(Baothanhhoa.vn) - Trong một diễn biến khá bất ngờ, CLB Đông Á Thanh Hóa đã tuyển mộ trung vệ Gustavo Sant Ana Santos, thay thế cho trung vệ Victor Kamhuka. Lãnh đạo đội bóng xứ Thanh cho biết, việc thay thế vị trí trung vệ ngoại nhằm nâng cao chất lượng hàng thủ.

CLB Đông Á Thanh Hóa thay thế trung vệ ngoại

Trong một diễn biến khá bất ngờ, CLB Đông Á Thanh Hóa đã tuyển mộ trung vệ Gustavo Sant Ana Santos, thay thế cho trung vệ Victor Kamhuka. Lãnh đạo đội bóng xứ Thanh cho biết, việc thay thế vị trí trung vệ ngoại nhằm nâng cao chất lượng hàng thủ.

CLB Đông Á Thanh Hóa thay thế trung vệ ngoại

Fanpage của CLB Đông Á Thanh Hóa chào đón tân binh Gustavo Santos

Gustavo Sant Ana Santos (gọi tắt là Gustavo Santos) sinh năm 1995 tại TP Sao Paolo (Brazil), cao 1m95, thể hình lý tưởng đối với 1 cầu thủ chơi ở vị trí trung vệ. Gustavo Santos tới chơi tại V.League vào năm 2019 trong màu áo các CLB Viettel và Sài Gòn FC. Năm 2020, trung vệ người Brazil chuyển tới chơi cho Sông Lam Nghệ An. Gustavo Santos ra sân 17 trận và đóng góp 2 bàn thắng cho đội bóng xứ Nghệ. Năm 2021, trrung vệ này chuyển tới chơi cho Than Quảng Ninh, tuy vậy, đội bóng này đã bị giải thể. Gustavo Santos đã về Brazil trước khi được Đông Á Thanh Hóa tuyển mộ.

CLB Đông Á Thanh Hóa thay thế trung vệ ngoại

Gustavo Santos trong máu áo Sông Lam Nghệ An

Trong thời gian thi đấu cho các đội bóng ở giải V.League trước đó, Gustavo Santos đã nhận được nhiều lời khen từ các HLV nhờ sự nhanh nhẹn, thể hình tốt và có kỹ thuật. Việc đưa về Gustavo Santos là nhằm mục đích nâng cao chất lượng hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa, theo lời 1 vị lãnh đạo CLB.

CLB Đông Á Thanh Hóa thay thế trung vệ ngoại

Gustavo Santos trong màu áo Than Quảng Ninh

“Người đến ắt có người đi”, Gustavo Santos sẽ thay thế trung vệ Victor Kamhuka, người cập bến Đông Á Thanh Hóa từ đầu mùa giải. Trung vệ người Zimbabwe này chơi khá tốt, có đóng góp nhất định cho đội bóng xứ Thanh kể từ đầu mùa giải. Dù vậy, lãnh đạo, ban huấn luyện, đặc biệt là HLV Petrovic vẫn muốn gia cố chắc chắn cho hàng thủ ở chặng đường còn lại của mùa giải nên đã quyết định thay thế trung vệ ngoại.

CLB Đông Á Thanh Hóa thay thế trung vệ ngoại

Victor Kamhuka chia tay Đông Á Thanh Hóa

Như vậy, Đông Á Thanh Hóa đã có bộ 3 ngoại binh người Brazil ở cả 3 tuyến. Gustavo Santos đã có mặt ở đại bản doanh của CLB Đông Á Thanh Hóa để chuẩn bị cho trận đấu ở vòng 9 trên sân Pleiku của Hoàng Anh Gia Lai.

CLB Đông Á Thanh Hóa thay thế trung vệ ngoại

Cùng với Pinto, Henrique, Đông Á Thanh Hóa đã có bộ 3 ngoại binh người Brazil

Với quyết tâm cải thiện thành tích, thứ hạng, CLB Đông Á Thanh Hóa đang ráo riết tăng cường lực lượng cả nội lẫn ngoại binh. Trước khi tuyển mộ Gustavo Santos, đội bóng xứ Thanh đã “mượn” tiền vệ A Mít từ SHB Đà Nẵng. Được biết, sẽ có thêm những gương mặt mới tới với Đông Á Thanh Hóa trước khi thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải khép lại. Đây cũng là nguyện vọng mà HLV Ljupko Petrovic đã đề đạt gần đây.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]