(Baothanhhoa.vn) - CLB bóng đá nào là vô đối và... hấp dẫn nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Real Madrid, Man City, Liverpool, PSG...? Không!. Chính xác phải là Barcelona - nhưng là Barcelona Femení.

“Nữ hoàng” thị uy

CLB bóng đá nào là vô đối và... hấp dẫn nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Real Madrid, Man City, Liverpool, PSG...? Không!. Chính xác phải là Barcelona - nhưng là Barcelona Femení.

“Nữ hoàng” thị uyCác nữ cầu thủ Barcelona tiếp tục thể hiện phong độ “hủy diệt” ở mùa giải này. Nguồn: barcablaugranes.com.

Tính đến thời điểm này, những cô gái đến từ xứ sở của điệu nhảy Sardana đã thi đấu 37 trận trên mọi đấu trường với thành tích toàn thắng. Họ ghi tới 184 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 12 bàn.

Tại giải vô địch quốc gia, Barcelona Femení đã vô địch sớm 7 vòng đấu. Sau 26 trận đã đấu, họ ghi tới 144 bàn thắng và chỉ 8 lần để đối phương tìm thấy mành lưới đội nhà – trở thành cơn cuồng phong “hủy diệt” mọi đối thủ. Có những trận đấu, Barcelona Femení tạo ra tới khoảng... 200 cơ hội ăn bàn, vì thế những chiến thắng 7 - 0 trước nữ Madrid, 7 - 0 trước nữ Eibar, 7 - 0 trước nữ Granadilla Tenerife, 9 - 1 trước nữ Real Sociedad... cũng là điều dễ hiểu.

Trước đó, vào ngày 23-1 vừa qua, Barcelona đã đánh bại Atletico Madrid với tỷ số 7 – 0 trong trận chung kết để giành Siêu cúp quốc gia dành cho nữ, để có lần thứ 2 nâng cao chiếc cúp này.

Hiện tại, Barcelona Femení đã giành quyền vào chơi trận bán kết Cúp Nữ hoàng Tây Ban Nha sau chiến thắng 3 - 0 trước nữ Real Sociedad và bán kết UEFA Women’s Champions League sau khi “vùi dập” nữ Real Madrid với tổng tỷ số 8 – 3. Nếu tiếp tục lên ngôi ở 2 giải đấu này, Barcelona Femení sẽ lặp lại “cú ăn 3” ở mùa giải trước và với sức mạnh hiện tại, ngai vàng khó có cơ hội đổi chủ.

Những gì Barcelona Femení thể hiện ở mùa giải này, giống như việc “Nữ hoàng” tỏ rõ uy quyền trước phần còn lại của bóng đá nữ châu Âu vậy. Ở mùa giải trước, Barcelona đã giành được những thành tích không tưởng khi họ có lần thứ 2 liên tiếp vô địch quốc gia và có lần thứ 7 trong lịch sử giành danh hiệu này với chiến tích toàn thắng, ghi 167 bàn và để lọt lưới chỉ 17 bàn. Với 7 danh hiệu vô địch quốc gia, họ cũng trở thành đội bóng nữ giàu thành tích nhất ở đấu trường này.

Tại UEFA Women’s Champions League, Barcelona đang là nhà đương kim vô địch. Sau chiến thắng “dạo chơi” 4 - 0 trước các nữ cầu thủ Chelsea ở mùa giải trước, Barcelona còn là đội bóng đá nữ đầu tiên của Tây Ban Nha giành được danh hiệu cao quý nhất châu Âu cấp CLB. Đây cũng là danh hiệu cấp châu lục đầu tiên trong 34 năm lịch sử của đội bóng. Và dù còn 2 trận đấu để Barcelona Femení bảo vệ ngôi vương, song đến thời điểm này có thể khẳng định họ đang là đội bóng có sức hấp dẫn nhất. Bằng chứng là tại trận tứ kết lượt về gặp Real Madrid trên sân nhà Camp Nou vừa qua, đã có tới 91.533 khán giả tới sân, lập kỷ lục mới về số lượng khán giả đến sân đối với một trận đấu bóng đá nữ, vượt qua kỷ lục cũ là 90.195 khán giả đến sân ở trận chung kết World Cup bóng đá nữ năm 1999 giữa Mỹ và Trung Quốc.

Điều cốt lõi tạo nên sức mạnh của những cô gái đang ở ngai vị “Nữ hoàng” của bóng đá châu Âu là gì?. Câu trả lời đến từ đội phó của họ, Marta Torrejon: Bí mật là chúng tôi đang cạnh tranh với chính mình... Bạn cạnh tranh với đối thủ về điểm hoặc trình độ, nhưng với bản thân, để trở nên tốt hơn mỗi ngày, đừng bao giờ tự hài lòng. Tại sao lại hài lòng với việc ghi 4 bàn trong khi đáng lẽ bạn phải ghi 8?.

Tinh thần đó, sức mạnh đó đã và đang giúp Blaugranes viết nên những trang huy hoàng nhất trong lịch sử. Đối thủ có thể cản bước họ lúc này, có lẽ chỉ có thể là chính họ.

Nguyên Phong



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]