(Baothanhhoa.vn) - Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”, lời dạy của Bác Hồ năm xưa vẫn luôn được cán bộ trẻ Trần Văn Quyết - trợ lý tác huấn, Ban Tác huấn, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 341 (Quân khu 4) khắc ghi và xem đó là kim chỉ nam trong thực hiện nhiệm vụ ở thời bình.

Cán bộ trẻ Sư đoàn 341 khắc ghi lời dạy của Bác

Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”, lời dạy của Bác Hồ năm xưa vẫn luôn được cán bộ trẻ Trần Văn Quyết - trợ lý tác huấn, Ban Tác huấn, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 341 (Quân khu 4) khắc ghi và xem đó là kim chỉ nam trong thực hiện nhiệm vụ ở thời bình.

Cán bộ trẻ Sư đoàn 341 khắc ghi lời dạy của BácThiếu tá Trần Văn Quyết (Ban Tác huấn, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 341, Quân khu 4) luôn tham gia tích cực vào các phong trào thi đua ở đơn vị.

Sinh năm 1989, tuổi đời tuy còn trẻ nhưng Thiếu tá Trần Văn Quyết đã kế thừa và phát huy được những kiến thức đúc kết được trên ghế nhà trường đồng thời vận dụng sáng tạo vào hoạt động thực tiễn ở cơ quan, đơn vị. Điều đọng lại rõ nét nhất ở Thiếu tá Trần Văn Quyết là tinh thần ham học hỏi, luôn có ý thức tự học, tự rèn luyện, nghiên cứu để tích lũy kinh nghiệm phục vụ công tác. Anh đã tự hình thành cho mình bản lĩnh tự tin, phương pháp tác phong chỉ huy khoa học, chuẩn mực, tư duy logic có chiều sâu. Với nhiều ý tưởng đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, chất lượng hiệu quả công việc do Thiếu tá Quyết đảm nhiệm ngày càng được nâng lên. Chính vì vậy, lãnh đạo, chỉ huy đơn vị đã tin tưởng giao nhiệm vụ phụ trách công tác tham mưu, xây dựng kế hoạch huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, hội thao, hội thi, xây dựng chính quy, quản lý rèn luyện kỷ luật trong toàn Sư đoàn. Đây là nhiệm vụ khó đối với những cán bộ trẻ, nhưng với tinh thần, trách nhiệm và tâm huyết xây dựng đơn vị, Thiếu tá Trần Văn Quyết đã thực sự đủ “Tâm” và “Tầm” để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trong những năm gần đây, trước yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, đồng chí Quyết đã bám sát kế hoạch của cấp trên, kịp thời tham mưu cho thủ trưởng Phòng Tham mưu của Sư đoàn xây dựng văn kiện chỉ đạo diễn tập CH-CQ 1 bên 2 cấp trên bản đồ và diễn tập CH-CQ 1 bên 2 cấp gắn với động viên quân nhân dự bị, có một phần thực binh bắn đạn thật cấp đại đội, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Cùng với cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Thiếu tá Trần Văn Quyết còn tích cực tham gia các phong trào thi đua trong quân đội như: cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, “Quân đội chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; là nhân tố tích cực trong các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ở đơn vị. Trong các phong trào thi đua, đồng chí đã chủ động bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, nghiên cứu sâu sắc các chủ trương, đường lối, quan điểm để xây dựng kế hoạch, nội dung và lựa chọn hình thức thực hiện cụ thể, thiết thực. Qua đó, các phong trào thi đua yêu nước đã thực sự trở thành động lực quan trọng để bản thân đồng chí Quyết cùng với tập thể đơn vị hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị.

Ngoài ra, để làm tròn trách nhiệm của một đảng viên, một phó bí thư chi bộ, Thiếu tá Trần Văn Quyết luôn cố gắng học tập nâng cao trình độ về công tác Đảng, công tác chính trị để góp phần tổ chức thực hiện hiệu quả các nghị quyết của Đảng; kịp thời đề xuất những chủ trương, giải pháp thiết thực, sát với tình hình thực tế của đơn vị để cùng với tập thể chi bộ lãnh đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thiếu tá Trần Văn Quyết tâm sự: “Trong suốt quá trình học tập, rèn luyện trên ghế nhà trường và sau này khi được phân công công tác, tôi luôn tâm niệm phải tích cực học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ. Học tập và làm theo Bác là học và làm từ những việc thiết thực cụ thể nhất sát với chức trách nhiệm vụ của mình, nó được thể hiện bằng hiệu quả công việc hằng ngày. Ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tôi nỗ lực góp sức cùng Sư đoàn thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác dân vận, bản thân tôi thấm nhuần lời Bác dạy: “Bộ đội được dân yêu, dân tin, dân phục thì nhất định thắng lợi”, chính vì vậy tôi luôn giữ mối quan hệ mật thiết với Nhân dân, giúp đỡ Nhân dân trên địa bàn đóng quân trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, tham gia phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn...”.

Với những thành tích đã đạt được, Thiếu tá Trần Văn Quyết nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; đặc biệt, năm 2018, anh vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Ban Tác huấn, Phòng Tham mưu – nơi đồng chí hiện đang công tác luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là đơn vị thi đua quyết thắng, đã và đang góp phần cùng Sư đoàn 341 phát huy truyền thống hào hùng, xứng đáng với danh hiệu Đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân.

Bài và ảnh: Nguyễn Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]