(Baothanhhoa.vn) - Hai mươi năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, cô Nguyễn Thị Hương, giáo viên Trường THPT Lê Văn Hưu (Thiệu Hóa) luôn nỗ lực rèn luyện, gương mẫu trong mọi công việc được giao, là gương sáng trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cô giáo Nguyễn Thị Hương – gương sáng trong học tập và làm theo Bác

Hai mươi năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, cô Nguyễn Thị Hương, giáo viên Trường THPT Lê Văn Hưu (Thiệu Hóa) luôn nỗ lực rèn luyện, gương mẫu trong mọi công việc được giao, là gương sáng trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cô giáo Nguyễn Thị Hương – gương sáng trong học tập và làm theo Bác

Cô giáo Nguyễn Thị Hương trong giờ giảng.

Sau 4 năm theo học Trường Đại học Sư phạm Vinh, chuyên ngành Ngữ văn, năm 1999, cô Nguyễn Thị Hương tốt nghiệp và về công tác tại Trường THPT Lê Văn Hưu (Thiệu Hóa) cho đến nay. Trong công tác giảng dạy, cô luôn tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức và tích luỹ kinh nghiệm, để mỗi khi đứng trên bục giảng có thể đem hết kiến thức truyền đạt cho các em học sinh (HS); đồng thời chú trọng đến các chủ trương lớn của ngành, đó là đổi mới về phương pháp dạy học, phát huy tối đa tính tự giác, sáng tạo của HS ở trên lớp... Bằng trách nhiệm, tình yêu và niềm đam mê với nghề, cô đã dày công tìm tòi những phương pháp dạy học sinh động, linh hoạt, hấp dẫn trong từng bài giảng để khơi gợi sự hứng thú, sáng tạo, tìm tòi, tự học của HS. Tình yêu và niềm đam mê văn học ở cô đã có sức lan tỏa và truyền cảm hứng yêu thích môn học mạnh mẽ trong HS.

Cô Hương cho biết: “Với vai trò là giáo viên dạy môn văn, tổ trưởng chuyên môn và là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Trường THPT Lê Văn Hưu, tôi đã học tập nghiêm túc tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác. Đó là phong cách làm việc khoa học, sắp xếp công việc hợp lý, học Bác lối sống giản dị, hòa đồng, lấy tình thương để giáo dục, khích lệ động viên học trò phấn đấu học tập. Trong giảng dạy tôi đã đưa nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác vào bài giảng để HS có thể lĩnh hội, rèn luyện đạo đức, lối sống lành mạnh, hoài bão, trở thành công dân có ích cho xã hội và vận dụng vào bài viết của mình, đặc biệt là phần liên hệ bài học qua mỗi tác phẩm”.

Một điều đáng ghi nhận ở cô giáo Hương là luôn biết khắc phục khó khăn; nên dù ở vai trò, nhiệm vụ nào cô cũng luôn hoàn thành bằng cả cái tâm và lòng nhiệt huyết. Do vậy, cô Hương đã có nhiều thành tích nổi bật trong công tác giảng dạy, đặc biệt trong bồi dưỡng HS giỏi môn văn cấp tỉnh. Từ năm 2016 đến nay, cô Hương đã bồi dưỡng 8 HS đạt giải cấp tỉnh, trong đó có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và 3 giải khuyến khích; nhiều HS đậu đại học với số điểm cao, có HS nằm trong tốp 100 em có điểm khối C cao nhất cả nước, tốp 50 em của tỉnh Thanh Hóa. Không chỉ nhiệt huyết với sự nghiệp “trồng người”, cô Hương còn tích cực viết sáng kiến kinh nghiệm, tham gia nhiều cuộc thi do các cấp, các ngành tổ chức và đạt giải cao. Cô đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp tỉnh; đạt giải ba cấp quốc gia, giải nhất cấp tỉnh “Cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp”; giải nhì “Hội thi khuyến học giỏi” khối THPT huyện Thiệu Hóa; giải nhất công đoàn ngành, giải ba Liên đoàn Lao động tỉnh cuộc thi tìm hiểu về bảo vệ môi trường; giải nhất toàn tỉnh cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật phòng, chống tham nhũng” do Ban Nội chính Tỉnh ủy phát động.

Nhận xét về cô Nguyễn Thị Hương, thầy Nguyễn Văn Chế, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Văn Hưu cho biết: Cô Hương là giáo viên đầy nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao trong công tác giảng dạy. Cô luôn chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thể hiện đúng chuẩn mực, phẩm chất người giáo viên. Cô luôn tìm tòi, học tập và lựa chọn những phương pháp tối ưu nhất để ngày càng nâng cao năng lực chuyên môn.

Với những nỗ lực của mình, cô giáo Nguyễn Thị Hương đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Cô nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND huyện... là gương sáng để đồng nghiệp và HS noi theo.

Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]