(Baothanhhoa.vn) - Lampard đang đối diện với mùa giải thứ hai đầy chông gai cùng Chelsea khi đang “ngụp lặn” ở vị trí thứ 9 cùng phong độ không thắng 4 trên 5 trận gần nhất. Hy vọng về một mùa giải đột phá của ông chủ Abramovich có lẽ đến giờ đã phải vụt tắt bởi những thử thách vẫn đang hiện hữu tại Stamford Bridge.

“Người gác đền” tại Chelsea: Cơn đau đầu của Frank Lampard

Lampard đang đối diện với mùa giải thứ hai đầy chông gai cùng Chelsea khi đang “ngụp lặn” ở vị trí thứ 9 cùng phong độ không thắng 4 trên 5 trận gần nhất. Hy vọng về một mùa giải đột phá của ông chủ Abramovich có lẽ đến giờ đã phải vụt tắt bởi những thử thách vẫn đang hiện hữu tại Stamford Bridge.

“Người gác đền” tại Chelsea: Cơn đau đầu của Frank Lampard

Có thể thấy rõ vấn đề lớn nhất của Chelsea ở mùa đầu tiên của Lampard tại Stamford Bridge là thủ môn, khi mà Kepa Arrizabalaga đã có một mùa giải vô cùng tồi tệ.

Mùa 2019/2020, chỉ số bàn thua kỳ vọng của The Blues là 41 nhưng thực tế số bàn thua mà đội bóng này phải hứng chịu là 54. Kepa hẳn tự cảm nhận thấy rõ sự khắc nghiệt của Ngoại hạng Anh khi cầu thủ này không thể bảo đảm cho khung gỗ của Chelsea được an toàn.

Lampard đang rơi vào cơn đau đầu cho vị trí “người gác đền” khi mà ngay từ đầu mùa giải Kepa đã có những sai lầm chết người, buộc ông phải nhanh chóng mang Edouard Mendy về từ Rennes.

Với Mendy, ban đầu, dường như mọi thứ đã thật sự được cải thiện khi thủ môn trẻ này cản phá thành công 8 trong số 9 cú sút đầu tiên phải đối mặt và cùng Chelsea giữ sạch lưới 5 trận liên tiếp - lần đầu tiên sau một thập kỷ.

Nhưng phong độ của Mendy lại sa sút kể từ đó. Anh mắc lỗi ở tình huống ra vào dẫn đến bàn thua của Chelsea trong trận thắng Leeds United 3-1 và sau đó lại lặp lại sai lầm trong thất bại 1-0 của đội nhà trước Everton. Ngoài ra, những sai lầm ở những tình huống chơi chân thậm chí đã lộ ra từ trước đó.

Nhìn chung, các số liệu thống kê vẫn chưa mang lại cảm giác thuyết phục. Chelsea rõ ràng đã cải thiện khi đẩy “thảm hoạ” Kepa lên ghế dự bị nhưng những thông số của Mendy cũng chỉ ở mức trung bình chứ không hề vượt trội so với đàn anh. Cụ thể, thủ môn trẻ người Pháp thủng lưới 10 bàn trong khi chỉ số bàn thua kỳ vọng là 9,3 (theo Opta) và xếp thứ 9 trên 20 thủ môn chính tại Ngoại hạng Anh ở bảng xếp hạng số lần cứu thua.

Tất nhiên, với một thủ môn mới “chân ướt chân ráo” đến Ngoại hạng Anh thì những thông số kể trên cũng không có gì là quá đáng thất vọng. Nhưng có lẽ, sự lạc quan ban đầu mà Chelsea dành cho Mendy là hơi vội vàng. Nhìn vào biểu đồ ở dưới, có thể thấy rõ ở những trận mở màn, thủ môn người Pháp đã chơi xuất sắc ngoài mong đợi, nhưng từ trận đấu thứ 9 gặp Everton trở đi, những con số cũng không thể “nói dối” cho sự sa sút của Mendy nữa.

Cũng phải nhắc lại rằng, đây là những chỉ số không quá thất vọng khi mà hiệu số giữa số bàn thua kỳ vọng và số bàn thua thực tế chỉ là 0,7. Nhưng không có nghĩa đây là thành tích có thể chấp nhận, bởi chỉ một bàn thua đôi khi cũng có thể thay đổi cục diện trận đấu, từ thua thành hoà, hay từ hoà thành thắng.

Xét từ đầu mùa, Chelsea đã nhận 21 bàn thua trên chỉ số bàn thua kỳ vọng là 17,5. Đóng góp ở chỉ số này là 3 trận Kepa đứng trong khung gỗ với 6 bàn thua và 3 bàn thua của Willy Caballero trong trận gặp West Brom.

Qua đó để thấy, vị trí thủ môn vẫn tồn tại vấn đề. Mendy đến và đã phần nào cải thiện so với người tiền nhiệm Kepa nhưng có lẽ đó vẫn là chưa đủ với Frank Lampard, HLV đã có mùa giải thứ hai tại Stamford Bridge nhưng vị trí trấn giữ khung gỗ chưa bao giờ làm ông yên tâm.

Với việc Chelsea đang “ngụp lặn” ở vị trí thứ 9, thật khó để tránh khỏi những đồn đoán về tương lai của Lampard. Trong quá khứ, Abramovich đã từng rất “thẳng tay” sa thải ngay giữa mùa giải nhà vô địch World Cup Felipe Scolari, người từng đưa Chelsea vô địch Europe League Andre Villa - Boas, Roberto Di Matteo (từng cùng Chelsea vô địch Champions League) hay cả Jose Mourinho (người từng 3 lần cùng Chelsea vô địch Ngoại Hạng Anh).

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]