(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp hội nông dân (HND) trong tỉnh triển khai sâu rộng, góp phần chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cán bộ, hội viên và nông dân.

Hội nông dân đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp hội nông dân (HND) trong tỉnh triển khai sâu rộng, góp phần chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cán bộ, hội viên và nông dân.

Hội nông dân đẩy mạnh học tập và làm theo BácHội viên, nông dân huyện Hà Trung dọn vệ sinh môi trường ở các thôn, xóm.

Đảng bộ HND tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, cụ thể, thiết thực, đi vào chiều sâu của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trước hết là việc tổ chức học tập, quán triệt và tuyên truyền thường xuyên, sâu rộng đến từng đảng viên, cán bộ, công chức, người lao động; xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là công việc thường xuyên, là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên. Theo đó, các chi bộ, đoàn thể xây dựng chương trình, nội dung học tập, sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề; chú trọng tuyên truyền về các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, những cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từng chi bộ căn cứ đặc điểm tình hình, yêu cầu nhiệm vụ cụ thể để xác định những nội dung đột phá đăng ký thi đua. Tỉnh hội yêu cầu mỗi năm các chi bộ xác định hai vấn đề còn hạn chế, yếu kém của chi bộ mình để đăng ký khắc phục sửa chữa.

Học Bác, các cấp hội đã chủ động sửa đổi lề lối và phương thức làm việc khoa học, sát với cơ sở, nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của nông dân, gắn việc học tập và làm theo gương Bác với thực hiện các phong trào thi đua như: nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng; nông dân chung sức xây dựng nông thôn mới; nông dân tham gia bảo vệ quốc phòng - an ninh... Đối với phong trào sản xuất thi đua làm kinh tế giỏi, trong những năm qua, hội đã chủ động phối hợp với chính quyền cùng cấp để phát động và tổng kết phong trào; bình quân mỗi năm thu hút gần 300.000 hộ nông dân đăng ký thi đua và có hơn 200.000 hộ đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Nhiều cán bộ hội, đặc biệt là cán bộ hội cơ sở vừa tâm huyết, sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ công tác hội và phong trào nông dân, vừa tích cực tham gia các phong trào thi đua, các hoạt động xã hội ở địa phương, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, tiêu biểu như: bà Trương Thị Hồi, chi hội trưởng HND thôn Giát, xã Điền Trung, huyện Bá Thước; bà Vũ Thị Luận, chi hội trưởng HND thôn Tứ Luyện, xã Hoằng Đạo, huyện Hoằng Hóa; ông Bùi Duy Phấn, Phó Chủ tịch HND xã Luận Thành, huyện Thường Xuân kiêm bí thư chi bộ, trưởng thôn; ông Lê Thế Biển, ủy viên ban thường vụ HND xã Hoằng Đại, TP Thanh Hóa;... Nhiều nông dân đã phát huy ý chí tự lực, tự cường và tinh thần sáng tạo trong lao động sản xuất, không cam chịu đói nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, tiêu biểu như: gia đình ông Lương Văn Thuyên, xã Thanh Quân, huyện Như Xuân; gia đình ông Hoàng Trọng Nghĩa, xã Cẩm Liên, huyện Cẩm Thủy; gia đình bà Nguyễn Thị Văn, xã Cầu Lộc, huyện Hậu Lộc; gia đình bà Cao Thị Lập, xã Bình Sơn, huyện Triệu Sơn;... Những gương nông dân điển hình nêu trên và nhiều điển hình khác trong học tập và làm theo Bác đã góp phần tô thắm thêm cho vườn hoa người tốt, việc tốt của các cấp HND toàn tỉnh.

Các cấp hội cũng đẩy mạnh tuyên truyền về chủ quyền biên giới, biển, đảo của Tổ quốc; tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tích cực thực hiện “mục tiêu kép” vừa thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế; bàn giao đất, giải phóng mặt bằng để thực hiện xây dựng các công trình của Nhà nước, các dự án, các khu công nghiệp, các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh; chủ động phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm;... lan tỏa các gương điển hình tiên tiến, cách làm hay, các mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm gắn với bảo vệ môi trường...

Bài và ảnh: Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]