(Baothanhhoa.vn) - Là ngôi trường có nhiều nhất số lượng học sinh tham gia và đoạt giải cuộc thi trên internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác”, Trường THPT Cầm Bá Thước (huyện Thường Xuân) còn được biết đến là đơn vị có nhiều thành tích trong công tác dạy và học.

Thăm ngôi trường “gặt giải” trong cuộc thi “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác”

Là ngôi trường có nhiều nhất số lượng học sinh tham gia và đoạt giải cuộc thi trên internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác”, Trường THPT Cầm Bá Thước (huyện Thường Xuân) còn được biết đến là đơn vị có nhiều thành tích trong công tác dạy và học.

Thăm ngôi trường “gặt giải” trong cuộc thi “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác”Trường THPT Cầm Bá Thước (huyện Thường Xuân) luôn quan tâm phát động các phong trào thi đua trong cán bộ, giáo viên và học sinh, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục.

Trường hiện có 75 cán bộ, giáo viên và 1.214 học sinh thuộc 3 khối lớp. Ngoài chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường luôn quan tâm đến các hoạt động ngoại khóa, trong đó có việc tổ chức cho giáo viên, học sinh tham gia các cuộc thi tìm hiểu do tỉnh và Trung ương phát động.

Chia sẻ về cách thức triển khai cuộc thi trực tuyến trên internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác”, thầy giáo Lê Khả Long, Hiệu trưởng Trường THPT Cầm Bá Thước cho biết: “Đánh giá đây là hoạt động cực kỳ ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ về thăm Thanh Hóa, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai, phổ biến về cuộc thi trong cán bộ, giáo viên và học sinh; nhà trường đã thành lập ban tổ chức cuộc thi do đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng làm trưởng ban, các thành viên gồm: đại diện ban chấp hành công đoàn, đoàn thanh niên, giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên bộ môn Tin học.

Với việc thành lập ban tổ chức cuộc thi, nhiệm vụ của các tổ chức, cá nhân được phân công cụ thể. Giáo viên chủ nhiệm các lớp phối hợp với đoàn thanh niên tổ chức hướng dẫn cho học sinh về thể lệ cuộc thi, cách đăng ký dự thi, nguồn tài liệu tham khảo, thảo luận về đáp án mỗi câu hỏi và dự kiến số người tham gia dự thi, động viên các em tham gia hết số lượt dự thi trong tuần theo thể lệ để có thể đạt được kết quả tốt nhất. Thời gian tham gia thi được sắp xếp hợp lý vào buổi sinh hoạt 15 phút, sinh hoạt cuối tuần của các lớp.

Sau mỗi tuần thi, khi kết quả được công bố, ban tổ chức cuộc thi của trường đã chủ động thống kê, thông báo và tuyên dương các tập thể lớp có nhiều học sinh tham gia và khen thưởng các cá nhân đoạt giải. Đây cũng chính là động lực để các em học sinh luôn hào hứng, tự giác tham gia thi mỗi tuần.

Với cách làm trên, Trường THPT Cầm Bá Thước là đơn vị xuất sắc đã giành được 17 giải trong suốt 6 tuần thi; trong đó, tuần thi thứ 4 có 6/11 giải thuộc về học sinh của trường. Trường cũng là đơn vị có 2 giải Nhất trong tuần thi thứ 4 và thứ 6, thuộc về các em học sinh: Lê Thị Hân, lớp 10A2 và Nguyễn Khánh Linh, lớp 11B1.

Thầy Lê Khả Long cho rằng: “Kết quả đạt được qua cuộc thi của nhà trường là minh chứng cho việc tổ chức triển khai và thực hiện cuộc thi có bài bản của đảng ủy, ban giám hiệu nhà trường, sự phối hợp của các đoàn thể, giáo viên chủ nhiệm và giáo viên Tin học, sự nỗ lực, nhiệt tình của cán bộ giáo viên, học sinh nhà trường. Đặc biệt, tuần thứ 4 có tới 6 giải thuộc về học sinh nhà trường, bao gồm cả giải Nhất đã mang lại cho thầy và trò nhà trường nhiều niềm vui, vinh dự, tự hào vì đã tham gia cuộc thi hết sức ý nghĩa, đem lại thành tích cho Đảng bộ huyện Thường Xuân, đồng thời giáo dục truyền thống lịch sử, những mốc son và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của quê hương Thanh Hóa”.

Khép lại cuộc thi bằng những dư âm vui như thế, thầy và trò Trường THPT Cầm Bá Thước hôm nay vẫn tiếp tục nỗ lực sống, làm việc và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại. Phát huy truyền thống của ngôi trường mang tên danh nhân Cầm Bá Thước, từng được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, năm học 2019–2020, nhà trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua; năm học 2020–2021, được UBND tỉnh tặng Bằng khen với các thành tích nổi bật trong giáo dục đại trà cũng như giáo dục mũi nhọn và đang tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong khu vực các trường THPT miền núi.

Bài và ảnh: Nguyễn Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]