(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ xã Hoằng Lộc (Hoằng Hóa) có 12 chi bộ trực thuộc với 370 đảng viên. Trong đó có 7 chi bộ nông thôn. Là đảng bộ có số đông đảng viên, đang là lực lượng quan trọng, tích cực tham mưu cho cấp ủy nhiều nội dung và gương mẫu, đi đầu tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương.

Đảng bộ xã Hoằng Lộc: Đoàn kết, nêu gương học và làm theo Bác

Đảng bộ xã Hoằng Lộc (Hoằng Hóa) có 12 chi bộ trực thuộc với 370 đảng viên. Trong đó có 7 chi bộ nông thôn. Là đảng bộ có số đông đảng viên, đang là lực lượng quan trọng, tích cực tham mưu cho cấp ủy nhiều nội dung và gương mẫu, đi đầu tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương.

Đảng bộ xã Hoằng Lộc: Đoàn kết, nêu gương học và làm theo BácMột góc thôn Thành Nam, xã Hoằng Lộc.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Đô, Bí thư chi bộ Thành Nam nguyên là Hiệu trưởng Trường THPT Hoằng Hóa 4 cho biết: “Năm 2020, thôn Thành Nam là một trong 6 thôn được chọn xây dựng thôn nông thôn mới (NTM) nâng cao kiểu mẫu của huyện Hoằng Hóa. Để thực hiện đạt các tiêu chí thôn NTM nâng cao kiểu mẫu, chi ủy chi bộ đã họp, xây dựng nghị quyết và phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên phụ trách đoàn thể, hộ dân cư; đảng viên là trung tâm đoàn kết, làm trước cho dân tin tưởng ủng hộ. Do đó, thôn Thành Nam đã vận động Nhân dân hiến đất, công trình trên đất và thảm nhựa được 2 tuyến đường. Nay cơ bản các tuyến đường trong thôn đã hoàn thành, hộ dân tích cực xây dựng vườn mẫu, sẵn sàng đóng góp cùng Nhà nước xây dựng các công trình phục vụ dân sinh. Thôn đã hoàn thành các tiêu chí thôn NTM nâng cao kiểu mẫu và đang chờ thẩm định”.

Được đánh giá là một trong những điểm sáng của huyện trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hoằng Lộc đã phát huy được tinh thần đoàn kết, nêu gương của cán bộ, đảng viên đi đầu trong mọi việc, đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy. Bám sát các chuyên đề toàn khóa, từng năm và căn cứ vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Hoằng Lộc đã chỉ đạo các chi ủy đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lồng ghép nội dung tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị vào các hội nghị, kỳ sinh hoạt của chi bộ, chi hội và lựa chọn nội dung, công việc học và làm theo Bác cho phù hợp; việc đăng ký học và làm theo Bác được thực hiện cụ thể, rõ ràng. Đó là, từng tập thể, cá nhân xây dựng kế hoạch thực hiện gắn với chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015–2020; giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan đến lĩnh vực mình phụ trách, như: giải phóng mặt bằng, môi trường, an toàn thực phẩm, phát triển sản xuất...

Là địa phương có truyền thống hiếu học, đảng bộ xã chú trọng việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình giảng dạy ở hệ thống giáo dục thông qua các hoạt động ngoại khóa, lồng vào các giờ giảng dạy... nhằm nâng cao nhận thức cho các em học sinh về tấm gương của Người, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

Năm 2016, xã Hoằng Lộc đã đạt chuẩn NTM là bước đệm để tiếp tục xây dựng xã NTM nâng cao. Để hoàn thành các tiêu chí xã NTM nâng cao, nhiều đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, cán bộ, đảng viên đã gương mẫu, đi đầu trong mọi việc, đổi mới tác phong công tác, gần dân, sát dân, vì dân, “nói đi đôi với làm”, “nói ít, làm nhiều”... được Nhân dân đồng tình, ủng hộ. Ở các thôn, nhiều gia đình hội viên cựu chiến binh, hội viên nông dân, phụ nữ... đã tự nguyện hiến đất để xây dựng các công trình. Nhiệm kỳ 2015-2020 xã đã huy động vốn xây dựng NTM đạt hơn 118 tỷ đồng, trong đó Nhân dân và con em xa quê đóng góp hơn 58 tỷ đồng, chiếm hơn 49%. Các công trình xây dựng trường, trạm, nhà bia tưởng niệm liệt sĩ, đường điện sáng, đường hoa... đều phần lớn có sự đồng thuận, hỗ trợ của Nhân dân. Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân trong 5 năm đạt 19,3%, tăng 1,59% so với mục tiêu đề ra (là 17,71%), là một trong những đơn vị dẫn đầu của huyện. Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 53 triệu đồng/năm; chất lượng giáo dục luôn đứng tốp đầu của huyện, cả 3 nhà trường đạt chuẩn quốc gia.

Đồng chí Nguyễn Thị Phương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết: Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, đảng ủy xã đã khắc phục hạn chế, thiếu sót qua các năm về công tác vệ sinh môi trường, cảnh quan; cải cách thủ tục hành chính; giải quyết việc làm cho lao động; ngăn ngừa bệnh thành tích, hình thức, phô trương, xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với Nhân dân, giải quyết vướng mắc, tạo động lực triển khai có hiệu quả việc xây dựng công dân gương mẫu; làng, xã kiểu mẫu; đơn vị kiểu mẫu, góp phần sớm đưa huyện Hoằng Hóa trở nên huyện kiểu mẫu.

Bài và ảnh: Hà Lê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]