(Baothanhhoa.vn) - Chơi thiếu người trong gần nửa cuối hiệp 2 và bị đối phương dẫn trước, Thanh Hóa phải nhờ tới bàn thắng muộn của trung vệ Epassi mới giành được 1 điểm ngay trên sân nhà trước DNH Nam Định ở vòng đấu đầu tiên của giai đoạn 2 LS V.League 2020 chiều nay (10-10).

Thanh Hóa vất vả cầm hòa DNH Nam Định

Chơi thiếu người trong gần nửa cuối hiệp 2 và bị đối phương dẫn trước, Thanh Hóa phải nhờ tới bàn thắng muộn của trung vệ Epassi mới giành được 1 điểm ngay trên sân nhà trước DNH Nam Định ở vòng đấu đầu tiên của giai đoạn 2 LS V.League 2020 chiều nay (10-10).

Thanh Hóa vất vả cầm hòa DNH Nam Định

Thanh Hóa (áo vàng) vất vả cầm hoà DNH Nam Định

Thiếu vắng Hữu Dũng do bị treo giò, HLV Mai Xuân Hợp đã thay thế bằng Đình Tùng. Trung vệ Epassi đã trở lại vị trí thủ lĩnh hàng thủ của Thanh Hóa. Trong khi đó, DNH Nam Định chỉ tung tiền đạo Rafaelson vào sân ngay từ đầu, còn Đỗ Merlo dự bị.

Thanh Hóa vất vả cầm hòa DNH Nam Định

Đội hình ra sân của CLB Thanh Hoá

Với tính chất quan trọng của trận đấu đầu tiên của giai đoạn 2 nên cả Thanh Hóa và DNH Nam Định đều nhập cuộc với quyết tâm cao cùng lối chơi tấn công không khoan nhượng. Nếu như Thanh Hóa chủ yếu triển khai các pha phối hợp trung lộ thì DNH Nam Định lại tập trung chơi tấn công biên và sử dụng các pha tạt bóng bổng cho tiền đạo to cao Rafaelson.

Thanh Hóa vất vả cầm hòa DNH Nam Định

Rất đông CĐV của Nam Định đã tới sân Thanh Hóa cổ vũ cho đội nhà

Đội chủ nhà đã thể hiện được quyết tâm của mình nhưng cũng vấp phải sự đáp trả quyết liệt của DNH Nam Định. Các cầu thủ đội khách còn khá tự tin tổ chức các pha tấn công về phía khung thành của Thanh Hóa. Trong khoảng 15 phút đầu hiệp 1, thủ môn Thanh Diệp đã ít nhất 2 lần cứu thua trong gang tấc cho đội chủ nhà. Hầu hết các pha tấn công nguy hiểm mà DNH Nam Định tạo ra xuất phát từ các pha treo bóng bổng.

Thanh Hóa vất vả cầm hòa DNH Nam Định

Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn trước lối chơi khó chịu của DNH Nam Định

Trong khi đó, các pha tổ chức tấn công của Thanh Hóa chưa thực có được sự mạch lạc, sắc bén cần thiết. Chân sút Hoàng Vũ Samson chơi cao nhất trên hàng công của đội chủ nhà nhưng lại ít nhận được sự hỗ trợ tốt từ các đồng đội phía sau. Trong cả thời gian hiệp 1, Hoàng Vũ Samson có vỏn vẹn 2 tình huống dứt điểm nguy hiểm nhưng chưa đủ để đánh bại thủ môn đối phương.

Cuối hiệp 1, DNH Nam Định đã tạo ra một số pha hãm thành và dứt điểm khá nguy hiểm khiến hàng thủ Thanh Hóa phải làm việc khá vất vả. Tỷ số 0-0 sau 45 phút đầu tiên đã phản ánh đúng cục diện trận đấu.

Thanh Hóa vất vả cầm hòa DNH Nam Định

Ngay đầu hiệp 2, cả Thanh Hóa và DNH Nam Định đều chủ động tăng tốc trong các pha tấn công. Thế trận trở nên quyết liệt hơn với các pha tranh chấp bóng quyết liệt ở khu vực giữa sân. Đội khách phần nào nhỉnh hơn ở khu trung tuyến và tổ chức được nhiều pha tấn công hơn. Các chân sút DNH Nam Định sở hữu nhiều pha dứt điểm hơn so với đội chủ nhà.

Thanh Hóa vất vả cầm hòa DNH Nam Định

Hoàng Vũ Samson bị thẻ đỏ trong hiệp 2 khiến Thanh Hóa chỉ còn chơi với 10 người

Các cầu thủ Thanh Hóa dù cố gắng song gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của đội khách. Các chân sút Samson, Đình Tùng không dễ để có được những cơ hội dứt điểm. Đến phút 69, đội chủ nhà quyết định rút hậu vệ Hoàng Dương ra sân để tung tiền đạo Gassissou tăng cường cho hàng công.

Tuy vậy, ngay sau đó, Hoàng Vũ Samson bị truất quyền thi đấu sau pha đánh nguội với cầu thủ đối phương. Thanh Hóa chỉ còn chơi với 10 người trong gần 1 nửa thời gian còn lại của hiệp 2. Với lợi thế hơn người, DNH Nam Định dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Đội chủ nhà không còn cách nào khác buộc phải lui về phòng thủ. Nỗ lực của đội khách đã được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số của Đoàn Thanh Trường ở phút 76.

Thanh Hóa vất vả cầm hòa DNH Nam Định

DNH Nam Định có bàn thắng ngay sau khi được chơi hơn người

Không còn gì để mất, Thanh Hóa dồn toàn lực lên tìm kiếm bàn gỡ, Phút 89, từ pha đá phạt góc, trung vệ Epassi đã ghi bàn thắng, san bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Với kết quả này, Thanh Hóa có 16 điểm, tiếp tục xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng của nhóm B sau SHB Đà Nẵng. Đội bóng sông Hàn đã thắng Hải Phòng 1-0, tiếp tục đứng đầu nhóm B với 19 điểm. DNH Nam Định với 14 điểm, xếp thứ 4 trong nhóm 6 đội này.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]