(Baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt”; “Tác dụng của chi bộ là cực kỳ quan trọng, vì nó là sợi dây chuyền để liên hệ Đảng với quần chúng”, những năm qua, Đảng bộ xã Thanh Lâm (Như Xuân) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Thanh Lâm chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt”; “Tác dụng của chi bộ là cực kỳ quan trọng, vì nó là sợi dây chuyền để liên hệ Đảng với quần chúng”, những năm qua, Đảng bộ xã Thanh Lâm (Như Xuân) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB).

Đảng bộ xã Thanh Lâm chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộHội viên phụ nữ thôn Làng Kèn dọn vệ sinh trên tuyến đường tự quản.

Đảng bộ xã hiện có 11 chi bộ, với 186 đảng viên đang sinh hoạt; trong đó, có 6 chi bộ nông thôn, 5 chi bộ cơ quan. Bám sát Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư về “Nâng cao chất lượng SHCB” và Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương về “Nội dung SHCB”, đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, nhất là chi bộ nông thôn chú trọng đổi mới nội dung sinh hoạt. Để tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy, đảng ủy xã đã phân công các đồng chí đảng ủy viên phụ trách, theo dõi và dự sinh hoạt với các chi bộ. Trên cơ sở nhiệm vụ được giao, hàng tháng các đồng chí sẽ cùng với cấp ủy chi bộ xây dựng nội dung sinh hoạt, trọng tâm là công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân, giảm nghèo nhanh và bền vững, xây dựng nông thôn mới (XDNTM), tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới. Với sự chỉ đạo sát sao của đảng ủy xã, vào ngày mùng 3 hàng tháng, tất cả các chi bộ đều nghiêm túc tổ chức sinh hoạt định kỳ.

Năm 2015, thôn Làng Kèn bắt đầu triển khai thực hiện chương trình XDNTM. Vốn là thôn miền núi thuộc vùng “6 Thanh” của huyện Như Xuân, với 464 nhân khẩu, đồng bào các dân tộc Thái, Mường, Thổ chiếm hơn 90%, vì vậy, trong giai đoạn đầu triển khai, thôn gặp nhiều khó khăn trong việc huy động sức dân để thực hiện các tiêu chí về cơ sở hạ tầng. Nhằm giải quyết những khó khăn, tạo sự đồng thuận cao từ trong cấp ủy đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân, chi bộ thôn Làng Kèn đã đưa các vấn đề trong XDNTM vào nội dung SHCB hàng tháng. Để mỗi kỳ SHCB đạt hiệu quả, đồng chí Lục Vinh Mạch, bí thư chi bộ và các đồng chí trong chi ủy đã tổ chức hội ý, thống nhất các nội dung sinh hoạt. Tại buổi sinh hoạt, chi bộ đều dành thời gian bàn bạc, thống nhất ban hành nghị quyết về thực hiện các tiêu chí XDNTM, như: Vận động Nhân dân hiến đất làm đường giao thông, đóng góp kinh phí để xây dựng nhà văn hóa thôn... Ngoài ra, chi bộ còn chỉ đạo ban công tác mặt trận, các tổ chức đoàn thể “đến từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, vận động Nhân dân chung tay XDNTM. Nhờ tạo được sự đồng thuận cao, thôn đã vận động Nhân dân đóng góp hơn 4,4 tỷ đồng để xây dựng nhà văn hóa, cổng chào thôn, làm 4,7 km đường giao thông, lắp đặt 2,5 km đường điện chiếu sáng và chỉnh trang nhà ở. Đến cuối năm 2019, thôn Làng Kèn đã được công nhận đạt chuẩn NTM.

Đã thành nền nếp, đúng ngày mùng 3 hàng tháng, chi bộ thôn Làng Xằm tổ chức sinh hoạt định kỳ. Từ đầu nhiệm kỳ 2020-2022 đến nay, chi bộ thôn luôn đưa vấn đề chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao thu nhập cho người dân vào nội dung sinh hoạt hàng tháng. Trên cơ sở nghị quyết của chi bộ, chi bộ thôn đã phát huy được vai trò lãnh đạo Nhân dân trong phát triển sản xuất. Đến nay, thôn luôn duy trì ổn định gần 18 ha sắn, hơn 3 ha mía nguyên liệu, 30 ha rừng sản xuất và cải tạo 4 ha vườn tạp để trồng cây ăn quả. Đây được xem là “chìa khóa” giúp người dân trong thôn nâng cao thu nhập. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của thôn Làng Xằm đạt khoảng 36 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 5,4%.

Bằng cách làm phù hợp, cùng sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, chất lượng sinh hoạt của các chi bộ ở Đảng bộ xã Thanh Lâm đã có nhiều chuyển biến tích cực. Qua đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng năm 2020, 10/10 chi bộ trực thuộc đảng bộ xã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong đó, chi bộ thôn Làng Kèn và chi bộ thôn Làng Xằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 1 chi bộ do mới thành lập nên chưa đủ thời gian để đánh giá, xếp loại. Những kết quả trên cho thấy hiệu quả của việc nâng cao chất lượng SHCB ở đảng bộ xã không chỉ góp phần củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, mà còn phát huy vai trò, trách nhiệm, tính tiền phong, gương mẫu của mỗi đảng viên.

Bài và ảnh: Hòa Bình



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]