(Baothanhhoa.vn) - Anh Lê Thanh Hải, sinh năm 1972, Bí thư Đảng ủy xã Điền Quang (Bá Thước) là một trong những gương điển hình học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bí thư đảng ủy gương mẫu, hết lòng với công việc

Anh Lê Thanh Hải, sinh năm 1972, Bí thư Đảng ủy xã Điền Quang (Bá Thước) là một trong những gương điển hình học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bí thư đảng ủy gương mẫu, hết lòng với công việc

Đồng chí Lê Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy xã Điền Quang (Bá Thước). Ảnh: Tiến Đông

Xuất phát điểm công tác tại xã Điền Lư và trải qua nhiều vị trí làm việc khác nhau, anh Lê Thanh Hải đã không ngừng học tập nâng cao trình độ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ một cán bộ đoàn, bằng sự sáng tạo và nhiệt huyết trong công tác, anh đã cùng với ban chấp hành đoàn xã đưa hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu niên của xã đi vào nền nếp, được tín nhiệm bầu làm phó bí thư đoàn xã, từ đó anh tiếp tục được bầu vào các vị trí bí thư đoàn xã, phó bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND xã. Năm 2015, anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Điền Lư, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, đại biểu HĐND huyện Bá Thước khóa XX và XXI.

Trên các cương vị được Đảng và nhân dân giao phó, anh Hải luôn xem việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ hàng đầu nhằm nâng cao hiệu quả công tác. Vì vậy, anh và các đồng nghiệp luôn tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, lắng nghe, tiếp thu ý kiến của nhân dân, giải quyết xử lý kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân trong phạm vi quyền hạn của chính quyền cơ sở, đặt quyền lợi của người dân lên hàng đầu. Do đó, anh cùng cán bộ, đảng viên không ngừng trau dồi đạo đức cách mạng, tu dưỡng, rèn luyện, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, chuyển từ tác phong hành chính sang tác phong phục vụ, thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử và quy định chuẩn mực đạo đức của người cán bộ, duy trì nghiêm túc quy chế làm việc, ra các nghị quyết và tổ chức lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương bảo đảm nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả.

Bí thư đảng ủy gương mẫu, hết lòng với công việc

Đồng chí Lê Thanh Hải (đội mũ xanh) đi kiểm tra công tác xây dựng giao thông, thủy lợi. Ảnh: Tiến Đông

Tiêu biểu trong việc vận dụng sáng tạo của anh chính là “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới (NTM). Năm 2011 với vai trò là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Điền Lư anh Hải nhận thấy có thể huy động nguồn lực của nhân dân, đồng thời tranh thủ sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước phấn đấu đưa xã về đích NTM vào năm 2015. Từ sự quyết tâm đó, anh Hải đã tham mưu cho ban thường vụ đảng ủy xã đăng ký với huyện Bá Thước sẽ triển khai phong trào xây dựng NTM và về đích như dự kiến, nhưng tại thời điểm đó huyện Bá Thước không đưa xã Điền Lư vào danh sách các xã xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015, bởi địa phương đang còn nhiều việc tồn tại kéo dài. Song, bằng sự quyết tâm và nỗ lực của bản thân, sau gần 2 năm làm chủ tịch UBND xã anh Hải đã mạnh dạn đưa ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, được nhân dân tin tưởng, lãnh đạo huyện ghi nhận và năm 2012 huyện đã chọn 4 xã làm điểm xây dựng NTM, trong đó có xã Điền Lư.

Để đạt được những mục tiêu đề ra, anh đã cùng cán bộ xã xuống từng thôn tuyên truyền cho người dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào xây dựng NTM, từ đó vận động nhân dân đóng góp xây dựng NTM. Kết quả, người dân trong xã đóng góp 9,4 tỷ đồng, 1.231 tấn xi măng, hằng trăm ngày công làm các công trình NTM. Có hộ dân còn tự phá dỡ 100m tường rào mới xây, hiến tặng 500m2 đất để nắn đường giao thông, kênh mương thủy lợi. Ngoài ra, để nâng cao giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích, nâng cao thu nhập cho người dân anh đã vận động các hộ dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nhất là trên diện tích canh tác ở các cánh đồng khó khăn về nguồn nước tưới chuyển sang phát triển mô hình gia trại, trang trại, cây trồng hàng hóa. Vì thế, tháng 11-2016 xã đã được Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM. Đến hết năm 2018 thu nhập bình quân đầu người của xã Điền Lư đạt 34 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2%. Đảng bộ, chính quyền xã nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh, được Huyện ủy, UBND tặng nhiều giấy khen; Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng cờ thi đua và năm 2015 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Thực hiện công tác luân chuyển cán bộ của Huyện ủy Bá Thước, tháng 9-2018, anh được điều động sang làm Bí thư Đảng ủy xã Điền Quang - xã đang nằm trong danh sách các xã thuộc Chương trình 135 của Chính phủ. Phát huy kinh nghiệm đã có, anh đã cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung đổi mới lề lối làm việc, nâng cao trách nhiệm chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, kỷ cương, kỷ luật trong đội ngũ cán bộ, công chức, sắp xếp phân công cán bộ phụ trách các thôn có trách nhiệm trong chỉ đạo thực hiện xây dựng NTM. Điều anh trăn trở hơn hết đó là tìm tòi giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội của xã, phấn đấu năm 2019 đưa xã Điền Quang thoát khỏi xã 135; đạt 12 tiêu chí NTM, thu nhập bình quân của người dân từ 23 triệu đồng/năm 2018 lên 27 triệu đồng/năm 2019, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống dưới 5%.

Chia tay anh Lê Thanh Hải, một cán bộ luôn trăn trở tìm các giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội, đưa các phong trào của địa phương từ yếu kém đi lên vững mạnh. Hy vọng rằng, với sự tận tâm, tận tụy, trách nhiệm trong công việc, anh sẽ cùng với cán bộ và nhân dân xã Điền Quang sớm hiện thực hóa mục tiêu đưa xã Điền Quang thoát nghèo, “ra khỏi” Chương trình 135.

Tiến Đông



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]