(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thanh Hóa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, chiến sĩ tích cực học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua thực tế triển khai đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, là hạt nhân quan trọng trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, quân sự, quốc phòng.

Tấm gương học và làm theo Bác trong lực lượng vũ trang tỉnh Thanh Hóa

Những năm qua, Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thanh Hóa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, chiến sĩ tích cực học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua thực tế triển khai đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, là hạt nhân quan trọng trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, quân sự, quốc phòng.

Tấm gương học và làm theo Bác trong lực lượng vũ trang tỉnh Thanh HóaThượng tá Nguyễn Trọng Nhị, Bí thư Đảng ủy, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh (thứ 2 từ phải qua) chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sĩ.

Thượng tá Nguyễn Trọng Nhị, Ủy viên Đảng ủy Quân sự tỉnh, Bí thư Đảng ủy Phòng Tham mưu, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa là một trong những cá nhân được đề nghị khen thưởng trong dịp sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giai đoạn 2016-2021.

Đã từng nhiều năm công tác ở cấp cơ sở, đảm nhận nhiều vị trí khác nhau, dù ở cương vị nào Thượng tá Nguyễn Trọng Nhị vẫn không ngừng phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Khi là Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Quảng Xương, đồng chí đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, góp phần quan trọng vào giữ vững ổn định hình tình, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Kết quả huấn luyện hàng năm của đơn vị luôn có 100% đạt yêu cầu, trong đó tỷ lệ khá, giỏi chiếm đến 80 - 85%. Đơn vị đạt vững mạnh toàn diện, Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Ba năm liền, từ 2016-2018, Ban CHQS huyện Quảng Xương dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thượng tá Nguyễn Trọng Nhị đã được Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng và được tặng thưởng cờ thi đua năm 2019.

Hiện nay, trên cương vị Bí thư Đảng ủy phòng tham mưu, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, Thượng tá Nguyễn Trọng Nhị cùng với tập thể đảng ủy, chỉ huy phòng đã làm tốt công tác tham mưu, tạo chuyển biến tích cực trong triển khai tổ chức thực hiện phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh. Gắn với đó, việc học và làm theo Bác được đơn vị quan tâm thực hiện với việc làm cụ thể, khuyến khích tinh thần sáng tạo. Từ việc xây dựng các nội dung, kế hoạch và tổ chức quán triệt, tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, chiến sĩ, việc học và làm theo Bác đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi và thực sự trở thành nền nếp, việc làm thường xuyên, đem lại hiệu quả thiết thực.

Theo Thượng tá Nguyễn Trọng Nhị, việc quán triệt, triển khai Chỉ thị 05 cho đảng bộ phòng cũng chính là dịp để bản thân đồng chí thêm thấm nhuần tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách sống và làm việc của Bác. “Từ tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bản thân tôi luôn khiêm tốn, phấn đấu học tập, trau dồi nghiệp vụ, bổ sung kiến thức trong lãnh đạo, chỉ huy để hoàn thành tốt nhiệm vụ, là hạt nhân đoàn kết của đơn vị và đảng bộ. Đồng thời, là một bí thư đảng ủy, phó tham mưu trưởng, tôi cho rằng làm việc một cách công minh, công bằng, dân chủ, xử lý kịp thời những biểu hiện lệch lạc, sai trái là điều kiện quan trọng để đơn vị tiếp tục phát triển, xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Đó là cách học tập tấm gương của Bác bổ ích và sát với chức trách nhiệm vụ được giao phó”, đồng chí chia sẻ.

Thượng tá Nguyễn Trọng Nhị đã cùng với tập thể Đảng ủy Phòng Tham mưu bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, ra nghị quyết lãnh đạo, triển khai các kế hoạch, chương trình công tác Đảng, công tác chính trị đến các cấp ủy, chi bộ, cơ quan, đơn vị. Việc triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ. Biểu hiện rõ nét là tập thể đơn vị đoàn kết, thống nhất cao, triển khai các nhiệm vụ đạt kết quả cao, đơn vị ổn định, không có biểu hiện vi phạm kỷ luật. Qua sơ kết 6 tháng đầu năm 2021, đảng bộ phòng tiếp tục được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là đơn vị dẫn đầu trong toàn Bộ CHQS tỉnh.

Cá nhân Thượng tá Nguyễn Trọng Nhị là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, liên tục được Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở trong các năm từ 2016 đến 2020; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn. Đặc biệt, 2 lần được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quân và đang được đề nghị xét tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Bài và ảnh: Nguyễn Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]