(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ phường Trung Sơn (TP Sầm Sơn) đã chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp hiệu quả trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, đưa việc học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên, Nhân dân trên địa bàn phường.

Lan tỏa những việc làm theo Bác ở phường Trung Sơn

Đảng bộ phường Trung Sơn (TP Sầm Sơn) đã chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp hiệu quả trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, đưa việc học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên, Nhân dân trên địa bàn phường.

Lan tỏa những việc làm theo Bác ở phường Trung SơnCán bộ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Trung Sơn giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Xác định được tầm quan trọng và ý nghĩa thiết thực của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, ban chấp hành đảng bộ phường đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ theo từng chủ đề hàng năm. Để việc học tập và làm theo Bác thực sự lan tỏa sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị và đến từng cán bộ, đảng viên, đảng ủy phường thường xuyên tổ chức quán triệt đầy đủ nội dung các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức cũng như hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. Gắn việc học và làm theo Bác với nhiệm vụ xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Mỗi cán bộ, đảng viên tự giác xây dựng kế hoạch những việc làm theo Bác, kết quả của việc làm theo là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng tổ chức đảng và đảng viên hàng năm. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, cấp ủy đảng luôn sâu sát, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng đồng chí phù hợp với năng lực, trình độ chuyên môn. Đặc biệt là nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, việc thực hiện nghiêm Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp được cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo. Ban Thường vụ đảng ủy phường thực hiện rà soát quy định đối với cán bộ, công chức, nhất là cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu để xây dựng các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của tập thể và từng cá nhân trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu gắn với kiểm điểm, đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên; đồng thời, đẩy mạnh việc “tự soi, tự sửa” trong cán bộ, đảng viên. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công việc, “nói đi đôi với làm”; tập trung chỉ đạo, giải quyết có hiệu quả vấn đề bức xúc, nổi cộm và người dân quan tâm theo phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”. Lựa chọn những nội dung còn hạn chế, yếu kém để tập trung giải quyết dứt điểm, tạo sự chuyển biến rõ nét ở từng cơ quan, đơn vị. Qua đó, đã xuất hiện nhiều cán bộ, đảng viên gương mẫu, tận tụy, đổi mới lề lối, tác phong làm việc, nâng cao ý thức phục vụ Nhân dân, được Nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Chuyển biến rõ nét nhất là ban thường vụ đảng ủy phường đã lựa chọn các khâu đột phá, những vấn đề nổi cộm, bức xúc để tập trung lãnh đạo, giải quyết dứt điểm, tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Cụ thể, đảng bộ phường tập trung giải quyết vấn đề bức xúc của người dân bị ảnh hưởng bởi dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn. Kết quả đã vận động, tuyên truyền cho các hộ dân đồng thuận chấp nhận phương án bồi thường giải phóng mặt bằng; vận động Nhân dân tự đóng góp, lắp đặt được 3 tuyến đường điện chiếu sáng trị giá 170 triệu đồng; các hộ dân có mồ mả bị ảnh hưởng bởi dự án di dời đến nghĩa trang Quảng Minh để thực hiện dự án Quảng trường biển... Bên cạnh đó, việc chăm lo phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, y tế, giáo dục cho Nhân dân luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm. Hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, thu nhập bình quân đầu người đạt 75 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo giảm hằng năm từ 0,5% trở lên; tỷ lệ người dân có BHYT và được tiếp cận các dịch vụ y tế tăng cao. Hàng năm, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã vận động xây dựng 2 - 3 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; tặng gần 500 suất quà với tổng số tiền từ 250 triệu đến 350 triệu đồng cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Đồng chí Đoàn Văn Hưng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Trung Sơn, cho biết: Thời gian tới, đảng bộ phường tập trung nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền nhằm triển khai tốt Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị. Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW gắn với các quy định nêu gương của người đứng đầu địa phương, đơn vị; kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay; đồng thời xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái, nhất là suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Bài và ảnh: Đức Thắng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]