi đến trạm y tế xã để khám và điều trị. Tại đây, các y, bác sĩ rất nhiệt tình, cởi mở, ân cần hỏi thăm sức khỏe và hướng dẫn cách phòng tránh bệnh. Ngoài thuốc chữa bệnh, những người cao tuổi như tôi còn được phát thêm thuốc bổ, chúng tôi rất yên tâm khi tới đây KCB”.

Trao đổi với bác sĩ Tống Văn Thọ, Trưởng Trạm Y tế xã Xuân Thắng, được biết, xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên và xuyên suốt nhằm góp phần xây dựng hình ảnh “người chiến sĩ áo trắng” như lời Bác dạy, vì vậy, mỗi cán bộ của trạm luôn tâm niệm thực hiện tốt lời Bác dạy “Lương y phải như từ mẫu”, tận tình, niềm nở đối với bệnh nhân, thực hiện tốt 12 điều y đức, ngày càng được Nhân dân tin tưởng. Hàng năm, trạm y tế luôn căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao để phân công công việc cụ thể cho từng cán bộ, lập kế hoạch hoạt động từng tháng, quý. Cán bộ của trạm luôn bám sát vào chỉ tiêu và thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân. Công tác trực, khám và điều trị bệnh luôn bảo đảm, kể cả ngày thứ bảy và chủ nhật cũng có nhân viên y tế trực 24/24 giờ. Với 6 cán bộ (1 bác sĩ đa khoa, 1 y sĩ đa khoa, 1 y sĩ sản nhi; 2 y sĩ vệ sinh phòng dịch, 1 dược sĩ trung học), cùng trang thiết bị, dụng cụ được đầu tư đạt theo tiêu chí quốc gia về y tế xã do Bộ Y tế quy định. Hàng năm, trạm đã khám và điều trị chung cho hơn 3.000 lượt bệnh nhân, riêng 5 tháng đầu năm 2022, trạm đã KCB, cấp phát thuốc cho gần 1.000 lượt bệnh nhân, các bệnh nhân đến trạm đều được khám chẩn đoán và điều trị hợp lý, tổ chức tốt công tác sơ cấp cứu và chuyển viện kịp thời các trường hợp bệnh nặng lên tuyến trên, không để xảy ra sai sót trong điều trị.

Ngoài công tác KCB, trạm cũng chú trọng đến các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, thực hiện tốt công tác dự phòng cho người dân trên địa bàn xã. Tổ chức khám sàng lọc đầy đủ, đúng quy định, đặc biệt trạm luôn quan tâm thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng, phòng bệnh cho trẻ, công tác tiêm chủng đảm bảo an toàn, không có tai biến, trẻ em dưới 5 tuổi được tiêm phòng đầy đủ các loại vắc-xin, đạt trên 97%; phụ nữ có thai được quản lý, tiêm phòng vắc-xin đầy đủ. Công tác phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường được đẩy mạnh, vì thế trong nhiều năm qua tình hình dịch bệnh được ổn định, không có dịch lớn xảy ra trên địa bàn. Đồng thời, công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống HIV, lao, sốt rét... được quản lý, giám sát và theo dõi chặt chẽ nhằm hạn chế sự lây lan ra cộng đồng.

Để phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Trạm Y tế xã Xuân Thắng sẽ tập trung nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ y, bác sĩ; quan tâm củng cố và kiện toàn mạng lưới y tế cơ sở; phấn đấu để người dân có điều kiện được tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng.

Bài và ảnh: Hà Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]