(Baothanhhoa.vn) - Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn huyện Thường Xuân có nhiều chuyển biến tích cực, tạo sức lan tỏa sâu rộng, dần trở thành hành động tự giác của nhiều tập thể, cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thường Xuân: Lan tỏa những giá trị từ việc học và làm theo Bác

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn huyện Thường Xuân có nhiều chuyển biến tích cực, tạo sức lan tỏa sâu rộng, dần trở thành hành động tự giác của nhiều tập thể, cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân.

Huyện Thường Xuân: Lan tỏa những giá trị từ việc học và làm theo Bác

Mô hình trồng dưa Kim Hoàng hậu trong nhà màng ở xã Thọ Thanh mang lại hiệu quả kinh tế cao.

5 năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Xuân đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Trên cơ sở nội dung của chuyên đề toàn khóa và chuyên đề hằng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị đưa nội dung chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ tại chi bộ, cơ quan, đơn vị, gắn với chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị và giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc của địa phương, đơn vị và coi đây là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao hiệu quả học tập và làm theo Bác. Theo đó, mỗi cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cơ sở, ban, phòng, ngành, MTTQ và các đoàn thể cấp huyện đều có ít nhất một mô hình hoặc việc làm điển hình gắn với chức năng, nhiệm vụ, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đảm bảo quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân.

Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị luôn gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua ở các cơ quan, đơn vị. Nhiều địa phương, đơn vị đã có cách làm mới, gắn việc học tập Bác với các nhiệm vụ cụ thể, như: Nâng cao chất lượng sinh hoạt ở các đảng bộ xã Ngọc Phụng, xã Thọ Thanh, Trường THPT Cầm Bá Thước, chi bộ Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên. Ngoài ra, một số cấp ủy ở địa phương đã quan tâm gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị với nhiệm vụ chuyên môn, công tác cải cách hành chính, các chương trình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn hóa và đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Đã có nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, như các mô hình: “Nông thôn mới kiểu mẫu ở thôn Xuân Lập”, xã Ngọc Phụng; “Tổ an ninh trật tự” ở xã Vạn Xuân; “Tổ an ninh xã hội xanh, sạch, đẹp không có tai, tệ nạn xã hội” ở thôn 1 và thôn 2, xã Thọ Thanh; mô hình giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, trồng dưa Kim Hoàng hậu ở nhà lưới, nhà màng ở các xã Ngọc Phụng, Thọ Thanh...

Có thể thấy, qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Thường Xuân đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Ý thức, trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm gương mẫu, đi đầu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp chuyển biến mạnh mẽ; nhiều vấn đề tồn đọng, bức xúc ở cơ sở đã được giải quyết kịp thời. Niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước được củng cố và tăng cường, qua đó, góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Bài và ảnh: Khắc Công


Bài và ảnh: Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]