(Baothanhhoa.vn) - Ông Hoàng Mười, thôn 2 Tân Sơn, xã Thành Kim (Thạch Thành) không chỉ là một điển hình làm kinh tế giỏi mà với cương vị Chủ tịch Hội Làm vườn và Trang trại xã Thành Kim, luôn năng động, nhiệt tình hỗ trợ hội viên nhân rộng mô hình phát triển sản xuất từ đồi, đất quê hương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Động lực để cống hiến từ lời dạy của Bác

Ông Hoàng Mười, thôn 2 Tân Sơn, xã Thành Kim (Thạch Thành) không chỉ là một điển hình làm kinh tế giỏi mà với cương vị Chủ tịch Hội Làm vườn và Trang trại xã Thành Kim, luôn năng động, nhiệt tình hỗ trợ hội viên nhân rộng mô hình phát triển sản xuất từ đồi, đất quê hương.

Động lực để cống hiến từ lời dạy của Bác

Sinh năm 1937, ở cái tuổi xưa nay hiếm nhưng ông Hoàng Mười vẫn minh mẫn, tinh anh. Ở ông không chỉ có sự chất phác của người nông dân mà còn mang khí chất của một trí sĩ. Từ năm 1960 đến năm 1990 là giáo viên tại huyện nhà sau đó tham gia bộ đội. Sau khi xuất ngũ, ông về công tác tại Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Tài chính UBND huyện và Ban Kinh tế, Huyện ủy Thạch Thành. Năm 1990, ông nghỉ chế độ bảo hiểm xã hội, về sống tại thôn 2 Tân Sơn, xã Thạch Kim và được nhân dân tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Thành Kim. Năm 1995, ông tham gia ban chấp hành hội cựu chiến binh xã. Năm 2008, ông tham gia phó bí thư chi bộ thôn 2 Tân Sơn. Từ năm 2014, khi phong trào chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với cải tạo vườn tạp tại địa phương phát triển, ông Hoàng Mười được bầu làm Chủ tịch Hội Làm vườn và Trang trại xã Thành Kim. Trong cương vị mới, ông hăng hái, năng động du nhập những loại cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện tự nhiên của xã để cùng với hội viên phát triển các mô hình kinh tế, trong đó có mô hình nuôi ong mật. Ông đứng ra kêu gọi các hộ nuôi ong trên địa bàn xã thành lập câu lạc bộ nuôi ong mật với 53 hội viên và tích cực vận động hội viên tham gia phát triển đàn ong. Hiện tại trên địa bàn toàn xã đã phát triển được hơn 1.600 đàn ong, mỗi năm cho khoảng 19,2 tấn mật, doanh thu đạt khoảng 1,8 tỷ đồng. Có những hội viên thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. Việc vận động thành lập câu lạc bộ nuôi ong mật của ông Hoàng Mười chính là tiền đề để năm 2018 thành lập HTX dịch vụ ong mật Thành Kim.

82 tuổi đời với nhiều năm cống hiến cho sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, dù ở cương vị nào ông cũng đều gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ông vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Kháng chiến hạng Nhì (1985), Bằng khen về Công tác khuyến học của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam (2017) và nhiều giấy khen về công tác hội của UBND huyện Thạch Thành, UBND xã Thành Kim. Ông Hoàng Mười không chỉ nhiệt tình với công việc xã hội mà còn là điển hình về phát triển kinh tế. Ngoài việc phát triển cây ăn quả trong vườn nhà, ông còn phát triển hơn 40 đàn ong mật, chăn nuôi gà, ngỗng... Trừ chi phí, hàng năm gia đình ông thu lãi khoảng 75 triệu đồng. Dù tuổi cao nhưng vẫn được tín nhiệm bầu giữ chức chủ tịch hội làm vườn và trang trại xã, đó là niềm vui, vinh dự và trọng trách với người dân trong xã. Vì thế, bản thân ông luôn không ngừng trau dồi, học hỏi kinh nghiệm sản xuất từ sách báo, tổ chức những buổi tham quan học hỏi kinh nghiệm để từ đó thúc đẩy phong trào làm vườn, nâng cao hiệu quả kinh tế cho hội viên.

Ông tâm sự: Động lực giúp tôi sống cống hiến và lao động hết mình chính là tình yêu với cuộc sống, với quê hương và gia đình. Cho đến tận bây giờ, ở cái tuổi “hiếm” tôi vẫn thấm nhuần câu: “Lao động là nghĩa vụ thiêng liêng, là nguồn sống, nguồn hạnh phúc của chúng ta” mà Bác đã từng nói để từ đó làm động lực, là kim chỉ nam trong cuộc sống của mình.

Lê Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]