(Baothanhhoa.vn) - Thầy Lương Tiến Sỹ, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Nhuận được đồng nghiệp, học sinh quý mến vì luôn tận tụy với nghề, hết lòng vì học sinh, là gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thầy hiệu trưởng hết lòng vì học sinh thân yêu

Thầy Lương Tiến Sỹ, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Nhuận được đồng nghiệp, học sinh quý mến vì luôn tận tụy với nghề, hết lòng vì học sinh, là gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thầy hiệu trưởng hết lòng vì học sinh thân yêu

Tốt nghiệp Trường Trung cấp Sư phạm năm 2000, thầy Sỹ được phân công về giảng dạy tại Trường Tiểu học Xuân Thái. Năm 2013 thầy Sỹ được điều động về giữ chức vụ Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Nhuận. Là người đứng đầu nhà trường, bản thân thầy Sỹ luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc có lợi cho học sinh và nhà trường. Thầy luôn nghiêm túc chấp hành và thường xuyên nhắc nhở đôn đốc cán bộ, giáo viên tu dưỡng phẩm chất đạo đức, chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vận động cán bộ, giáo viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để ngày càng vững vàng hơn trên bục giảng. Trong các phong trào lớn của ngành gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị như: “Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” luôn được thầy Sỹ dồn hết tâm huyết để triển khai một cách có hiệu quả, tạo nên một phong trào thi đua sôi nổi trong nhà trường. Hàng tháng, trong các kỳ sinh hoạt chi bộ, ngoài việc thực hiện công tác đánh giá, kiểm điểm hoạt động chuyên môn, thầy Sỹ thường xuyên lồng ghép sinh hoạt chuyên đề, phân công cho từng giáo viên, đảng viên sưu tầm, kể lại những câu chuyện, bài hát, bài thơ về Bác, góp phần giáo dục cho trẻ đức tính giản dị, trung thực, có lòng yêu thương con người, kính trên nhường dưới, đoàn kết với bạn.

Trong công tác lãnh đạo, quản lý, thầy Sỹ luôn coi trọng xây dựng khối đại đoàn kết trong tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, tạo sự thống nhất từ chi bộ đến cán bộ, đảng viên và giáo viên; thường xuyên chăm lo cho phong trào thi đua của trường, của lớp. Đặc biệt, thầy Sỹ đã có nhiều sáng kiến trong việc vận dụng chính sách xã hội hóa giáo dục góp phần đắc lực trong xây dựng và phát triển phong trào thi đua, nhất là phong trào xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Thầy đã chủ động đề xuất và tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, hội phụ huynh học sinh... để huy động xã hội hóa xây dựng cơ sở vật chất xây dựng môi trường học tập tốt nhất cho học sinh. Bằng nhiều nỗ lực phấn đấu, năm học 2015-2016 Trường Tiểu học Phú Nhuận được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II.

Đối với công tác chuyên môn, thầy Sỹ đặc biệt quan tâm đến việc đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học. Thường xuyên tổ chức dự giờ, thăm lớp, theo dõi nền nếp dạy học của giáo viên; khuyến khích thầy, cô giáo trong trường ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Đặc biệt, thầy Sỹ rất quan tâm tới những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học giữa chừng nên mỗi khi giáo viên chủ nhiệm báo trường hợp nào là hiệu trưởng có hướng chỉ đạo ngay. Thầy Sỹ còn phối hợp với hội phụ huynh học sinh đến từng nhà học sinh để động viên, thuyết phục các em không bỏ học hoặc ra lớp trở lại. Đồng thời còn tranh thủ nguồn tài trợ của các tổ chức xã hội để giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ vậy, nhiều năm liền Trường Tiểu học Phú Nhuận không có học sinh bỏ học giữa chừng. Mặt khác, để giúp các em học sinh yếu kém vươn lên trong học tập, thầy Sỹ đã cùng với các giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn xây dựng kế hoạch phụ đạo cho các em với mong muốn không để học sinh yếu kém nào phải nghỉ học. Nhờ vậy chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng cao, đặc biệt chất lượng đại trà được nâng lên và mang tính ổn định, chất lượng mũi nhọn cũng được nâng rõ rệt (75% học sinh được khen thưởng). Nhà trường liên tục đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc và được Chính phủ tặng Cờ thi đua.

Gần 19 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, dù ở cương vị công tác nào, thầy Lương Tiến Sỹ luôn dành hết những kinh nghiệm và tâm huyết cho nghề nghiệp, được đồng nghiệp mến phục, học sinh tin yêu. Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liên tục thầy được các cấp, các ngành tặng nhiều giấy khen, bằng khen.

Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]