(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Triệu Sơn đã phát huy vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên; nêu cao tính tiền phong, gương mẫu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Từ sự nỗ lực, nêu gương của cán bộ, đảng viên, niềm tin của Nhân dân vào Đảng, bộ máy chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Triệu Sơn đã từng bước được nâng lên; qua đó, tạo sự đoàn kết, thống nhất, phấn khởi, chung sức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên ở huyện Triệu Sơn

Với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Triệu Sơn đã phát huy vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên; nêu cao tính tiền phong, gương mẫu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Từ sự nỗ lực, nêu gương của cán bộ, đảng viên, niềm tin của Nhân dân vào Đảng, bộ máy chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Triệu Sơn đã từng bước được nâng lên; qua đó, tạo sự đoàn kết, thống nhất, phấn khởi, chung sức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên ở huyện Triệu SơnCác đảng viên xã Thọ Ngọc chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển mô hình kinh tế.

Tại Đảng bộ xã Thọ Ngọc, nhiều năm qua cấp ủy, chi bộ đã xây dựng kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế của từng chi bộ để tổ chức triển khai quán triệt các nhiệm vụ của địa phương. Nhiều đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo Bác, tác phong công tác gần dân, sát dân, vì dân, nói đi đôi với làm, nói ít, làm nhiều, làm việc khoa học... được Nhân dân đồng tình ủng hộ. Nhiều cấp ủy thể hiện sự năng động, sáng tạo, tìm tòi, lựa chọn nội dung để quyết tâm thực hiện bằng những phương pháp mới, cách làm hay, thiết thực, hiệu quả, trong các kỳ sinh hoạt chi bộ, thường xuyên góp ý, nhắc nhở các nội dung đăng ký “làm theo” làm cơ sở để xếp loại cán bộ, đảng viên cuối năm. Qua thực hiện nội dung đăng ký “làm theo”, cán bộ, đảng viên đã có những chuyển biến tích cực về tinh thần, ý thức tự giác trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Điển hình như đảng viên Phạm Xuân Tuân, cán bộ đài truyền thanh của xã Thọ Ngọc. Không chỉ là điển hình trong phát triển kinh tế của xã, nhiều năm nay người dân xã Thọ Ngọc đã quen thuộc với giọng đọc khỏe khoắn, dõng dạc của anh trên hệ thống loa truyền thanh xã. Nhờ sự tận tụy, tâm huyết với nghề mà anh đã làm cho đài truyền thanh xã trở thành “người bạn quen thuộc” của mỗi người dân địa phương. Ngày nào cũng vậy, không kể ngày nghỉ hay ngày lễ tết, không kể nắng hay mưa, cứ đúng đến “giờ đài” là anh lại có mặt tại UBND xã để điều hành lịch phát tin, bài của đài. Anh cho biết những ngày trời mưa gió hệ thống truyền thanh, loa bị hỏng, anh phải lặn lội tới từng xóm để khắc phục sự cố, sửa loa, có khi phải tháo gỡ, mang về sửa rồi hôm sau lại mang lắp đặt lại. Trong những chiến dịch tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn... anh đều tham gia viết bài và trực tiếp đọc trên loa truyền thanh xã. Những câu từ giản dị, mộc mạc nhưng gần gũi và dễ tiếp thu với người dân trong xã. Với anh, điều quan trọng là mỗi câu, mỗi từ đọc lên người dân nghe và hiểu được. Với những cố gắng của mình trên cương vị cán bộ đài xã, nhiều năm liên tục anh được các cấp khen thưởng trong phong trào thi đua hàng năm. Còn với người dân xã Thọ Ngọc thì anh luôn là người cán bộ tận tụy, tâm huyết với nghề và gần gũi Nhân dân.

Đồng chí Hà Hữu Khang, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Triệu Sơn, cho biết: Xác định quan điểm cần phải phát huy quy chế dân chủ ở cơ sở, cũng như vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên nhằm tạo sức lan tỏa trong đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, 100% các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện đã xây dựng kế hoạch và triển khai việc lấy ý kiến quần chúng tham gia góp ý cho đảng viên nơi công tác và cư trú để cán bộ, đảng viên tiếp thu, biểu dương những đảng viên tiêu biểu. Để phát huy hiệu quả vai trò đầu tàu, gương mẫu của đảng viên, huyện đã tập trung chỉ đạo thực hiện việc đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nâng cao trách nhiệm, hiệu quả công tác, tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở. Đặc biệt là phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hằng năm, có trên 80% đảng viên được đánh giá xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Việc học tập, làm theo Bác đã và đang trở thành việc làm thường xuyên, tự giác trong mọi hoạt động của các cấp, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Triệu Sơn. Nhờ phát huy vai trò “đầu tàu” của cán bộ, đảng viên trong nhiều hoạt động, gắn với học tập và làm theo gương Bác, chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên của huyện Triệu Sơn không ngừng được nâng lên, bồi đắp thêm niềm tin, tạo sức bật mới cho các tập thể, cá nhân vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, toàn diện; tạo động lực để huyện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của địa phương.

Bài và ảnh: Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]