(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24-5, tại huyện Ngọc Lặc, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao với các huyện khu vực miền núi về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao ban thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị tại các huyện khu vực miền núi

Sáng 24-5, tại huyện Ngọc Lặc, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao với các huyện khu vực miền núi về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

Giao ban thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị tại các huyện khu vực miền núi

Toàn cảnh buổi giao ban.

Bám sát mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra và yêu cầu thực hiện Chỉ thị 05, Ban thường vụ cấp ủy 11 huyện miền núi đã lựa chọn đột phá trong học tập và làm theo Bác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa- xã hội, quốc phòng- an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Theo đó, trong 3 năm qua, có hàng trăm phần việc đã được đăng ký và cam kết thực hiện tốt, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trên cơ sở những hạn chế, yếu kém được chỉ ra sau kiểm điểm năm 2017, 2018, ban thường vụ cấp ủy 11 huyện miền núi đã ban hành kế hoạch khắc phục theo tinh thần Chỉ thị 05 và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); chỉ đạo các địa phương, đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế, yếu kém của địa phương, đơn vị mình. Phân công nhiệm vụ cho các ban xây dựng Đảng, UBND huyện theo dõi từng lĩnh vực, gắn với xây dựng kế hoạch, biện pháp, giải pháp tổ chức thực hiện.

Giao ban thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị tại các huyện khu vực miền núi

Các đại biểu tham dự buổi giao ban.

Cùng với đó, Ban thường vụ cấp ủy 11 huyện miền núi đã chỉ đạo, tiến hành rà soát, bổ sung, cụ thể hóa các quy định về công tác tổ chức bộ máy và cán bộ; quy chế đánh giá cán bộ, công chức, viên chức hằng năm; trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo chủ chốt và đảng viên. UBND các huyện miền núi đã tập trung chỉ đạo, giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà nhân dân quan tâm. Đẩy mạnh cải cách hành chính; đổi mới công tác quản lý Nhà nước, quy định rõ trách nhiệm nêu gương của lãnh đạo chủ chốt và người đứng đầu của từng cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị…

Giao ban thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị tại các huyện khu vực miền núi

Các đại biểu tham gia ý kiến tại buổi giao ban.

Tại hội nghị, đại biểu các đơn vị trong cụm đã dành nhiều thời gian thảo luận, đánh giá, phân tích những nguyên nhân dẫn đến tồn tại hạn chế trong quá trình thực hiện Chỉ thị 05, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị mình và chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Giao ban thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị tại các huyện khu vực miền núi

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biểu dương tinh thần thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị tại các đơn vị. Đồng chí đề nghị Ban Tuyên giáo các đơn vị cần phải tăng cường tham mưu cho Ban Thường vụ về cách thức tổ chức thực hiện chuyên đề cho phù hợp, đúng trọng tâm của chuyên đề; khắc phục các hạn chế trong ứng xử với nhân dân, chăm lo đời sống nhân dân; tập trung thực hiện các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy sau kết quả giám sát tại một số huyện, ngành để làm rõ thêm và tăng cường lãnh chỉ đạo thực hiện nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, mà trọng tâm là công tác cán bộ.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị 05; chủ động phát hiện các mô hình, điển hình tiên tiến, những cách làm hay, thiết thực, hiệu quả để triển khai thực hiện trên diện rộng, xây dựng những hình mẫu người lãnh đạo điển hình trong học tập và làm theo Bác; cần phải đưa việc giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào trong các trường học. Kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện lệch lạc, làm sơ sài hoặc thiếu quan tâm, triển khai một cách hình thức Chỉ thị 05 và kiên quyết xử lý theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với những cán bộ, đảng viên có sai phạm, tham nhũng, tiêu cực. Thực hiện tốt chuyên đề 2019 về “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; UBND cấp huyện chỉ đạo, tổ chức rà soát, đánh giá việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 27/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong các cơ quan Nhà nước…

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]