(Baothanhhoa.vn) - Trong vườn hoa Cháu ngoan Bác Hồ, mỗi em thiếu nhi là một “bông hoa” thắm sắc, luôn vượt khó vươn lên, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lĩnh hội tri thức, trở thành tấm gương sáng cho các bạn noi theo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những “bông hoa” trong vườn Bác

Trong vườn hoa Cháu ngoan Bác Hồ, mỗi em thiếu nhi là một “bông hoa” thắm sắc, luôn vượt khó vươn lên, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lĩnh hội tri thức, trở thành tấm gương sáng cho các bạn noi theo.

Những “bông hoa” trong vườn Bác

Đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ Trường Tiểu học Ba Đình (TP Thanh Hóa) báo công dâng Bác. Ảnh: Tố Phương

Trong danh sách 160 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ năm học 2018 – 2019 của Trường Tiểu học Ba Đình (TP Thanh Hóa), Nguyễn Hải Anh, học sinh lớp 4A1 là gương mặt quen thuộc. Những thành tích mà Nguyễn Hải Anh đạt được trong năm học vừa qua thật đáng khen ngợi. Đó là giải Trạng nguyên ngày hội “Trạng nguyên nhỏ tuổi” cấp thành phố và giải Hoàng giáp ngày hội “Trạng nguyên nhỏ tuổi” cấp quốc gia lần thứ 17. Đây là ngày hội kiến thức thường niên do Báo Nhi đồng tổ chức dành cho học sinh khối tiểu học trên phạm vi toàn quốc. Gặp, trò chuyện với Nguyễn Hải Anh, câu chuyện về ngày hội “Trạng nguyên nhỏ tuổi” vẫn là đề tài xuyên suốt. Đến với ngày hội này, em đã trải qua nhiều tháng đua tài ở vòng sơ loại để có mặt tại thủ đô Hà Nội tham dự vòng chung kết. Với tinh thần ham học hỏi, luôn cố gắng, Nguyễn Hải Anh đã giành được giải Hoàng giáp (giải khuyến khích). Chia sẻ về giải thưởng, Nguyễn Hải Anh cho biết: “Em rất vui khi giành được giải thưởng này. Khi tham gia ngày hội, em được trau dồi khả năng tư duy, sáng tạo và thể hiện tài năng của mình. Đây cũng là cơ hội để em và các bạn thiếu nhi cả nước hiểu thêm về những giá trị văn hóa truyền thống quý báu của dân tộc. Qua đó, thôi thúc tinh thần học tập, rèn luyện, giúp chúng em không ngừng phấn đấu vươn lên”.

Lê Nguyễn Minh Hiếu, lớp 3A3, Trường Tiểu học Ba Đình là một học sinh sớm thể hiện niềm đam mê khám phá tri thức. Ngay từ nhỏ, Hiếu đã coi trọng việc học tập, trau dồi và tích lũy kiến thức, nhất là đối với môn Toán. Với em, những công thức, con số không khô khan, cứng nhắc mà rất phong phú, sinh động, việc tìm tòi, khám phá phương pháp giải toán giúp em rèn luyện khả năng tính nhanh và tư duy logic. Vì vậy, khi cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ MYTS 2019” được tổ chức tại Thanh Hóa, em đã đăng ký tham gia. Đây là cuộc thi dành cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 9 trên phạm vi toàn quốc do Hội Toán học Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hexagon, Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và tài năng trẻ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (CYTAST) tổ chức. Vượt qua vòng thi thứ nhất tại Thanh Hóa, Hiếu tiếp tục tranh tài ở vòng 2 tại thủ đô Hà Nội và giành được giải Bạc. Cùng với đó, năm học vừa qua, Lê Nguyễn Minh Hiếu còn giành giải Thám Hoa (giải Ba) ngày hội “Trạng nguyên nhỏ tuổi” cấp thành phố. Say mê đọc sách, coi trọng việc tích cực tham gia các hoạt động đội nên Lê Nguyễn Minh Hiếu luôn là một học sinh tiêu biểu, xuất sắc trong học tập.

5 năm liên tục là học sinh giỏi toàn diện, 1 năm đạt giải nhì và 1 năm đạt giải ba môn Toán cuộc thi giao lưu câu lạc bộ học sinh tiểu học do huyện Hoằng Hóa tổ chức. Những thành tích đó không chỉ là niềm vinh dự, tự hào mà còn là sự ghi nhận đối với sự cố gắng, nỗ lực vươn lên của em Nguyễn Nhật Nam, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Hoằng Quỳ (Hoằng Hóa). Chia sẻ với chúng tôi, cô Trương Thị Điền, giáo viên chủ nhiệm của em Nguyễn Nhật Nam, cho biết: Nhật Nam là học sinh có tinh thần tự học rất cao. Em học tốt tất cả các môn, đặc biệt là môn Toán và Tiếng Anh. Không chỉ học tập tốt, Nhật Nam còn là một học sinh gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình trong các phong trào, luôn được bạn bè, thầy cô quý mến. Những kết quả học tập và thành tích nổi bật về hoạt động Đội cho thấy Nguyễn Nhật Nam là một tấm gương tiêu biểu, xứng đáng với danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

Đáng yêu, gương mặt toát lên vẻ thông minh, lanh lợi, thân thiện và cởi mở là những ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi gặp gỡ cậu bé nhỏ nhắn Đoàn Trung Quân lúc em cùng đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ của Trường Tiểu học Hoằng Quỳ (Hoằng Hóa) vào dâng hương, báo công với Bác tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn Trung Quân chia sẻ: “Em rất tự hào và hạnh phúc khi được đại diện cho các bạn học sinh trong trường báo cáo với Bác về kết quả học tập, rèn luyện của mình và các bạn”. Khi hỏi về những bí quyết giúp em giành giải nhì môn Toán và giải nhì môn Tiếng Việt cuộc thi giao lưu câu lạc bộ học sinh tiểu học, giải ba cuộc thi tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông do huyện Hoằng Hóa tổ chức, Đoàn Trung Quân cho biết: “Ở trên lớp, em chú ý nghe thầy cô giảng bài, chỗ nào không hiểu em hỏi thầy cô và bạn bè. Về nhà, em đặt ra cho mình một lịch học nghiêm túc, đúng giờ là ngồi vào bàn học, làm hết bài tập sách giáo khoa thì làm bài tập nâng cao. Phương pháp của em tự học là chủ yếu, chỉ những bài tập khó mới nhờ tới sự hướng dẫn của thầy cô và các anh chị”. Với Đoàn Trung Quân, thành tích học tập mà em gặt hái suốt 4 năm qua là bông hoa tươi thắm nhất dâng lên Bác Hồ kính yêu.

Năm học 2018-2019, các em thiếu nhi trong tỉnh đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu để trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng Cháu ngoan Bác Hồ. Còn nhiều những “bông hoa” đẹp khác trong vườn hoa ngàn việc tốt dâng lên Bác kính yêu. Khắc ghi lời dạy của Bác “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, các em thiếu niên, nhi đồng đã và đang thực hiện hiệu quả phong trào thi đua như “Ngàn hoa việc tốt”; “Nói lời hay, làm việc tốt”, “Áo lụa tặng bà”... Những tấm gương tiêu biểu hôm nay sẽ là niềm tự hào, là sự kỳ vọng của gia đình, quê hương, đất nước trong tương lai.

Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]