(Baothanhhoa.vn) - Bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã chỉ rõ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh là việc làm cần thiết, là nhiệm vụ hết sức quan trọng, thường xuyên, không thể thiếu đối với toàn Đảng, toàn dân ta, trước hết là các tổ chức đảng, các cơ quan Nhà nước và cán bộ, đảng viên trong tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến, phụng sự đất nước, phục vụ Nhân dân.

Hưởng ứng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Học Bác, yêu lao động sáng tạo

Bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã chỉ rõ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh là việc làm cần thiết, là nhiệm vụ hết sức quan trọng, thường xuyên, không thể thiếu đối với toàn Đảng, toàn dân ta, trước hết là các tổ chức đảng, các cơ quan Nhà nước và cán bộ, đảng viên trong tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến, phụng sự đất nước, phục vụ Nhân dân.

Hưởng ứng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Học Bác, yêu lao động sáng tạo

Làm theo Bác, là thúc đẩy, tạo chuyển biến mạnh mẽ từ “học tập” sang “làm theo”, hiện thực hóa bằng những chương trình hành động cụ thể, việc làm cụ thể, thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với đề cao chức trách, đạo đức công vụ của mỗi cán bộ, đảng viên; giải quyết hiệu quả các khâu đột phá và các vấn đề trọng tâm, bức xúc trong thực tiễn, trên nền tảng, kim chỉ nam là Tư tưởng Hồ Chí Minh cùng với Chủ nghĩa Mác-Lênin trong mọi hành động.

Là đảng viên, bản thân tôi học tập ở Chủ tịch Hồ Chí Minh rất nhiều điều. Đặc biệt là tinh thần tự học, tiết kiệm và yêu lao động sáng tạo. Vì vậy, trong công việc và cuộc sống của mình, tôi luôn tâm nguyện “làm theo” lời Bác dạy. Với suy nghĩ này nên từ một công nhân có trình độ sơ cấp, sau nhiều năm phấn đấu tôi đã đảm nhiệm chức vụ tổ trưởng tổ sửa chữa và đến nay là quản đốc xưởng cơ khí - sửa chữa, Chi nhánh sản xuất nước thành phố, Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa. Đồng thời tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, say mê nghiên cứu để có những giải pháp, sáng kiến chế tạo công cụ nâng đỡ, dụng cụ hỗ trợ phù hợp để rút ngắn thời gian cũng như giảm bớt và giải phóng sức lao động. Với tôi, niềm vui chính là đam mê trong công việc, là khát vọng được cống hiến và sáng tạo; hạnh phúc hơn khi những sáng kiến, sáng tạo ấy có tính ứng dụng cao, phục vụ tốt cho công việc, cho sự phát triển chung của doanh nghiệp. Luôn học Bác ở tinh thần yêu lao động sáng tạo nên từ năm 2015 đến nay, tôi đã có 7 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất, tạo hiệu ứng lan tỏa cho phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Tôi đã 2 lần được tặng Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ III - năm 2018; giải nhì Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Thanh Hóa năm 2019.

Lê Nhật Công

Quản đốc xưởng cơ khí - sửa chữa,

chi nhánh sản xuất nước thành phố, Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]