(Baothanhhoa.vn) - Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, tại nhiều đơn vị, địa phương của huyện Thọ Xuân, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên. Từ đó, góp phần tăng cường kỷ luật, đổi mới tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên; đồng thời lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bước chuyển trong việc học và làm theo Bác ở Đảng bộ huyện Thọ Xuân

Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, tại nhiều đơn vị, địa phương của huyện Thọ Xuân, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên. Từ đó, góp phần tăng cường kỷ luật, đổi mới tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên; đồng thời lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.

Bước chuyển trong việc học và làm theo Bác ở Đảng bộ huyện Thọ Xuân

Một góc xã Thọ Lập.

Theo đánh giá của Huyện ủy Thọ Xuân, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã và đang trở thành việc làm thường xuyên, nền nếp, trở thành ý thức tự giác của mỗi người, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi tổ chức, mỗi cán bộ, đảng viên đối với việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và thực hiện nhiệm vụ chính trị, tạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên; nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm gương mẫu đi đầu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; nhiều vấn đề tồn đọng, bức xúc ở cơ sở cơ bản đã được giải quyết... Qua đó, củng cố tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã lựa chọn 5 vấn đề trọng tâm, 5 khâu đột phá tập trung triển khai thực hiện Chỉ thị 05 gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI. Trên cơ sở đó, các cấp ủy đã thảo luận và lựa chọn các khâu đột phá trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở đơn vị mình, trong đó, ngoài nội dung là các khâu đột phá của huyện, còn tập trung vào các nội dung như: Xây dựng cơ quan kiểu mẫu; công tác cán bộ, xây dựng nông thôn mới (XDNTM), chuyển dịch cơ cấu cây trồng, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang... Sau 3 năm triển khai thực hiện các khâu đột phá trên địa bàn huyện đã đạt những kết quả quan trọng: Tập trung chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, các dự án liên quan đến cấp quyền sử dụng đất; chương trình XDNTM, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) có chuyển biến tích cực. Riêng trong năm 2018, huyện đã hoàn thành bàn giao mặt bằng 63/69 dự án với tổng diện tích 151,15ha/162,18ha, đạt 93,2%; toàn huyện có thêm 8 xã, 30 thôn được công nhận đạt chuẩn NTM, đạt kế hoạch đề ra; nâng tổng số đơn vị đạt chuẩn NTM trên toàn huyện là 36/36 xã; 31 xã đạt tiêu chuẩn vệ sinh ATTP; 1 chợ, 5 cửa hàng, 21 chuỗi, 52 cơ sở giết mổ, 46 bếp ăn tập thể được công nhận đủ điều kiện về vệ sinh ATTP.

Việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch hành động làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tập thể, cá nhân đã nhấn mạnh vai trò của người đứng đầu, đề cao trách nhiệm nêu gương tự giác của người đứng đầu và cán bộ chủ chốt các cấp, cán bộ, đảng viên. Vì vậy, ngay sau khi quán triệt nội dung, mục đích, yêu cầu Chỉ thị 05-CT/TW tới toàn đảng bộ, Huyện ủy Thọ Xuân đã tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ chiến lược đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ; đồng thời nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc học và làm theo Bác. Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên nêu gương và chấn chỉnh tác phong, lề lối công tác, kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động. Các tập thể, cá nhân trong toàn huyện đã xây dựng kế hoạch hành động, trong đó bám sát vào chức năng, nhiệm vụ của mình để đăng ký các nội dung cụ thể học và làm theo Bác. Điển hình như hội nông dân với mô hình điểm về tích tụ đất đai, ứng dụng cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất nông nghiệp tại Xuân Thành; hội cựu chiến binh với mô hình “Tổ 3/1”, “Tổ 3 chủ động”; công đoàn với “Người cán bộ, công chức trung thành - sáng tạo - tận tụy - gương mẫu”; đoàn thanh niên bệnh viện đa khoa huyện có “Tủ áo tình thương” cho bệnh nhân nghèo. Lực lượng vũ trang huyện nhà tích cực tham gia phong trào “Thọ Xuân chung sức XDNTM” với những việc làm thiết thực, hiệu quả như: Vận động cán bộ, chiến sĩ ủng hộ 100 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa thôn tại xã Xuân Hưng, lực lượng dân quân các xã tham gia đóng góp 4.285 ngày công phục vụ các công trình dân sinh tại địa phương... Bên cạnh đó, có nhiều cá nhân đã gắn nội dung Chỉ thị 05-CT/TW với việc vận động nhân dân ủng hộ, hiến đất, tài sản hoa màu để làm đường giao thông, xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng dân cư, như: Ông Trịnh Xuân Thạo, xã Xuân Giang; ông Nguyễn Đình Tớn, xã Xuân Lam đã tích cực triển khai dự án dạy nghề làm tranh gạo rang, tranh đá quý cho những người khuyết tật và con em thương binh với kinh phí trên 300 triệu đồng. Nhiều tấm gương là các thầy giáo, cô giáo hết lòng vì học sinh thân yêu. Nhiều gương điển hình là đảng viên gương mẫu, đi đầu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao như đồng chí Phùng Sỹ Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện; đồng chí Phạm Văn Đại, bí thư chi bộ thôn Đồng Luồng, Đảng ủy xã Xuân Phú... Và rất nhiều cán bộ, đảng viên trên toàn huyện gương mẫu trong việc thực hiện các khâu đột phá của huyện, tỉnh, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

Yêu cầu cấp ủy các cấp tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị với chủ đề năm 2019 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân”, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thọ Xuân Phạm Mai Anh, nhấn mạnh: Cần gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở từng địa phương, đơn vị. Đặc biệt làm tốt việc biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, cách làm sáng tạo, hiệu quả nhằm lan tỏa những giá trị tốt đẹp; đồng thời vận dụng hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW vào cuộc sống và công việc chuyên môn.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]