Sau khi Hội đồng nghiên cứu y tế Ấn Độ (ICMR) đề nghị các bang ngừng sử dụng các bộ xét nghiệm kháng thể nhanh và trả lại cho các nhà sản xuất ở Trung Quốc, người phát ngôn Đại sứ quán Trung Quốc tại Ấn Độ, Tham tán Ji Rong ngày 28/4 tuyên bố việc gọi những sản phẩm của Trung Quốc "bị lỗi" là vô trách nhiệm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung Quốc phản ứng việc Ấn Độ hủy đơn hàng bộ xét nghiệm COVID-19

Sau khi Hội đồng nghiên cứu y tế Ấn Độ (ICMR) đề nghị các bang ngừng sử dụng các bộ xét nghiệm kháng thể nhanh và trả lại cho các nhà sản xuất ở Trung Quốc, người phát ngôn Đại sứ quán Trung Quốc tại Ấn Độ, Tham tán Ji Rong ngày 28/4 tuyên bố việc gọi những sản phẩm của Trung Quốc “bị lỗi” là vô trách nhiệm.

Trung Quốc phản ứng việc Ấn Độ hủy đơn hàng bộ xét nghiệm COVID-19Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: The Hindu)

Báo The Hindu dẫn lời người phát ngôn trên nói: “Chúng tôi quan ngại sâu sắc về kết quả đánh giá và quyết định của ICMR. Trung Quốc rất coi trọng chất lượng các sản phẩm y tế xuất khẩu. Gần đây, Đại sứ quán Trung Quốc tại Ấn Độ đã duy trì liên lạc chặt chẽ với ICMR và hai công ty Trung Quốc để tìm hiểu tình hình thực tế. Thật không công bằng và vô trách nhiệm khi một số cá nhân gọi các sản phẩm của Trung Quốc là”bị lỗi“và nhìn nhận vấn đề với định kiến ngay từ đầu.”

Quan chức này nhấn mạnh, Trung Quốc cam kết hỗ trợ Ấn Độ đối phó với đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và lưu ý rằng phía Trung Quốc chuyển các bộ xét nghiệm tới Ấn Độ sau khi nhận được sự chấp thuận của ICMR và Viện virus học quốc gia Ấn Độ.

Trước đó 1 ngày, Chính phủ Ấn Độ cho biết sẽ hủy đơn đặt hàng các bộ xét nghiệm kháng thể nhanh từ Trung Quốc do vấn đề về chất lượng. Sau khi nhận được một số bộ xét nghiệm , ICMR đã tiến hành kiểm tra chất lượng trong điều kiện thực tế và dựa trên đánh giá khoa học . Tuy nhiên, các sản phẩm của hai công ty Trung Quốc bị phát hiện không đảm bảo chất lượng và các đơn hàng đã bị hủy./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]